9
/
53743
Nỗ lực 5 năm tôi đã thay đổi mọi thứ và mua được nhà phố
no-luc-5-nam-toi-da-thay-doi-moi-thu-va-mua-duoc-nha-pho
news

Nỗ lực 5 năm tôi đã thay đổi mọi thứ và mua được nhà phố

Thứ 7, 30/09/2017 | 10:09:15
1,013 lượt xem

"Cách đây một năm, tôi mở công ty riêng và từ bỏ thu nhập khoảng 70 triệu/tháng bên công ty cũ", anh Hòa kể.

Sau khi đọc bài "Hành trình 2 năm mua 2 mảnh đất Sài Gòn của anh lập trình độc thân" tôi cảm thấy thật nghẹt thở, giống như những gì mình đã trải qua. Hiện tại, tôi cũng đã mua được nhà sau 10 năm ra trường. Tôi muốn chia sẻ với mọi người để chứng minh rằng "chỉ cần có quyết tâm, không gì là không thể".

Tôi ra trường với tấm bằng trung bình khá ngành cơ điện tử nên chỉ có thể xin được các công việc có thu nhập thấp so với bạn bè. Sau 4 năm làm kỹ thuật, tôi chuyển qua công việc kinh doanh cùng lĩnh vực sau khi đọc cuốn sách "Tôi tài giỏi bạn cũng thế" của Adam Khoo và nhiều cuốn sách khác.

Một năm đầu làm bộ phận kinh doanh, thu nhập của tôi không đủ chi phí ăn uống nhưng tôi vẫn bám trụ vì thấy thích ngành này và tôi muốn mình phải có thật nhiều tiền. Tôi thấy cách tối ưu là kinh doanh trong ngành mình học, vừa làm đúng nghề vừa kiếm được tiền. Tôi rút ra được một bài học: "kiếm tiền bằng đam mê sẽ dễ thành công hơn". Tôi có thể dành từ 8 đến 14h/ngày để làm việc, đọc tài liệu nghiên cứu.

Sau năm thứ 2 làm kinh doanh, tôi có thu nhập tốt hơn. Tôi dành 70% số tiền mình tiết kiệm được sửa sang nhà cửa đã cũ của cha mẹ tôi và giúp đỡ những người khó khăn. Tôi không biết có phải vì "cho đi" như thế mà tôi cũng được "nhận về" nhiều hơn không, công việc của tôi ngày càng thuận lợi, thu nhập dần dần tăng lên từ 10 triệu/tháng đến 50 triệu/tháng rồi cao hơn nữa.

Sau 5 năm làm thuê, tôi đã có trong tay khoảng một tỉ. Thật ra, số tiền này tôi chỉ kiếm được trong 2-3 năm cuối mà thôi. Tôi dùng số tiền này tự nhập hàng về qua một công ty của bạn tôi và bán song song với công ty tôi đang làm để tăng thu nhập. Tôi làm điều này đúng theo quy luật "không bỏ tất cả trứng vào một rổ". Ngoài ra, tôi còn cho bạn bè vay lãi suất thấp, tránh để tiền nhàn rỗi.

Tôi không muốn xây dựng ước mơ của người khác, vì thế, cách đây một năm, tôi mở công ty riêng và từ bỏ thu nhập khoảng 70 triệu/tháng bên công ty cũ. Điều lo sợ nhất của tôi là mình sẽ không thu được giá trị như lúc làm thuê. Thời gian này tôi mua một miếng đất Quận 9 với giá 820 triệu do một người bà con giới thiệu.

Sau đó, tôi muốn mua nhà phố thuộc dự án của một công ty nhưng trong tay chỉ có khoảng 800 triệu và miếng đất vừa mua. Tôi nhờ người bà con của mình bán giùm được 920 triệu (lời được 100 triệu sau vài tháng).

Sau khi bán đất, tôi có 1,7 tỷ trong khi nhà phố tôi muốn mua giá 3,4 tỷ. Nếu thanh toán trước hạn 95%, sẽ được ưu đãi khoảng 180 triệu. Tôi đi thu hết tiền đã cho bạn bè vay về và huy động thêm từ bạn gái được 400 triệu. Tôi quyết định vay ngân hàng để trả trước hạn tiền nhà, lấy ưu đãi từ chủ đầu tư bán nhà đất. Sau khi huy động hết các nguồn, tôi chỉ phải vay ngân hàng 700 triệu trong vòng 15 năm, lãi suất cố định 8,4% trong 2 năm đầu, sau đó thả nổi theo thị trường. Mỗi tháng tôi trả khoảng 9 triệu, bao gồm cả lãi và gốc.

Tôi mua nhà thô, vì thế cần có thêm 500 - 600 triệu để hoàn thiện, đồng thời phải đóng nốt 5% giá trị căn nhà, tương đương 170 triệu nữa. Như vậy, tôi cần phải có hơn một tỉ nữa để có căn nhà mơ ước. Tôi rất sợ mắc nợ, vì thế tôi dự định tới cuối năm sẽ trả trước khoảng 200 - 400 triệu để giảm lãi suất chứ chưa hoàn thiện nhà ngay.

Việc mua nhà là nằm ngoài khả năng và suy nghĩ của tôi trước đó, vì gia đình không khá giả gì. Tôi nghiệm ra một điều: chính gia đình khó khăn đã tạo động lực cho tôi vươn lên, và một sự may mắn trong công việc đã giúp tôi mua được nhà Sài Gòn. Trong khoảng thời gian 5 năm, tôi đã có thể thay đổi mọi thứ và mua được nhà. Tôi không biết sau này tôi có còn kinh doanh tốt hay không nhưng tôi nghĩ rằng "Chỉ cần có khát vọng và một quyết tâm cao độ thì chúng ta có thể làm được chuyện không thể thành có thể", không chỉ việc mua nhà mà cả trong cuộc sống cũng vậy.

Theo Hòa/ Vnexpress

  • Từ khóa

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
311 lượt xem

Khủng hoảng tuổi trung niên: Hãy đón nhận cơ hội cuộc đời này để sang trang!

Nếu tất cả chúng ta đều sống mạnh khỏe và minh mẫn đến 80 tuổi thì 40 tuổi báo hiệu rằng ta đã đi được một nửa đường đời: tuổi trẻ đang qua, tuổi già ngấp...
16:40 - 25/04/2024
296 lượt xem

Trong 5 năm tới, những ngành này sẽ có cơ hội việc làm cao?

Nhiều người trẻ đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành, nghề nào cho tương lai. Ngoài đam mê, năng lực bản thân… thì nhu cầu của thị trường lao động là...
13:01 - 25/04/2024
389 lượt xem

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
461 lượt xem

Mượn 10 cây vàng sau 14 năm xin trả bằng tiền giá gốc

Câu chuyện đang được bàn luận rôm rả bậc nhất những ngày qua trên mạng xã hội xoay quanh bài đăng của một người với chủ đề mượn 10 cây vàng của người...
08:17 - 25/04/2024
495 lượt xem