9
/
56175
Lớp học chia sẻ bí quyết giúp phụ nữ sống đời vui vẻ
lop-hoc-chia-se-bi-quyet-giup-phu-nu-song-doi-vui-ve
news

Lớp học chia sẻ bí quyết giúp phụ nữ sống đời vui vẻ

Thứ 7, 16/12/2017 | 09:28:00
1,241 lượt xem

Tiến sĩ tâm lý Phan Thị Huyền Trân cho biết điều chỉnh thái độ bản thân, tìm kiếm những giá trị mới... là những bước giúp phụ nữ vui vẻ.

Vừa qua, gần 80 chị em đã tham gia lớp học mang tên "Việc nhà có thể đợi, cuộc sống của bạn thì không" do Sunglight đồng hành cùng Tiến sĩ tâm lý Phan Thị Huyền Trân (người được biết đến với biệt danh Dr.Pepper - Phù Thủy Hạt Tiêu) tổ chức tại làng Bình An, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Mục đích của lớp học nhằm giúp chị em biết cách yêu bản thân, quản lý việc nhà hiệu quả và sống cuộc đời có ý nghĩa.

Lớp học "Việc nhà có thể đợi, cuộc sống của bạn thì không" do nhãn hàng Sunlight đồng hành cùng Tiến sĩ tâm lý Phan Thị Huyền Trân (người được biết đến với biệt danh Dr.Pepper - Phù Thủy Hạt Tiêu) tổ chức.

Buổi học mở đầu bằng những giây phút cả lớp cùng ngồi thiền để tĩnh tâm, đón năng lượng tích cực của ngày mới. Ngay sau đó, tiến sĩ tâm lý Phan Thị Huyền Trân đã giúp lớp học trở nên sôi động khi gợi mở và lắng nghe những chia sẻ của chị em về công việc nhà. Hầu hết chị em nhận ra, mình đã mất quá nhiều thời gian vào những việc không tên như rửa chén, nấu cơm, giặt giũ...

Chị Lan Anh và Thu Trang chia sẻ tại buổi học: "Cứ mỗi lần è cổ làm cho hết núi việc nhà là tôi chỉ muốn kiếm chuyện mắng mỏ một ai đó cho đỡ ức chế" hay  "Tôi thậm chí không đủ thời gian để tập thể dục vì những việc linh tinh không tên ở trong nhà"… 

Các chị em chăm chú lắng nghe chia sẻ của Phù Thuỷ Hạt Tiêu.

Để không khí trở nên vui vẻ, tích cực, Dr.Pepper đã kiên nhẫn lắng nghe mọi bức xúc, đồng thời khéo léo để chị em tự nhận ra: Bạn không có thời gian tập thể dục có thể vì bạn luôn trong tâm lý nặng nề, thiếu hứng thú, chứ không hẳn vì thiếu 30 phút mỗi ngày. Việc nhà không đáng bị đổ tội, việc nhà sẽ trở nên nhàn tênh khi ta biết chọn lựa, sắp xếp lại sao cho khoa học, hợp lý.

Theo đó, "phù thuỷ hạt tiêu" đã có những bước tư vấn cụ thể giúp phụ nữ sống vui vẻ, quản lý việc nhà hiệu quả và thấy cuộc đời có ý nghĩa hơn.

Thứ nhất, thử nâng cấp mọi đồ gia dụng trong nhà và tìm quyền trợ giúp từ người thân. Một chiếc địu bé thông minh có thể giúp người mẹ rảnh tay để làm việc khác. Một chai nước rửa chén chất lượng có thể giúp người nội trợ rửa nhanh, sạch mà lại không thô ráp da tay. 

Ngoài ra, Phù Thủy Hạt Tiêu cũng bật mí cách nhờ chồng chung tay làm việc nhà. Thay vì cằn nhằn, nhăn nhó với chồng, bạn hãy bắt đầu bằng những lời khen dành cho chàng như: "Sao anh nấu ăn thì con chịu ăn mà em nấu thì thằng bé chỉ ăn chút xíu?", "Sao anh rửa chén bát nhanh mà vẫn sạch thế'... Những lời khen có cánh này sẽ khiến ông xã phấn khởi và sẵn sàng cùng vợ làm mọi việc lớn nhỏ trong nhà.

Dr. Pepper mách nhỏ chị em hãy bắt đầu ngày mới bằng nụ cười.

Bước thứ hai để làm cuộc đời vui vẻ là điều chỉnh thái độ bản thân và tìm kiếm những giá trị mình muốn hướng tới.

“Sức khỏe, xét về cả thể chất lẫn tinh thần, luôn cần được ưu tiên hàng đầu. Nếu không khỏe, tinh thần nặng nề, bạn rửa chén thôi cũng dễ làm chén rơi vỡ chứ đừng nói đến những việc khác”, Phù Thủy Hạt Tiêu nhấn mạnh.

Dr. Pepper không quên mách nhỏ chị em hãy bắt đầu ngày mới bằng nụ cười. Hãy thay đổi tâm thế của mình. Thay vì vừa rửa chén, vừa bực dọc trong người, chị em có thể vừa rửa chén vừa nghe nhạc và xem như mình đang tập thể dục.

Thực tế, việc nhà nặng hay nhẹ phụ thuộc nhiều vào trạng thái tinh thần. "Khi những suy nghĩ tiêu cực, cảm giác bất mãn… bủa vây, người phụ nữ sẽ cảm thấy việc nhà trở nên kinh khủng và ngược lại", Tiến sĩ Huyền Trân khẳng định.

Bước thứ ba Dr.Pepper chia sẻ chính là việc sắp xếp thời gian. Cần thu xếp lại một ngày thì mới có thể thu xếp được một năm. Thu xếp một năm mới có thể thu xếp được một đời. Với 24 giờ mỗi ngày, chỉ 30 phút dành cho sức khỏe bản thân cũng đủ khiến bạn khỏe mạnh, tươi vui hơn nên đừng bao giờ keo kiệt thời gian để yêu chính mình.

Hạnh Nguyên - một phụ nữ tham gia buổi workshop cho biết, chị đã đến với buổi học trong trạng thái mệt mỏi, rối bời, thấy cuộc sống chán chường khi cứ tối ngày quanh quẩn hết việc công ty rồi đến việc nhà. Sau khi nghe VJ Thùy Minh, các chị em ở lớp, nhất là cô Pepper chia sẻ cách thức để thay đổi, chị cảm nhận mọi thứ khác hẳn.

"Hóa ra việc nhà có thể đợi và trở thành những niềm vui. Rõ ràng tất cả đều là quyền chọn lựa và sắp xếp của chính mình", chị Hạnh Nguyên nói.

Theo Thế Đan/VnExpress

  • Từ khóa

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
84 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
209 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
227 lượt xem

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
661 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
762 lượt xem