9
/
116488
Liệu có còn tồn tại tình yêu "một túp lều tranh, hai trái tim vàng"?
lieu-co-con-ton-tai-tinh-yeu-mot-tup-leu-tranh-hai-trai-tim-vang
news

Liệu có còn tồn tại tình yêu "một túp lều tranh, hai trái tim vàng"?

Thứ 3, 14/09/2021 | 10:16:35
812 lượt xem

Ở thời đại này nếu nói tình yêu chỉ cần "một túp lều tranh, hai trái tim vàng" thì liệu lời nói đó còn có "trọng lượng" hay không?

Tình yêu ở mỗi thời điểm đều có những cách nhìn nhận khác nhau. Tình yêu thời học sinh đơn thuần và trong sáng. Tình yêu tuổi trưởng thành lại đòi hỏi người ta có suy nghĩ đa chiều hơn đến các vấn đề tình - tiền, tương lai, sự nghiệp và các mối quan hệ xoay quanh.

Nếu nói "một túp lều tranh, hai trái tim vàng", bạn có tin không? PV Dân trí đã cuộc trò chuyện và ghi nhận quan điểm của giới trẻ về vấn đề này.

"Một túp lều tranh, hai trái tim vàng" vẫn luôn tồn tại

Trong quan điểm của Trịnh Quốc Khánh (sinh viên ĐH Mở Hà Nội), câu nói "một túp lều tranh hai quả tim vàng" tựa như một bài học sâu sắc để soi chiếu cách yêu, đừng quá trọng đến vật chất mà quên mất những tình cảm đẹp đẽ. Tình yêu của Khánh và bạn gái đến nay đã tròn 3 năm, nhưng hầu như giữa cặp đôi này rất hiếm khi xảy ra mâu thuẫn liên quan đến tài chính.

Liệu có còn tồn tại tình yêu một túp lều tranh, hai trái tim vàng? - 1

Trịnh Quốc Khánh cảm thấy hạnh phúc với mối quan hệ hiện tại.

"Từ lúc bắt đầu mối quan hệ yêu đương cho đến hiện tại thì tụi mình cũng không phải là những người dư dả về tài chính. Nhưng cả hai biết cân bằng mọi thứ, không chú trọng quá đến vật chất mà bỏ bê việc bồi đắp tình cảm.

Thông thường mình sẽ chi trả những khoản phí lớn hơn lúc đi chơi, hẹn hò, bạn gái mình cũng chủ động san sẻ với mình vấn đề này. Tất nhiên, tuổi trẻ thì sẽ có nhiều khó khăn, trong đó có khó khăn tiền bạc, nhưng tụi mình luôn động viên nhau cố gắng để vượt qua. Mọi người cứ luôn nói rằng thời đại này không còn tồn tại "một túp lều tranh hai trái tim vàng" nhưng ở một khía cạnh nào đó thì mình vẫn thấy tin tưởng vào câu nói đó. Hãy nhớ những ngày tháng khó khăn bên cạnh nhau để lấy đó làm động lực hướng tới tương lai tốt đẹp hơn".

Tương tự, Nguyễn Minh Dân (Hà Nội) thì cho rằng, quan điểm "một túp lều tranh, hai trái tim vàng" vẫn luôn tồn tại dù ở thời đại nào đi chăng nữa. Điều quan trọng là cả hai người trong mối quan hệ ấy phải có chí tiến thủ, nâng cao mức thu nhập, cải thiện mức sống để vượt qua, xóa bỏ "túp lều tranh". Việc có cùng suy nghĩ, mục tiêu phấn đấu xóa đi túp lều tranh và tin tưởng nhau là điều quyết định trong trường hợp này.

"Trái tim vàng" chỉ chung nhịp đập khi "túp lều tranh" có giá…

Liệu có còn tồn tại tình yêu một túp lều tranh, hai trái tim vàng? - 2

Nguyễn Mạnh Sơn sống thực tế và cho rằng, áp lực kinh tế cũng là một trong những nguyên nhân khiến các cặp đôi dễ xảy ra mẫu thuẫn.

Theo cách nhìn nhận của Nguyễn Mạnh Sơn (sinh viên ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch), tiền bạc, vật chất đều có sự ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ trong cuộc sống, kể cả tình yêu. "Mọi người hay nhắc đến cuộc sống cặp đôi hạnh phúc với túp lều tranh, trái tim vàng bởi vì đó là lều tranh có giá, không đi thuê, chi phí sinh hoạt, ăn uống không đè nặng do trồng hái "cây nhà lá vườn"... Thực tế nghiệt ngã sẽ giết chết những thơ mộng của tình yêu.

