9
/
114680
Các đầu bếp nhí ở TPHCM làm bánh Trung thu gửi tặng bệnh nhân Covid-19
cac-dau-bep-nhi-o-tphcm-lam-banh-trung-thu-gui-tang-benh-nhan-covid-19
news

Các đầu bếp nhí ở TPHCM làm bánh Trung thu gửi tặng bệnh nhân Covid-19

Thứ 4, 11/08/2021 | 16:15:06
2,424 lượt xem

Những chiếc bánh Trung thu chứa đựng tình cảm của những đầu bếp nhí ở tiệm bánh của chị Hạnh Dung đang được chuẩn bị để gửi đến các bệnh nhi Covid-19 tại TPHCM.

Suốt 4 ngày nay, tiệm bánh của chị Hạnh Dung (44 tuổi, hiện đang sinh sống tại quận Tân Phú, TPHCM) trở nên tất bật hơn bình thường. Nhờ sự giúp đỡ của những người hàng xóm trong khu, chị đã bắt tay vào kế hoạch làm bánh Trung Thu để đem tặng cho các bệnh nhi mắc Covid-19. 

Các đầu bếp nhí ở TPHCM làm bánh Trung thu gửi tặng bệnh nhân Covid-19 - 1

Chị Dung hướng dẫn các bạn nhỏ làm bánh Trung thu (Ảnh: NVCC). 

Tham gia cùng chị có cậu bé Bin, con trai của một người hàng xóm cũng hăng hái tham gia. Ngoài Bin còn có các bạn Phương Thảo (chị gái Bin) và bé Minh Hà (10 tuổi, học viên của chị Dung) cũng góp sức làm bánh. Trong ngày đầu tiên Bin cùng mọi người hỗ trợ chị Dung hoàn thành hơn 800 chiếc bánh Trung thu. 

Các đầu bếp nhí ở TPHCM làm bánh Trung thu gửi tặng bệnh nhân Covid-19 - 2

Mẹ con bé Bin và chị Dung làm bánh trong ngày đầu tiên (Ảnh: NVCC). 

Dù chỉ mới 11 tuổi và chưa từng làm bánh Trung thu bao giờ nhưng bé Bin (tên thật là Trung Nguyên) vẫn cố gắng học hỏi cùng mọi người làm bánh để kịp chuyển đến các bệnh viện tặng cho các bạn nhỏ không may mắc Covid-19. 

Các đầu bếp nhí ở TPHCM làm bánh Trung thu gửi tặng bệnh nhân Covid-19 - 3

Cậu bé được chị Dung tận tình chỉ bảo cách làm bánh Trung thu (Ảnh: NVCC).

Chị Dung chia sẻ: "Ban đầu tôi chỉ có mục tiêu sẽ làm 1000 chiếc bánh Trung thu. Nhưng sau ngày đầu tiên nhờ có sự hỗ trợ của mẹ con bé Bin nên đã gần hoàn thành mục tiêu rồi. 

Hiện giờ tình hình dịch bệnh rất căng thẳng, việc tìm kiếm nguyên liệu rất khó khăn nhưng tôi vẫn còn đủ nguyên liệu ở đây để làm 3500 chiếc bánh nữa. Vì vậy tôi sẽ làm bánh đến khi nào không thể mua thêm nguyên liệu nữa thì thôi". 

Các đầu bếp nhí ở TPHCM làm bánh Trung thu gửi tặng bệnh nhân Covid-19 - 4

Tham gia cùng chị Dung làm bánh có sự góp sức của bạn Phương Thảo (19 tuổi, bên trái), bé Minh Hà (10 tuổi, ở giữa) và bé Bin (Ảnh: NVCC). 

Những ngày đầu tham gia làm bánh cùng chị Dung, bé Bin khá lúng túng. Nhưng vì cậu bé rất thông minh, lại ham học hỏi nên chị Dung chỉ cần hướng dẫn một chút là cậu bé có thể học được. 

