9
/
56868
Khó xử vì gia đình người yêu muốn có thai trước rồi mới cưới
kho-xu-vi-gia-dinh-nguoi-yeu-muon-co-thai-truoc-roi-moi-cuoi
news

Khó xử vì gia đình người yêu muốn có thai trước rồi mới cưới

Thứ 3, 09/01/2018 | 09:05:48
1,664 lượt xem

Em không muốn cưới quá sớm, lại càng không muốn có thai trong thời điểm này, nhưng mẹ anh nói sẽ tìm người khác cho anh nếu em không đồng ý.

Em hiện đang là sinh viên năm cuối, chỉ còn vài tháng nữa là em tốt nghiệp. Người yêu em năm nay 29 tuổi, hiện đang làm cho một công ty nước ngoài, thu nhập tốt, lại điển trai.

Chúng em yêu nhau được gần 2 năm, mọi chuyện đều khá hợp nhau, duy chỉ có quan điểm về quan hệ giữa hôn nhân là chúng em bất đồng.

kho xu vi gia dinh nguoi yeu muon em co thai truoc roi moi cuoi hinh 1

Ảnh minh họa.

Trong thời gian yêu nhau, cũng đã có vài lần anh đòi hỏi chuyện ấy, nhưng em đều không đồng ý. Em muốn giữ gìn và trao trọn cho anh vào đêm tân hôn, vì yêu em, nên anh luôn tôn trọng mọi quyết định của em, bao gồm cả chuyện ấy.

Thế nhưng mới đây, mẹ anh có đi xem bói, thầy bói nói rằng năm tới người yêu em được tuổi cưới, nếu bỏ lỡ sau này sẽ khó về đường con cái. Chúng em yêu nhau cũng khá lâu, gia đình 2 bên đều đã biết, nên mẹ anh giục cuới vào tháng 3 âm lịch năm tới.

Anh đã nói chuyện này với em, nhưng em chưa muốn kết hôn trước khi tốt nghiệp. Không những thế, mẹ anh còn muốn em có thai trước rồi mới làm đám cưới.

Em thực sự không muốn điều này, bởi thời gian này, việc học của em rất bận. Em là đứa học hành đàng hoàng, phấn đấu để trở thành thủ khoa và được ở lại trường làm giảng viên, nếu như có thai lúc này, việc học của em sẽ bị ảnh hưởng.

Em cũng đã nói chuyện này với người yêu và mẹ anh ấy, thế nhưng mẹ anh vẫn kiên định với việc phải có thai trước khi cưới và sẽ cưới vào tháng 3 năm tới.

Bác ấy nói, nếu em không đồng ý thì sẽ tìm vợ gấp cho con trai, bằng mọi giá phải cưới vào thời gian mà thầy bói đã ấn định. 

Về phía người yêu em, anh ấy cũng có hướng nghe theo mẹ. Anh ấy nói rằng có đủ khả năng lo cho em cuộc sống sau này, thế nên em không cần đặt nặng vấn đề tiền tài, danh vọng. Nhưng bản thân em lại nghĩ rằng anh ấy có giàu có, giỏi giang, thì em lại càng phải có khả năng độc lập về tài chính, có công việc để nuôi thân. 

Em đang rất khó nghĩ, em nên chọn việc học, hay nghe theo lời mẹ chồng tương lai, có bầu rồi làm đám cưới?/.

Theo PV/VOV.VN (Ghi)

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
175 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
297 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
361 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
742 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
828 lượt xem