9
/
56869
Nữ doanh nhân mất chồng vì quá mê cây cảnh
nu-doanh-nhan-mat-chong-vi-qua-me-cay-canh
news

Nữ doanh nhân mất chồng vì quá mê cây cảnh

Thứ 3, 09/01/2018 | 14:08:46
1,148 lượt xem

Mê cây cảnh đến mức cứ đến bữa chồng gọi vào ăn, chị Phương chỉ ậm ừ rồi lờ đi, cho đến khi nhận ra chồng đã có người mới.

Chị Bích Phương (sinh năm 1974, quận 2, TP HCM), phó giám đốc một công ty xây dựng có tiếng, rất đam mê cây cảnh nên lập hẳn một diễn đàn để có thể cùng các thành viên khác chia sẻ cách trồng, chăm sóc, trang trí... Ở nhà, chị mua đủ loại cây cảnh khác nhau, để trên sân thượng, ngoài hành lang, trước sân nhà… Khi không đi làm, chị ngồi ngắm, trang trí tác phẩm của mình cả buổi, không cần biết thế giới xung quanh như thế nào. Điều đó, làm anh Hoàng chồng chị, giám đốc một công ty công nghệ thông tin tại TP HCM cảm thấy trống trải, cô đơn nên đã tìm niềm vui bên ngoài.

20 năm trước, họ từng có một tình yêu vô cùng lãng mạn khi cả hai đi du học nước ngoài. Anh học chuyên ngành công nghệ thông tin, chị thì chuyên kinh tế. Ngày đó, chị thông minh, xinh đẹp, cá tính, làm việc gì cũng ngăn nắp, chu toàn, khiến anh ngưỡng mộ. Anh điềm đạm, ít nói nhưng rất ga lăng, cuốn hút.

Thời gian đầu, gia đình họ vô cùng hạnh phúc, vợ chồng luôn giành cho nhau những cử chỉ âu yếm, những cái hôn đắm say trước khi đi làm và khi trở về nhà. Mâu thuẫn bắt đầu xảy ra khi cả hai về nước làm việc ở các vị trí cao trong công ty. Nguyên nhân cũng vì, chị quá mê cây cảnh, cầu toàn mọi việc. Chị thích tự mình làm tất cả mọi việc trong nhà, từ trang trí, dọn dẹp, sắp xếp các vật dụng, nội trợ... để được như ý muốn. “Sau một ngày làm việc căng thẳng đầu óc ở công ty, làm việc nhà giúp tôi vận động chân tay và một cách để giải tỏa căng thẳng”, chị nói.

Đam mê cá nhân đã khiến chị Phương bỏ quên nhu cầu được chia sẻ của chồng. Ảnh minh họa: pinterest.

Đam mê cá nhân đã khiến chị Phương bỏ quên nhu cầu được chia sẻ của chồng. Ảnh minh họa: pinterest.

Thương vợ vất vả, chẳng còn thời gian nghỉ ngơi, làm đẹp, tủ quần áo chỉ toàn vest, sơ mi và chỉ có ba màu: xanh dương, đen và trắng, anh khuyên nên thuê người làm để vợ chồng có nhiều thời gian bên nhau, cùng nhau đi mua sắm, uống cà phê, xem một bộ phim vào dịp cuối tuần. Chị nghe liền gạt đi: “Em muốn tự mình chăm sóc chồng con, dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Chẳng ai làm tốt bằng mình”.

Thấy cũng có lý, anh cũng gắng thu xếp công việc công ty để phụ vợ việc nhà. Cuối tuần, chị cứ say mê với những cây cảnh, còn anh tranh thủ nấu ăn sáng, múc ra tô mời vợ vào thưởng thức. Chị nghe chỉ ậm ừ rồi tiếp tục niềm đam mê cây cỏ, chẳng biết phía sau chồng đang dài cổ đợi.

Nhiều lần như thế, anh cảm thấy chán nản, trống trải và cô đơn, có lúc rơi vào tuyệt vọng nhưng chẳng bao giờ góp ý để vợ thay đổi. “Vợ chồng người ta cuối tuần thì cùng nhau đi ăn, trò chuyện thân mật, còn tôi chỉ biết ngồi ngắm cô ấy chăm sóc cây cảnh”, anh tâm sự. Từ năm 2010 đến năm 2016, anh đã đi tìm niềm vui bên ngoài với hết người này đến người khác. Đa số họ đều có gia đình.

"Tri kỷ" gần đây nhất của anh là Hoa (25 tuổi), một cô gái trẻ, xinh đẹp, hiện đại, thích được bạn trai bao bọc, đang làm nhân viên văn phòng. “Ở bên cô ấy tôi được làm một người đàn ông thực sự, được đưa ra chính kiến, quyết định. Cô ấy làm việc gì cũng hỏi ý kiến tôi, thậm chí đi làm tóc cũng chụp hình gửi qua hỏi xem nên làm như thế nào cho đẹp. Còn vợ tôi thì hoàn toàn ngược lại”, anh kể.

