9
/
58788
Nếu không gặp đúng người, thà ở vậy còn hơn!
neu-khong-gap-dung-nguoi-tha-o-vay-con-hon
news

Nếu không gặp đúng người, thà ở vậy còn hơn!

Chủ nhật, 11/03/2018 | 10:15:36
1,644 lượt xem

Là con gái, đã yêu thì phải hạnh phúc, còn không hạnh phúc thì đừng yêu, bởi một lần đổ vỡ sẽ rất khó để kiếm tìm lại những cảm xúc đã đánh rơi. Cũng giống như việc bạn sợ hãi một điều gì đó, từng ngày từng giờ cứ cố lẩn tránh nó, khổ sở biết bao nhiêu?

Ngày trước tôi luôn nghĩ rằng chỉ cần yêu hết lòng, trao tất cả vốn liếng cảm xúc của thanh xuân thì sẽ được đáp đền xứng đáng. Nhưng mãi sau này, khi đã đủ nỗi đau và đủ trưởng thành thì tôi mới hiểu hoá ra trên đời này không thuộc về nhau thì dù cố gắng đến bao nhiêu cũng chỉ là dư thừa.

Đừng vì cô đơn mà yêu một ai đó, như thế vừa không công bằng với người ta vừa bất công với bản thân mình (Ảnh minh hoạ: Dung)

Đừng vì cô đơn mà yêu một ai đó, như thế vừa không công bằng với người ta vừa bất công với bản thân mình (Ảnh minh hoạ: Dung)

Người ta nói rằng có hai thứ không đáng tin nhất đó chính là quảng cáo và lời hứa của đàn ông. Khi yêu đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào những gì anh ta nói, vì có thể lời nói đó đâu chỉ dành riêng cho mình ta đâu.

Nhưng rốt cuộc gặp được đúng người khó khăn đến nhường nào? Khi mà những vết đau cũ vẫn chưa lành sẹo, khi niềm hoài nghi hai tiếng yêu thương vẫn ủ đầy trong tâm can, thôi thì nếu không gặp được đúng người thì thà ở vậy còn hơn.

Đáng tiếc rằng khi ta ngỡ sống chết vì tình yêu thì người đan tâm rũ bỏ tất cả, như chưa từng tồn tại bất cứ điều gì giữa hai chúng ta.

Ngày người hạnh phúc với thứ tình cảm người cho là vô giá bên cô ấy thì niềm đau đã đủ, nỗi buồn đã đầy, ta đành chấp nhận tất cả, như một trò đùa trớ trêu của tạo hoá. Mà lạ kỳ, tất cả niềm vui nỗi sầu trên đời này đều do con người tự chuốc lấy rồi đổ lỗi cho duyên số.

Khi một mình vẫn ổn thì chớ vội vàng! (Ảnh minh hoạ: Dung)

Khi một mình vẫn ổn thì chớ vội vàng! (Ảnh minh hoạ: Dung)

Đừng than thở khi giữa hơn 7 tỷ người trên thế giới mãi vẫn chưa tìm được một nửa cho riêng mình, sợi dây duyên phận dù mỏng manh nhưng lại vô cùng gắn kết khi gặp đúng người.

Ai đó đã từng nói với ta rằng trước khi gặp được một nửa đích thực thì ít nhất ta sẽ phải gặp “một kẻ chẳng ra gì”, để rồi ta cũng hiểu được rốt cuộc thế nào là phản bội, là không thích hợp.

Đã có khi ta nghĩ rằng có lẽ vì ta yêu sai thời điểm, mà trên đời này làm gì có chuyện đúng người sai thời điểm, đã sai là sai hết, sai từ lúc bắt đầu mối quan hệ ấy rồi. Vậy mà ngay từ đầu chẳng ai biết rằng mình đã yêu sai để mà dừng lại, hay chăng ta đã quá cố chấp không nhận ra những dối gian nơi đáy mắt người?

Chúng ta sẽ không thể lựa chọn thời điểm nào để yêu, có khi ta đang vi vu trên chặng đường của một kẻ độc thân đầy kiêu hãnh thì người ấy xuất hiện, kéo ta ra khỏi thế giới đó.

Con gái nên nhớ rằng khi ở bên một người đàn ông, chẳng cần tiêu chuẩn nào cả, điều cốt yếu nhất chính là anh ta đủ yêu thương để cô tin tưởng. Bởi con gái một khi đã yêu thường trao đi tất cả mà không hề hối tiếc, để rồi khi tình không thành người tổn thương sâu nặng cũng là con gái, chắc chắn!

Khi một mình ta vẫn ổn, vẫn hằng ngày đam mê với công việc hiện có, vẫn rạng ngời khi khép cánh cửa phòng thì can cớ chi phải “tự mua dây buộc mình”. 2018 rồi, nếu yêu thì hãy yêu người xứng đáng, một tình yêu có cam kết chứ không phải là những lời hứa gió bay.

Nếu có thể hãy bên cạnh người đàn ông dám để ảnh bạn trong ví, công khai mối quan hệ với tất cả mọi người và quan trọng nhất bạn thật sự an nhiên khi cạnh bên người ấy. Còn nếu không thì một mình cũng chẳng có vấn đề gì đáng lo ngại đâu. Cuộc đời còn dài, tuổi trẻ còn phơi phới những nhiệt huyết, cứ tận hưởng đi thôi!

Thi Thi/Dân trí

  • Từ khóa

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
159 lượt xem

Khủng hoảng tuổi trung niên: Hãy đón nhận cơ hội cuộc đời này để sang trang!

Nếu tất cả chúng ta đều sống mạnh khỏe và minh mẫn đến 80 tuổi thì 40 tuổi báo hiệu rằng ta đã đi được một nửa đường đời: tuổi trẻ đang qua, tuổi già ngấp...
16:40 - 25/04/2024
162 lượt xem

Trong 5 năm tới, những ngành này sẽ có cơ hội việc làm cao?

Nhiều người trẻ đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành, nghề nào cho tương lai. Ngoài đam mê, năng lực bản thân… thì nhu cầu của thị trường lao động là...
13:01 - 25/04/2024
255 lượt xem

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
330 lượt xem

Mượn 10 cây vàng sau 14 năm xin trả bằng tiền giá gốc

Câu chuyện đang được bàn luận rôm rả bậc nhất những ngày qua trên mạng xã hội xoay quanh bài đăng của một người với chủ đề mượn 10 cây vàng của người...
08:17 - 25/04/2024
354 lượt xem