9
/
108051
Bí kíp giúp bạn có hương thơm tự nhiên suốt ngày dài
bi-kip-giup-ban-co-huong-thom-tu-nhien-suot-ngay-dai
news

Bí kíp giúp bạn có hương thơm tự nhiên suốt ngày dài

Thứ 6, 16/04/2021 | 14:24:35
1,929 lượt xem

Chúng ta đều muốn cơ thể mình có mùi thơm tự nhiên nhưng không phải ai cũng thích xịt nước hoa. Dưới đây sẽ là những cách giúp cơ thể luôn thơm mát mỗi ngày.

Bí kíp giúp bạn có hương thơm tự nhiên suốt ngày dài - 1

Hương thơm cơ thể tự nhiên giúp bạn tự tin hơn (Ảnh: Internet).

Giữ hơi thở thơm mát

Nếu như một ngày bạn không hoạt động nhiều thì có thể nguyên nhân do chúng ta ăn những thực phẩm gây ra mùi hôi khó chịu như tỏi, ngũ vị hương, hành,… Hơi thở có mùi khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp.

Bí kíp giúp bạn có hương thơm tự nhiên suốt ngày dài - 2

Đánh răng thường xuyên và bổ sung thêm trái cây để giúp hơi thở thơm tho (Ảnh: Internet).

Để có hơi thở thơm tho bạn nên bổ sung cam, dâu tây, chanh, kiwi, bưởi, quýt, việt quất... chúng có khả năng làm sạch răng thơm miệng. Vitamin C trong các loại quả này có công dụng kháng khuẩn, hạn chế vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Đây cũng là chất chống ôxy hóa giúp giảm các độc tố trong cơ thể, gồm cả độc tố do vi khuẩn trong miệng sản sinh. Những thực phẩm này còn góp phần gia tăng việc tiết nước bọt giữ cho vùng miệng luôn sạch sẽ và ẩm ướt.

Tắm bằng các loại thảo mộc

Trong dân gian đã dùng các loại thảo mộc tự nhiên giúp cơ thể tỏa hương quyến rũ. Một số thảo mộc dân gian thường dùng làm gia vị để đồ ăn tỏa hương thơm ngát và thêm phần thơm ngon, hấp dẫn. Mặt khác nó cũng tham gia giúp đánh bay mùi cơ thể.

Bí kíp giúp bạn có hương thơm tự nhiên suốt ngày dài - 3

Một số loại thảo mộc có thể tìm ngay trong khu vườn nhà bạn giúp bạn thư giãn với hương thơm tuyệt vời (Ảnh: Cocayhoala.vn).

Quế, hương nhu, cây thảo linh lăng, lúa mì mọc mầm hay ngải đắng là những bí quyết giúp cơ thể có mùi thơm dễ chịu. Bạn cũng có thể dùng hoa nhài khô, hoa oải hương và một số loại thảo mộc thơm để trong túi áo của bạn sẽ giữ cho bàn tay của bạn có mùi tuyệt vời suốt cả ngày

Đem theo lọ tinh dầu nhỏ trong túi

Tinh dầu là hợp chất được chiết xuất từ thực vật. Là các loại dầu thu hút mùi hương và hương vị của cây. Các hợp chất thơm độc đáo cung cấp cho mỗi loại tinh chất đều có bản chất đặc trưng riêng.

Bí kíp giúp bạn có hương thơm tự nhiên suốt ngày dài - 4

Một lọ tinh dầu sẽ giúp bạn đánh bay mùi thức ăn khó chịu trên cơ thể (Ảnh: Nongtraiorganic).

Nếu bạn phải đi dự tiệc có những món ăn dễ gây mùi cơ thể như đồ nướng, lẩu,… Mùi thức ăn sẽ đeo bám bạn rất khó chịu. Chính vì vậy bạn nên thủ sẵn một lọ tinh dầu có khả năng khử mùi tốt như tinh dầu sả, cam, chanh. Đây sẽ là những vị cứu tinh cho bạn để xử lý những mùi hương khó chịu trên người.

Giữ cho đôi giày thơm tho

Bàn chân là bộ phận cơ thể rất dễ gây mùi nếu bạn không chú ý. Thủ phạm của nó thường do đôi giày bạn mang không đảm bảo vệ sinh, bị ẩm ướt hoặc có nấm mốc. Hãy sử dụng giấm táo để đánh bay mùi hôi giày.

Giấm táo không chỉ tốt cho sức khỏe hay làm đẹp mà còn là một trợ thủ đặc lực giúp bạn tạm biệt nỗi lo giày hôi. Bạn chỉ cần thấm giấm táo vào một chiếc khăn sạch hay một miếng bông tẩy trang rồi lau đều phía trong giày. Sau đó, đem giày ra phơi nắng, đảm bảo mọi mùi hôi đều biến mất.

Theo Ngọc Linh/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/bi-kip-giup-ban-co-huong-thom-tu-nhien-suot-ngay-dai-20210330075943683.htm 

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
207 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
327 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
395 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
775 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
857 lượt xem