9
/
108110
San sẻ yêu thương vì cộng đồng vào dịp cuối tuần
san-se-yeu-thuong-vi-cong-dong-vao-dip-cuoi-tuan
news

San sẻ yêu thương vì cộng đồng vào dịp cuối tuần

Chủ nhật, 18/04/2021 | 08:10:10
1,550 lượt xem

Nhiều nhóm thanh niên tình nguyện ở TP.Thủ Đức, TP.HCM và tỉnh Bình Dương đang tổ chức nhiều hoạt động kết nối, san sẻ yêu thương nhằm chia sẻ những điều tốt đẹp vì cộng đồng vào những ngày cuối tuần.

Nhóm thanh niên tình nguyện tham gia nấu cơm tặng người nghèo vào dịp cuối tuần trong chương trình "San sẻ yêu thương"  /// Minh HồngNhóm thanh niên tình nguyện tham gia nấu cơm tặng người nghèo vào dịp cuối tuần trong chương trình "San sẻ yêu thương". MINH HỒNG

Nhiều chương trình ý nghĩa

Chị Nguyễn Thị Minh Hồng, Bí thư Thành đoàn Thủ Đức, cho biết: “Tuổi trẻ TP.Thủ Đức đang thực hiện chương trình "San sẻ yêu thương" vào dịp cuối tuần. Theo đó, vào những ngày cuối tuần, thanh niên tình nguyện tổ chức đi chợ, nấu hàng trăm phần cơm trao tận tay cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Đức".

“Chúng tôi làm việc này nhằm khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên tình nguyện cùng chung tay với thành phố tham gia thực hiện các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, chị Minh Hồng chia sẻ.

San sẻ yêu thương vì cộng đồng vào dịp cuối tuần  - ảnh 1

Thanh niên tình nguyện chuyển cơm đến tặng những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.THủ Đức (TP.HCM) vào dịp cuối tuần. MINH HỒNG

Bên cạnh chương trình "San sẻ yêu thương", chị Minh Hồng, cho biết: “Chúng tôi đang triển khai chương trình "Quà tặng bạn" bằng cách vận động những món đồ chơi, dụng cụ học tập từ các mạnh thường quân, phụ huynh, học sinh có điều kiện để san sẻ cho những em thiếu nhi, học sinh nghèo ở những vùng còn khó khăn, vùng sâu, vùng xa”.

Theo chị Minh Hồng, hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục các em đội viên, học sinh tích cực tham gia phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”. “Qua đó nhằm giúp các em học sinh có ý thức tiết kiệm, chia sẻ với bạn bè có hoàn cảnh khó khăn. Không những thế, hoạt động còn tạo cho các em có điều kiện giao lưu thông qua việc tổ chức sân chơi, tặng quà san sẻ tình yêu thương đến những bạn bè đồng trang lứa nhưng đang còn khó khăn”, chị Minh Hồng nói.

San sẻ yêu thương vì cộng đồng vào dịp cuối tuần  - ảnh 2

Những món quà thu gom để dành tặng cho thiếu nhi, học sinh nghèo trong chương trình "Quà tặng bạn". MINH HỒNG

Chia sẻ về việc triển khai thực hiện chương trình “Chia sẻ cuộc sống tốt đẹp” vào dịp cuối tuần, anh Võ Quốc Bình, Đội trưởng Đội công tác xã hội thanh niên TP.HCM, nói: “Công việc của chúng tôi là kết nối những tình nguyện viên để tạo ra những việc làm có ích cho cộng đồng với mong muốn mang đến cho người dân còn khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn, được sẻ chia nhiều hơn”.

San sẻ yêu thương vì cộng đồng vào dịp cuối tuần  - ảnh 3

Thanh niên tình nguyện chuẩn bị nhu yếu phẩm để tặng người dân trong chương trình “Chia sẻ cuộc sống tốt đẹp". QUỐC BÌNH

Hoạt động đến với những người dân có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh khu vực ngoại thành và vùng sâu vùng xa để có cuộc sống tốt đẹp hơn. “Thông qua một số nội dung như: tổ chức gian hàng trò chơi, gian hàng ẩm thực cho các em thiếu nhi; tặng quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giúp mọi người được thưởng thức, tham gia miễn phí”, anh Bình cho biết.

“Ngày chủ nhật vui” 

Nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn cũng như con em họ vào dịp cuối tuần, anh Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương, cho biết: “Chúng tôi triển khai hoạt động chức “Ngày chủ nhật vui” dành cho thanh niên công nhân”.

San sẻ yêu thương vì cộng đồng vào dịp cuối tuần  - ảnh 4

Hoạt động “Ngày chủ nhật vui” dành cho thanh niên công nhân”. VĂN PHÙNG

Theo anh Phùng, mỗi chương trình ban tổ chức đều dành 150 phần quà (300.000 đồng/phần, bao gồm nhu yếu phẩm và 100.000 đồng tiền mặt) dành tặng cho thanh thanh niên công nhân. “Bên cạnh đó là chúng tôi tổ chức nhiều nội dung thiết thực phụ vụ thanh niên công nhân và con em họ như: xem xiếc ảo thuật, tham gia các trò chơi dân gian miễn phí. Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình còn có nội dung hội thi tiếng hát karaoke thanh niên công nhân, hướng tới chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, lứa đôi, công việc….”, anh Phùng nói.

Là người tham gia chương trình này, Rơ Chăm Đen (18 tuổi, quê Gia Lai) công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Smart Việt Nam, bày tỏ: “Được đến chơi và thể hiện khả năng ca hát của mình, bản thân cảm thấy rất vui. Bởi vì, những người công nhân như tụi em suốt ngày làm việc trong công ty, cuối tuần nghỉ ở nhà chẳng biết làm gì, mong sao chương trình sẽ tổ chức định kỳ để tạo ra sân chơi bổ ích giúp thanh niên công nhân có cơ hội giao lưu, học hỏi thêm”.

Theo Lê Thanh/Thanh niên

https://thanhnien.vn/gioi-tre/san-se-yeu-thuong-vi-cong-dong-vao-dip-cuoi-tuan-1370629.html

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Vung tay quá đà, nợ xấu gọi tên

Sự hấp dẫn với khoản tiền hoàn lại, khuyến mãi, điểm tích lũy... của tấm thẻ quyền lực quá tiện dụng nên gần như nhiều bạn trẻ đã phớt lờ các cảnh...
13:42 - 20/04/2024
173 lượt xem

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
606 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
680 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
834 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
899 lượt xem