Về nhà, anh vẫn cùng chị nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, mỗi sáng đi làm hôn tạm biệt vợ, chuyện chăn gối vẫn diễn ra thường xuyên. Vì điều đó, chị không hề nghi ngờ chồng, cho đến khi được nhóm bạn nhắc bóng gió. Nhớ lại mấy năm qua, chị nhận ra anh thường vắng nhà bất thường, nhiều đêm say sưa với chiếc điện thoại... Thuê thám tử theo dõi, chị thất thần khi biết anh ngoại tình là thật.

“Gần 10 năm qua, anh rất cô đơn, luôn muốn một người bên mình trò chuyện, nũng nịu, nữ tính. Hoa đã làm được điều đó. Ngược lại, em là người vợ mạnh mẽ, cầu toàn mọi việc, làm anh vô cùng ngột ngạt. Anh thấy có lỗi với em và con nhưng đã mắc sai lầm”, anh thú nhận. Chị nghe mà đau đớn, suy sụp, nhận ra mình cũng có lỗi khi quá vô tâm, không quan tâm đến cảm xúc của chồng.

Chị hứa sẽ thay đổi bằng cách tìm chuyên gia tâm lý và đăng ký khóa học nghệ thuật quyến rũ để tìm vẻ nữ tính trong mình. Ngược lại, anh phải hoàn toàn chấm dứt mối quan hệ kia. Thế nhưng, anh chẳng thể làm được, vẫn lén vợ quan hệ bất chính với Hoa. Khóa học kết thúc cũng là lúc chị đã cay đắng nhìn thẳng vào sự thật là anh không còn xứng đáng với tình yêu của mình. “Anh ấy không chỉ ngoại tình với một người mà rất nhiều người trong vòng hơn sáu năm. Chán cô này chuyển sang cô khác, tôi không thể chấp nhận người chồng như thế”, chị nói. Chị đã nộp đơn ly hôn và được TAND quận 2 (TP HCM) chấp nhận cuối năm 2017.

Buông bỏ người chồng, nhưng chị Phương cũng hiểu ra rằng phụ nữ, có thành đạt bao nhiêu vẫn là người đại diện cho phái đẹp nên cần phải mềm mỏng, nữ tính và sexy với chồng. Thời gian qua, chị đã quá mạnh mẽ, cầu toàn, đam mê thú vui của riêng mình mà quên rằng người đàn ông bên cạnh đang cần một người để chia sẻ.

Là người tiếp nhận câu chuyện trên, tiến sĩ tâm lý trị liệu tình yêu hôn nhân gia đình Phan Thị Huyền Trân (TP HCM) cho biết, cả chị Phương và anh Hoàng đều sai, dẫn đến cuộc hôn nhân đổ vợ. Chị Phương đã sai khi quá đam mê sở thích cá nhân, quên mất chồng. Biết điều đó, đáng lẽ anh Hoàng phải nhắc nhở, phân tích cho chị hiểu chứ không nên im lặng chịu đựng rồi tìm thú vui bên ngoài. "Tôi rất tiếc cho câu chuyện của Phương và chồng. Họ có một tình yêu rất đẹp, ai cũng đã nhận ra lỗi sai nhưng kết thúc lại không có hậu”, vị chuyên gia nói.

Bà Trân cũng cho biết, thời gian qua, ở lớp học tâm lý của chị có nhiều phụ nữ có gia đình đăng ký tham gia, đa số họ đều có cuộc hôn nhân đang bước vào vực thẳm, đi học để cân bằng lại. Sau khóa học, có người giữ được hạnh phúc gia đình, cũng có nhiều trường hợp chẳng thể giữ được, nhưng họ nhận ra được điểm yếu để khắc phục như trường hợp của chị Phương. 

Theo vị chuyên gia này, hiện nay rất nhiều phụ nữ quá cầu toàn mà không biết rằng họ đang vô tình đánh mất những người bên cạnh, khi nhận ra thì đã muộn. “Cầu toàn là tốt, nhưng chỉ áp dụng vào những việc cần thiết, ngoài ra, hãy cứ thoải mái, vui vẻ. Một ngày chỉ có 24 giờ mà thôi, vì thế chọn việc này thì thôi không làm việc khác nữa”, bà nói.

* Tên nhân vật đã thay đổi

Theo Phan Thân/VnExpress

  • Từ khóa
D
daniela - 6 năm trước
Tôi đã điên lên khi chồng tôi chia tay tôi và để lại cho tôi một phụ nữ khác. Cảm ơn PROPHET OSULA đã giúp tôi mang lại cho chồng tôi ngày hôm nay và khôi phục lại hạnh phúc trong cuộc hôn nhân của tôi ... Tôi là DANIELA JOE theo tên tôi sống ở Anh.

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
49 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
123 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
568 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
640 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
734 lượt xem