9
/
108144
Chàng trai đạp xe nhặt rác, lấy ve chai làm từ thiện
chang-trai-dap-xe-nhat-rac-lay-ve-chai-lam-tu-thien
news

Chàng trai đạp xe nhặt rác, lấy ve chai làm từ thiện

Thứ 2, 19/04/2021 | 08:15:00
1,526 lượt xem

Mỗi ngày dậy từ 5h sáng và đạp xe bốn năm chục cây số để nhặt rác, chàng trai Đoàn Vương Phú Lộc (28 tuổi) đã thực hiện công việc bảo vệ môi trường của mình được gần một năm nay.

Gần một năm nay, anh Đoàn Vương Phú Lộc (trú đường Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) vừa đạp xe tập thể dục vào buổi sáng vừa nhặt ve chai để bảo vệ môi trường.

5h-8h sáng mỗi ngày là khung giờ anh Lộc đạp xe từ nhà mình lên tới bán đảo Sơn Trà. Đi tới đâu, anh nhặt rác tới đó vì thế mọi người thường nhầm lẫn là "vận động viên đang luyện tập thể lực". Có khi số lượng ve chai anh nhặt được thường "che lấp" cả người anh nên người qua đường hay gọi anh là "lực sĩ".

Chàng trai đạp xe nhặt rác, lấy ve chai làm từ thiện - 1

Hàng ngày, anh Lộc đạp xe lên Bán đảo Sơn Trà vừa để tập luyện sức khỏe vừa nhặt rác. 

Chia sẻ cơ duyên đến với công việc này, anh cho biết: "Lúc đầu tôi định đạp xe để luyện sức khỏe thôi, nhưng đó thấy rác nhiều quá nên tôi quyết định vừa đạp xe vừa nhặt rác. Một công đôi việc, vừa rèn luyện sức khỏe lại vừa giúp bảo vệ môi trường".

Trung bình mỗi ngày anh Lộc nhặt được khoảng từ 2 - 3kg ve chai, hôm nào anh rảnh thì sẽ nhặt được nhiều hơn. Toàn bộ số ve chai nhặt về anh sẽ gom lại và tầm 2-3 tuần sẽ giao cho Câu lạc bộ thiện nguyện Tình thương An Lạc một lần, bán để lấy kinh phí làm từ thiện.

Anh Đỗ Văn Thịnh (20 tuổi) - Người sáng lập Câu lạc bộ Tình thương An Lạc cho biết, anh Lộc tham gia góp ve chai từ tháng 4 năm ngoái. Số ve chai của anh Lộc mỗi lần bán được khoảng từ 100 - 500 nghìn đồng.

Chàng trai đạp xe nhặt rác, lấy ve chai làm từ thiện - 2

Công việc này được anh Lộc duy trì gần một năm nay.

"Số tiền bán được tuy không lớn nhưng hành động của anh Lộc lại vô cùng lớn, rất tuyệt vời", anh Thịnh chia sẻ.

Biết được hành động "đẹp" của anh, không ít bà con lối xóm đã ủng hộ bằng cách thu gom ve chai của nhà rồi đem đến quyên góp. Ai có gì góp nấy, mỗi người một ít khiến số lượng cũng tăng lên hẳn.

Bà Trương Thị Binh (69 tuổi) - hàng xóm đối diện nhà anh Lộc tháng nào cũng đem ve chai sang quyên góp. Không chỉ thế, bà còn vận động các hộ dân liền kề tham gia quyên góp chung.

"Các cháu tuy còn trẻ mà đã mà biết chia sẻ, giúp đỡ người khác, cô già rồi góp một chút có đáng gì, miễn đúng cái tâm mình là được", bà Binh tâm sự.

Chàng trai đạp xe nhặt rác, lấy ve chai làm từ thiện - 3

Số ve chai anh Lộc gom được sẽ ủng hộ cho Câu lạc bộ Tình thương An Lạc bán gây quỹ làm từ thiện. 

Chia sẻ về dự định của mình trong tương lai, anh Lộc cho biết sẽ tiếp tục công việc này đến khi nào không đủ sức đạp xe nữa thì thôi. Anh Lộc cũng mong mọi người sẽ cùng nhau chung tay để đem lại cho thành phố một môi trường xanh, sạch, đẹp.

Ông Đặng Tư (57 tuổi) - Tổ trưởng tổ dân phố số 52 phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết, gia đình anh Lộc thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện tại chùa và được rất nhiều người yêu mến. Riêng bản thân anh Lộc là một người hiền lành, chịu khó.

"Rất hoan nghênh hành động của những người trẻ như anh Lộc. Cũng mong là sẽ có thêm nhiều tấm gương như Lộc để xã hội ngày càng tốt đẹp hơn", ông Tư bày tỏ.

Theo Công Tín/Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/chang-trai-dap-xe-nhat-rac-lay-ve-chai-lam-tu-thien-20210416225319219.htm

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
354 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
429 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
584 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
662 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
939 lượt xem