Dù chỉ mới 11 tuổi nhưng bé Bin đã có thể giúp chị Dung làm rất nhiều công việc từ chia bột, cán bột, nặn nhân, đưa bánh vào lò, đóng gói,... Trong bếp bánh khá nóng nực nhưng cậu bé vẫn miệt mài cùng mọi người làm việc mà không có bất cứ một lời kêu ca. 

Các đầu bếp nhí ở TPHCM làm bánh Trung thu gửi tặng bệnh nhân Covid-19 - 5

Các bé cùng nhau đóng góp và xếp bánh cẩn thận (Ảnh: NVCC). 

"Bin là cậu bé rất dễ thương, còn trẻ con nên hơi ham ngủ. Mỗi lần con đến tiệm bánh muộn một chút là con lại nói xin lỗi và bắt tay vào cùng mọi người làm bánh", chị Dung kể. 

Mỗi lần chị Dung hỏi các bé có mệt không, các bạn đều ngoan ngoãn trả lời: "Bọn con không mệt, làm bánh rất vui, con thích làm bánh mà". Sự đáng yêu, ngoan ngoãn và cũng có chút tinh nghịch của các bé khiến gian bếp của chị Dung luôn tràn ngập niềm vui. 

Các đầu bếp nhí ở TPHCM làm bánh Trung thu gửi tặng bệnh nhân Covid-19 - 6

Những chiếc bánh đầu tiên hoàn thành (Ảnh: NVCC). 

Trong sáng 9/8, những chiếc bánh đầu tiên được đóng gói cẩn thận đã được vận chuyển tới một số bệnh viện để trao tặng cho các bệnh nhân Covid-19. Chiều cùng ngày, bếp vẫn hoạt động và chuẩn bị bánh cho những hôm tiếp theo.

Các đầu bếp nhí ở TPHCM làm bánh Trung thu gửi tặng bệnh nhân Covid-19 - 7

Chân dung đầu bếp nhí Trung Nguyên làm bánh Trung thu tặng các bệnh nhi Covid-19 (Ảnh: NVCC). 

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện những chiếc bánh Trung thu đặc biệt này, chị Dung kể: "Trước đây tôi từng đọc được một bài báo kể về câu chuyện một cậu bé phải đi cách ly vì Covid-19. Đến ngày sinh nhật của em các y bác sĩ vẫn cố gắng tìm mua một chiếc bánh để động viên tinh thần cho cậu bé.

Các đầu bếp nhí ở TPHCM làm bánh Trung thu gửi tặng bệnh nhân Covid-19 - 8

Ngoài sở thích làm bánh chị Dung rất yêu âm nhạc (Ảnh: NVCC).

Hình ảnh bé trai mặc bộ đồ bảo hộ, trên tay cầm chiếc bánh sinh nhật khiến tôi nghĩ đến những em bé khác cũng đang phải cách ly, điều trị vì Covid-19. Tôi chợt nghĩ mình cũng có thể đem tới những bệnh nhi khác niềm vui tương tự nhân dịp Trung thu sắp tới, khích lệ tinh thần các con trong thời điểm khó khăn này". 

Các đầu bếp nhí ở TPHCM làm bánh Trung thu gửi tặng bệnh nhân Covid-19 - 9

Chị Dung từng tham gia tình nguyện chống dịch tại TPHCM (Ảnh: NVCC). 

Có lẽ đây sẽ là một mùa Trung thu thật đặc biệt và khó quên với nhiều bạn nhỏ. Những chiếc bánh Trung Thu chứa đựng những tình cảm của chị Dung và các bé sẽ là nguồn động viên, cổ vũ đến tinh thần của những "chiến binh nhí" đang chiến đấu với Covid-19. 

Theo Ngọc Linh/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/cac-dau-bep-nhi-o-tphcm-lam-banh-trung-thu-gui-tang-benh-nhan-covid19-20210811111346310.htm

  • Từ khóa

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
61 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
130 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
576 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
648 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
741 lượt xem