9
/
52819
Siêu mẫu Hà Anh: Nếu chồng chưa bao giờ giúp việc nhà, là tại phụ nữ chưa đủ “ngọt”
sieu-mau-ha-anh-neu-chong-chua-bao-gio-giup-viec-nha-la-tai-phu-nu-chua-du-ngot
news

Siêu mẫu Hà Anh: Nếu chồng chưa bao giờ giúp việc nhà, là tại phụ nữ chưa đủ “ngọt”

Thứ 5, 31/08/2017 | 14:59:47
1,707 lượt xem

Theo chia sẻ của siêu mẫu Hà Anh, đàn ông là phái mạnh, sinh ra để che chở, bảo vệ, chăm sóc cho phụ nữ, gánh vách giúp phụ nữ những công việc nặng… Tuy vậy, siêu mẫu cho rằng, phụ nữ cũng cần biết cách làm sao để cho người đàn ông của mình vui vẻ và tự hào khi thể hiện vai trò trụ cột của họ trong gia đình.

Theo góc nhìn của Hà Anh, đàn ông khỏe hơn, nhanh nhẹn, sắc bén hơn phụ nữ là để… xách đồ giúp chị em khi cần, mở cửa, gánh vác những việc nặng, sửa chữa những thứ liên quan đến máy móc trong nhà, công việc vốn rất phức tạp và rắc rối với phái đẹp.

Vợ chồng siêu mẫu Hà Anh

Hà Anh phân tích, phụ nữ thời hiện đại luôn muốn làm tất cả những gì đàn ông có thể làm, kể cả việc cai quản một quốc gia, hay thám hiểm, du hành vũ trụ. Nhưng khi về nhà, hãy là phụ nữ của người đàn ông. Hãy để các đấng mày râu cảm thấy hạnh phúc, và cần thiết trong cuộc đời người phụ nữ của mình, khi cho phép anh ấy trở thành “trụ cột”. Nhưng phụ nữ cũng cần biết cách để người đàn ông của mình phát huy bản năng phái mạnh bằng chính sự sự ngọt ngào, dịu dàng… Và Hà Anh đã minh chứng bằng câu chuyện cụ thể của vợ chồng cô.

Hà Anh chia sẻ:

“Đàn ông sinh ra vốn là để bao bọc, bảo vệ và chăm sóc phụ nữ.

Đàn ông khoẻ hơn, nhanh nhẹn, sắc bén hơn phụ nữ – đó là để đàn ông xách đồ giúp phụ nữ khi cần, mở cửa cho họ, cáng đáng giúp phụ nữ những việc nặng, hay liên quan đến máy móc, hóc búa ở trong nhà.

Phụ nữ ở thế kỷ 21 luôn muốn làm tất cả những gì đàn ông có thể làm trong công việc, kể cả việc cai quản một quốc gia, hay thám hiểm, du hành vũ trụ.

Nhưng về nhà, chúng ta hãy là phụ nữ của người đàn ông của mình! Hãy để các đấng mày râu của các bạn cảm thấy hạnh phúc, và cần thiết trong cuộc đời của bạn, khi cho phép anh ấy trở thành ‘trụ cột’ của bạn. Phụ nữ Việt Nam vốn được nhắc nhở rất nhiều thứ thuộc ‘bổn phận của phụ nữ’. Phụ nữ Việt Nam đôi khi nhanh nhẹn, tháo vát… thay cả đàn ông của mình. Bế con, xách đồ nặng, quán xuyến mọi thứ trong gia đình, để chồng của mình được nghỉ ngơi, được ‘chăm sóc’ mọi thứ, vì đó là ‘bổn phận làm vợ’.

Tôi nghĩ chúng ta nên để người đàn ông của chúng ta được trọng dụng, được tôn trọng, và yêu thương khi anh ấy đóng vai trò phái mạnh của mình đối với chúng ta.

Chồng tôi hôm trước sực nhớ là những con dao đã cùn phải mài chúng. Anh bảo ‘Hay là mai em có thời gian trong lúc anh đi làm mài dao nhé!’

Tôi trả lời: ‘Ơ, mài dao là việc của đàn ông, vì đàn ông khoẻ là thế!’. Rồi thêm, ‘Ôi em tưởng tượng chồng của em xắn tay áo lên mài dao và những cơ bắp khoẻ cuồn cuộn của anh ấy!’


Chồng tôi phì cười, ‘Em đừng ve vuốt sự sỹ diện của đàn ông chúng anh!’


Tôi hôn vào cánh tay của anh và nói, ‘thật mà, ôi hình tượng dũng mãnh!’ (Anh nói vậy như bắt tủ bài của tôi nhưng có vẻ vẫn sướng lắm, mũi phổng lên!)


Hôm qua anh nhắn tin cho tôi: ‘Nếu tối nay về anh mài những con dao…’ kèm hình icon nụ cười lém lỉnh.


Tôi đáp: ‘Thì em sẽ đi chợ nấu một bữa tối thật ngon cho anh’.

Thế là chiều về tới, chồng tôi khăng khăng xắn áo mài dao trước khi anh đi tập gym.


Tôi lượn qua lượn lại hát bài hát tôi tự chế ‘Ôi những tảng thịt sẽ bị thái bay bởi những chiếc dao được chồng mài sắc lẹm. Những lát thịt sẽ bay như gió…’


Tôi chưa bao giờ thấy một gương mặt mài dao nào hạnh phúc như thế, đầy trách nhiệm, nghiêm túc, trang nghiêm như một tráng sỹ đang mài gươm trước đường ra chiến trận.


Phụ nữ, nếu bạn hay phàn nàn rằng ‘chồng hay bạn trai chẳng chịu làm gì giúp trong nhà’, phải chăng, bạn chưa biêt cách ‘bắt’ họ làm bằng sự ngọt ngào của chính mình?”

Theo Thùy Dương/ Đẹp

  • Từ khóa

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
248 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
360 lượt xem

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn, do Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương làm...
10:45 - 23/04/2024
361 lượt xem

Tổng thư ký ASEAN: Thanh niên hãy sống có mục đích, đừng phí hoài thời gian

Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn chia sẻ ông được truyền cảm hứng khi lắng nghe các câu hỏi và đề nghị của thanh niên khu vực trong cuộc đối thoại ở Hà...
08:08 - 23/04/2024
427 lượt xem

Cho trẻ cơ hội phản biện và sáng tạo

Phản biện, sáng tạo là năng lực then chốt để mỗi người trẻ mạnh mẽ bước vào nền kinh tế tri thức cùng sự phát triển vượt bậc của khoa học - công nghệ.
16:56 - 22/04/2024
753 lượt xem