9
/
53029
Mấy sự thật cay đắng về hôn nhân mà bạn phải học cách chấp nhận
may-su-that-cay-dang-ve-hon-nhan-ma-ban-phai-hoc-cach-chap-nhan
news

Mấy sự thật cay đắng về hôn nhân mà bạn phải học cách chấp nhận

Thứ 6, 08/09/2017 | 17:08:16
934 lượt xem

Hôn nhân có vài điều mà có thể bạn không thể tưởng tượng nó sẽ xảy ra khi yêu đương nồng thắm. Nhưng bạn cũng không thể làm gì khác được, bởi đời chính là như thế đó!

Nhiều người có ảo tưởng kiểu như này: tôi và anh ấy yêu nhau độ 3, 4 phần thôi. Lấy nhau về nhờ gần gũi thường xuyên, khám phá ra nhiều điểm tốt ẩn giấu ở phía người kia mà thành ra yêu nhau 9, 10 phần. Rồi thì con cái ra đời đẹp như tranh, chẳng khác nào keo con voi dính cứng cả gia đình nhỏ lẫn gia đình lớn vào với nhau. Thế là kết cục tất cả sống hạnh phúc đến mãi mãi về sau.

Sai, sai, sai, sai, sai!!!! Các anh chị nào lỡ ăn phải quá nhiều bùa mê thuốc lú của ngôn tình ba xu lỗi mo rát nhiều như cỏ may mọc trên đồng hoang mau mau tỉnh dậy cho em nhờ cái.

Đó là lúc mọi sự bày ra trước mắt không thèm che đậy


Cứ tưởng tượng thế này cho vuông: Cái người mà bạn từng yêu cháy bỏng, ngỡ đủ lửa để đốt trụi cả dãy Trường Sơn có thể biến thành một thứ không thể ngửi nổi chỉ sau vài tháng cưới nhau. Các cụ bảo rồi, xa thơm gần thối, lúc yêu nhau được thưởng thức những cái thơm nhất của nhau, thì để công bằng, lúc về một nhà, bạn sẽ hân hạnh được  “lại quả” những thứ thối nhất đặc sản của riêng anh ta hay chị ta, cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

Thêm con là thêm nhiều rắc rối


Còn con cái ấy hả, cứ gọi là challenge level max luôn. Xin đừng nghe những lời đường mật của người ngoài, bảo là chưa có con thì phải có khẩn trương, có rồi thì phải cấp tốc đẻ thêm. Đông đàn dài lũ, hạnh phúc bền lâu. Ô nô nô nô. Bọn trẻ con thật ra là rất annoying, nhu cầu cao, tốn nhiều tiền bảo trì bảo dưỡng, và không dành cho những người có nghị lực kém. Thay vì là keo gắn yêu thương thì tụi trẻ là nguyên nhân thường xuyên gây xung đột, có thể do mâu thuẫn quan điểm nuôi dạy, anh sùng Do Thái chị bái Nhật Bản, hoặc phân chia nhiệm vụ nuôi dạy không công bằng, hoặc giản dị như cái bị là nghèo quá chả có tiền nuôi con mà lại lỡ có con rồi.

Mà đấy là trong trường hợp nó khoẻ mạnh bình thường đấy nhá, con hay ốm đau hoặc có bệnh đặc biệt còn mệt mỏi nữa. Nói đùa, phải đến lúc có con rồi bạn mới ngộ ra là bố mẹ mình thật đúng là thánh sống mới không bỏ rọ mình cho trôi sông từ nhỏ. Hoặc bạn ngộ ra là những lúc bố mẹ trêu chọc bảo là thực ra mày là con nuôi, nhặt từ bãi rác, thì có khi trong đó có nửa sự thật, là đúng ra đã có lúc bố mẹ bạn quá chán vì phải nuôi bạn, đã vứt ra bãi rác rồi nhưng mà cắn rứt lương tâm lại ra nhặt về.

Khi đi óng ả khi về tả tơi

Sẽ đến lúc mà bạn và bạn đời về nhà gặp nhau, chả biết phải nói với nhau chuyện gì, nhìn nhau trân trân mà chỉ thấy chữ “chán” hiện ra to tướng. Đã thế “chúng nó” ra ngoài thì óng ả sáng choang, thơm phưng phức, về nhà kiểu ẩn ức cả ngày dồn nén nay được thể phát tiết, bộ dạng cứ gọi là te tua rã rượi xơ xác. Lắm lúc về nhà tưởng vào nhầm trại điên. Xong rồi đi làm về mệt chết đi người, lại còn phải rửa bát quét nhà trông con giặt đồ, chị thì thấy mình bị bóc lột, còn anh thì ấm ức cái thân mình trâu điên ra ngoài thì sếp quát về nhà thì vợ chửi. Mở mồm ra đứa nào cũng thấy mình vất vả hơn, công mình to hơn. Thế là chỉ muốn thi triển vài đường Vịnh Xuân Quyền với nhau. Vài gia đình có máu võ học đã tổ chức thi đấu thành công, không biết xong xuôi phân chia giải thưởng như nào?

Khủng hoảng tuổi lên 2

Hồi xem phim Sex and the City 2, em có thấy chị Carrie Bradshaw đề cập đến cái gọi là terrible 2 của hôn nhân. Kiểu giống như trẻ con lên 2 tuổi bắt đầu nóng lạnh thất thường, vui giận khó đỡ, thì năm thứ 2 của hôn nhân cũng là năm tích tụ các thể loại vỡ mộng và chán chường. Tình yêu dành dụm hồi mới quen nhau đã xài hết, còn mối thông cảm và nghị lực mới chưa kịp nuôi đủ, đấy là lúc hôn nhân dễ ra bã nhất. Lúc đấy xem không hiểu lắm, lấy chồng cái hiểu luôn. Hiểu sâu sắc.

Hôn nhân thề rằng chả phải chuyện dễ dàng. Tuy nhiên cũng như chơi game, không khó thì phỏng còn gì là vui, hả anh chị em? Cái lúc ta nhận ra mình thực sự cô đơn nhất khi có đôi có cặp cũng là lúc ta trưởng thành nhất. Từ đấy mới dần học cách chấp nhận người khác, quan trọng hơn là chấp nhận chính mình. Thế nên là những ai có gia đình mà vẫn sống sót vui vẻ sau 5 năm, 10 năm… có quyền cười vào mặt mấy đứa còn single: ê ê tao hardcore hơn mày nhá. Thật, em chả nói điêu!

Theo Em Kiều/ Đẹp

  • Từ khóa

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
63 lượt xem

Mượn 10 cây vàng sau 14 năm xin trả bằng tiền giá gốc

Câu chuyện đang được bàn luận rôm rả bậc nhất những ngày qua trên mạng xã hội xoay quanh bài đăng của một người với chủ đề mượn 10 cây vàng của người...
08:17 - 25/04/2024
102 lượt xem

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
510 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
669 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
680 lượt xem