Người ta tin tưởng vào quan điểm đó bởi khi ấy người ta xem đó như một điểm tựa để bám víu niềm tin rằng cả hai sẽ vượt qua và mối quan hệ ấy sẽ bền chặt. Nhưng chúng ta nên nhìn nhận một cách thẳng thắn vào cuộc sống, liệu bạn có cảm thấy hạnh phúc khi những nhu cầu cá nhân thiết yếu không được đáp ứng? Vậy nên, suy cho cùng ở thời đại này chúng ta cần có nền tảng tài chính tốt thì mới có thể chăm lo, vun vén tình yêu bền chặt hơn. Chưa tính đến chuyện kết hôn, mình từng chứng kiến có những cặp đôi sống thử cũng tan vỡ vì áp lực kinh tế".

Tiêu chí chọn bạn trai của gái xinh hiện đại

Liệu có còn tồn tại tình yêu một túp lều tranh, hai trái tim vàng? - 3

Hứa Như Quỳnh.

Hứa Như Quỳnh (cựu sinh viên ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn Hà Nội) thì bày tỏ rằng, đối với cô câu nói "một túp lều tranh, hai trái tim vàng" đã không còn phù hợp khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu chi tiêu ngày càng tăng. "Thật sự tình yêu là câu chuyện cảm xúc. Tuy nhiên mình vẫn phải cân bằng giữa cảm xúc và lý trí. Mình nghĩ để yêu nhau và xác định về 1 nhà thì cả hai cùng cố gắng làm việc, tích góp như vậy mới có thể tránh xích mích không đáng có trong hôn nhân.

Mình luôn mong muốn người bạn trai của mình là người trưởng thành, hiểu biết, có chí tiến thủ, đồng thời có công việc và mức thu nhập ổn định. Bởi 1 người như vậy sẽ có cái nhìn khách quan, am hiểu hơn về xã hội cũng như trong tình yêu", Quỳnh chia sẻ.

Đồng quan điểm, Nguyễn Thu Trang (sinh viên ĐH Sư phạm Hà Nội) cũng cho rằng, thời đại thay đổi nên quan điểm tình yêu cũng khác biệt so với ngày xưa.

Liệu có còn tồn tại tình yêu một túp lều tranh, hai trái tim vàng? - 4

Nguyễn Thu Trang.

Cô nói: "Mình cảm thấy phần lớn mọi thứ đều cần đến tiền, không nhiều thì ít, hoặc nếu không có điều kiện thì ít nhất cũng phải có ý chí phấn đấu. Yêu thương nhau đến mấy mà dính đến tiền cũng dễ xảy ra mâu thuẫn. Trong mối quan hệ yêu đương mình không quá đặt nặng vấn đề tiền bạc nhưng người ấy phải biết cố gắng để đạt được thu nhập thăng tiến, cùng nhau hướng đến mục tiêu chung.

Hơn nữa, anh ấy cần tôn trọng mình và gia đình mình, biết vun vén cho mối quan hệ hai người ngày càng bền chặt hơn. Mình cũng luôn tự nhủ rằng là con gái thì phải tự chủ về mặt tài chính trước đã mới tính đến chuyện trăm năm".

Theo Tuệ Nhi/Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/lieu-co-con-ton-tai-tinh-yeu-mot-tup-leu-tranh-hai-trai-tim-vang-20210914071756389.

  • Từ khóa

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi...
14:07 - 16/04/2024
14 lượt xem

Có nên cho tiền con tiêu vặt?

Dù có cho con tiền tiêu vặt hay không thì điều quan trọng là ngay từ khi con còn nhỏ phải giáo dục, trang bị kiến thức để con có sự lựa chọn đúng đắn
09:59 - 16/04/2024
123 lượt xem

Trẻ nuôi con, già chăm cháu, ông bà mong cháu lớn để... về quê dưỡng già

Việc ông bà gác lại việc an hưởng tuổi già để phụ các con chăm cháu trở nên phổ biến. Nhiều người dù tự nguyện hay miễn cưỡng cũng đều chấp nhận để các...
08:24 - 16/04/2024
153 lượt xem

Đoàn đại biểu thanh niên VN tham gia Diễn đàn ECOSOC tại Mỹ

Từ ngày 14 - 22.4 tại Mỹ diễn ra Diễn đàn Thanh niên Hội đồng kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc (ECOSOC) 2024.
15:49 - 15/04/2024
554 lượt xem

Từ vụ hủy hôn vì 4 cây vàng: Đừng để phong tục đẹp chia lìa lứa đôi

Lễ đen hay còn gọi là phần thách cưới của nhà gái dành cho nhà trai. Phần nghi thức này như một tục lệ ăn sâu bén rễ lâu đời trong văn hóa cưới xin của...
12:59 - 15/04/2024
634 lượt xem