9
/
116590
Bác tài GoCar: "Chưa bao giờ thấm thía về tình người như thế này"
bac-tai-gocar-chua-bao-gio-tham-thia-ve-tinh-nguoi-nhu-the-nay
news

Bác tài GoCar: "Chưa bao giờ thấm thía về tình người như thế này"

Thứ 4, 15/09/2021 | 18:00:37
992 lượt xem

"Chào anh, anh đặt xe đến Bệnh viện Dã chiến số 13 đúng không ạ! Anh chờ tầm 5 phút em tới liền".

Nhanh chóng định hình hướng đi, anh Nguyễn Xuân Đang (25 tuổi) hiện là tài xế trẻ nhất tham gia Biệt đội GoCar, vội cho xe lăn bánh, đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ một phút giây quý giá nào của nhân viên y tế trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng này.

"Mình còn trẻ, sao lại chịu ngồi yên?"

Là con một trong gia đình, anh Đang luôn nhận thức được phải là chỗ dựa tinh thần cho cha mẹ, Nhưng trước những gì đang diễn ra trước mắt, anh thấy mình không thể ngồi yên nên đã mạnh dạn đăng ký tham gia Biệt đội GoCar của Gojek vừa ra mắt hôm 19/8 vừa rồi để hỗ trợ lực lượng y, bác sĩ chống dịch. "Mình còn trẻ, còn khỏe, lại có kinh nghiệm nhiều năm lái xe thì tại sao lại không làm chứ." anh Đang chia sẻ. Rất may, thấu hiểu được tình hình hiện tại, cha mẹ anh hoàn toàn ủng hộ con trai làm công việc này.

Thực tế, cầm vô lăng bao nhiêu năm, từng chở hàng ngàn lượt khách trên xe, nhưng chưa bao giờ anh Đang lại liên tục có những hành khách đặc biệt như lần này. Họ là những nhân viên y tế đến từ mọi miền đất nước, đang chung tay cùng Sài Gòn vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Bác tài GoCar: Chưa bao giờ thấm thía về tình người như thế này - 1

"Có những lần tôi vừa chạy vừa lo, chỉ sợ không kịp đưa họ tới bệnh viện, bởi cuộc sống những bệnh nhân có thể đang được tính bằng phút, bằng giây. Mỗi lần đáp chuyến tôi đều thở phào nhẹ nhõm, vì có thể nhờ chuyến xe của mình mà thêm một người được cứu", anh Đang bộc bạch.

Với kinh nghiệm lái xe lâu năm, anh dễ dàng nắm bắt được tâm lý khách hàng. Vì vậy những vị khách của anh đều hài lòng với chặng đường di chuyển của mình. Họ có thể được nghỉ ngơi trong khoảng thời gian di chuyển ngắn ngủi, để khi tới nơi lại lao vào cuộc chiến bảo vệ những bệnh nhân không may nhiễm Covid-19.

Mỗi ngày là một kỷ niệm

Sài Gòn những ngày này phố phường yên ắng đến lạ thường. Trong không gian tĩnh mịch, anh Đang và đồng nghiệp thức giấc lúc 5h sáng, ăn sáng, sau đó kiểm tra đồ bảo hộ trước khi ra xe. Vì tính chất công việc, anh và các đối tác tài xế được Gojek sắp xếp cho ở khách sạn lưu trú riêng biệt để tiện di chuyển và hạn chế tối đa các rủi ro lây nhiễm, nếu có, đối với cộng đồng, bao gồm gia đình và người thân của họ.

Bác tài GoCar: Chưa bao giờ thấm thía về tình người như thế này - 2

Với những gì được Gojek trang bị cộng với sự cẩn thận từ bản thân, họ tin rằng mình sẽ có những hành trình an toàn. Bắt đầu hay kết thúc mỗi lần đưa đón, các bác tài GoCar đều rất chú trọng đến khâu khử khuẩn. Trang phục bảo hộ cũng phải được mặc vào và tháo ra đúng cách để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Bác tài GoCar: Chưa bao giờ thấm thía về tình người như thế này - 3

"Có lẽ trong suốt những tháng ngày ngồi sau vô lăng, chưa khi nào tôi thấy thấm thía và nhận được nhiều bài học quý báu về sự sống, về sự san sẻ tình người trong những lúc khốn khó như thế này. Nhiều lần chứng kiến áp lực đội ngũ nhân viên y tế phải chịu khi nghe điện thoại từ bệnh viện, tôi thấy ở họ là những lo lắng, bồn chồn, bỗng sống mũi mình cũng cay cay", anh Đang xúc động chia sẻ.

Thời tiết Sài Gòn mùa này được ví như "cô gái đỏng đảnh" nắng mưa thất thường. Trong bộ đồ phòng hộ cá nhân, với kính chắn giọt bắn luôn đọng hơi nước, thêm màn che bằng nilon quanh ghế, làm việc suốt từ 8 - 10 tiếng mỗi ngày, những tài xế như anh Đang vẫn luôn sẵn sàng "chiến đấu" để hoàn thành công việc thầm lặng của mình.

Bác tài GoCar: Chưa bao giờ thấm thía về tình người như thế này - 4

Trong đại dịch, có mất mát, có đau thương, nhưng với anh Đang, đây cũng là lúc nhìn rõ nhân sinh quan. Anh nghĩ mình đang sống trong những ngày tháng lịch sử, những câu chuyện về tình người, về sự dấn thân mãi sẽ theo anh như một phần ký ức, dù nó không đẹp nhưng rất đáng để nhớ về.

Theo Trường Thịnh/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/bac-tai-gocar-chua-bao-gio-tham-thia-ve-tinh-nguoi-nhu-the-nay-20210914204044567.

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
65 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
178 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
240 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
631 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
710 lượt xem