9
/
58708
Món quà 8/3 của chồng khiến tôi bật khóc
mon-qua-8-3-cua-chong-khien-toi-bat-khoc
news

Món quà 8/3 của chồng khiến tôi bật khóc

Thứ 5, 08/03/2018 | 18:15:05
1,079 lượt xem

Nhìn chiếc nhẫn cưới trong hộp, tim tôi cứ run lên vì hạnh phúc. Rồi nước mắt cứ thế thi nhau rơi.

Vợ chồng tôi đều có gia cảnh nghèo khổ. Nhà tôi thuần nông, bố mẹ làm vất vả cả ngày cũng không đủ tiền nuôi chị em tôi học hành. Hết lớp 9, tôi nghỉ học rồi đi bán quán phở, rửa chén bát thuê để kiếm thêm tiền. Chồng tôi cũng không ngoại lệ. Bố anh bị tâm thần nên chẳng thể làm được gì. Mọi gánh nặng đè hết lên vai anh và mẹ. Mẹ anh ban đêm làm lao công quét rác đường phố, ban ngày làm thêm ở khu chợ gần nhà.

Chúng tôi gặp nhau khi cùng đi xin việc vào một công ty trong khu công nghiệp. Rồi cả hai được nhận vào làm cùng một khu nên hay trò chuyện rồi yêu nhau. Khi yêu, chúng tôi cũng kể hết những khổ sở cho nhau nghe. Khi đến nhà anh, tôi cũng không thấy bất ngờ mà lại càng thấy thương bố mẹ anh hơn. Mẹ anh nhìn còn khắc khổ, già nua hơn cả mẹ tôi.

Vì nghèo quá nên chúng tôi không tổ chức đám cưới. Thay vào đó là một bữa tiệc nhỏ chỉ 5 bàn để đãi dòng họ hai bên. Tôi cũng không mặc váy cô dâu, không chụp ảnh cưới và cũng không có cả nhẫn cưới. Số tiền hai đứa dành dụm được đều dùng để sửa sang nhà cửa hai bên cho đàng hoàng hơn mà thôi.

Đêm tân hôn, mẹ chồng cứ cầm lấy tay tồi mà khóc. Tôi lại an ủi bà. Tôi có trách gì mẹ đâu, mẹ khổ quá rồi thì tôi còn đòi hỏi làm gì nữa. Chồng tôi cứ ôm lấy tôi và hứa sẽ cố gắng để tôi không chịu thêm thiệt thòi gì nữa. Tôi cười, được trở thành vợ anh là tôi hạnh phúc lắm rồi.

Chúng tôi ở với nhau được 4 năm và đã có một cậu con trai 2 tuổi. Từ lúc sinh con tôi nghỉ làm ở nhà chăm con, chăm bố chồng. Mọi gánh nặng kinh tế càng đè nặng lên vai chồng tôi. Anh cũng nghỉ làm công nhân vì lương thấp mà chuyển sang đi làm phụ hồ. Công việc này rất nặng nhọc, khổ sở. Hàng ngày, chủ trả lương bao nhiêu anh lại đưa hết cho tôi bấy nhiêu để tôi lo cho gia đình. Sáng, tôi đưa lại anh 20 nghìn để anh ăn sáng, cà phê. Bản thân tôi ở nhà cũng nhận sửa chữa quần áo để cải thiện thêm thu nhập nhưng kinh tế trong nhà vẫn không khá giả nổi.

Vậy mà ngày 8/3, chồng tôi đã tặng tôi một món quà hết sức bất ngờ. Hôm ấy, anh đi làm về sớm hẳn so với mọi hôm rồi tự tay vào bếp nấu ăn. Nhìn anh cặm cụi trong bếp, tôi còn chọc: “Hôm nay mặt trời mọc hướng Tây rồi”.

Không những thế, anh còn tắm rửa cho con và dọn cơm sẵn sàng. Tối, anh lại cho con ngủ rồi mới lấy ra một hộp nhỏ màu đỏ. Tôi nhìn anh đầy ngạc nhiên. Anh cười cười cầm tay tôi và đeo chiếc nhẫn vàng vào.

Nhìn chiếc nhẫn, tim tôi cứ run lên, nước mắt thi nhau chảy ra. Tôi khóc nức nở. Anh ôm lấy tôi nói: “Đừng khóc, em khóc làm anh run quá. Anh hứa sẽ tặng nhẫn cưới cho em rồi mà. Anh hứa là anh làm được. Anh không để em khổ nữa đâu”.

Khi qua cơn xúc động, tôi mới hỏi anh tiền ở đâu mà anh mua chiếc nhẫn vàng này? Anh im lặng không nói. Thấy tôi hỏi nhiều quá, anh mới lí nhí nói tiền anh nhịn ăn sáng 1 năm qua. Nghe anh nói, tôi lại khóc dữ hơn.

Tôi hạnh phúc quá. Cuối cùng tôi cũng đã hưởng được quả ngọt tình yêu rồi. Chiếc nhẫn cưới tuy đến với tôi hơi muộn nhưng như vậy đã đủ để tôi thấy cuộc đời mình có ý nghĩa. Quan trọng hơn, tôi thấy mình đã lựa chọn thật đúng người để dựa dẫm cả đời.

Theo Q.H/ Helino

  • Từ khóa

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
1 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
443 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
534 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
623 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
989 lượt xem