9
/
105842
Cô nàng thủ lĩnh tình nguyện nhập ngũ
co-nang-thu-linh-tinh-nguyen-nhap-ngu
news

Cô nàng thủ lĩnh tình nguyện nhập ngũ

Thứ 4, 03/03/2021 | 16:19:22
1,243 lượt xem

Hôm nay 3-3, cùng với những tân binh của TP.HCM lên đường nhập ngũ, cô thủ lĩnh thanh niên Nhâm Nhã Tiên, bí thư Đoàn phường 3, Q.Tân Bình, cũng là một trong những bông hoa hiếm hoi tình nguyện nhập ngũ đợt này.

Nàng út vào quân ngũ

Là con gái út trong gia đình có hai anh em, việc Tiên quyết định tình nguyện nhập ngũ khiến mẹ cô hơi lo lắng. Nhưng được Tiên thuyết phục qua từng bài báo về những nữ quân nhân, phần nào mẹ của Tiên cũng đã hiểu và động viên con gái út lên đường làm tốt nhiệm vụ.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp Nhã Tiên (sinh năm 1995) là một cô gái có suy nghĩ mạnh mẽ, tự tin. Nhã Tiên đã bàn giao lại công việc của một thủ lĩnh thanh niên để khoác balô lên đường nhập ngũ trong mùa xuân Tân Sửu này.

"Hình ảnh bộ đội Cụ Hồ đã tạo cho em nhiều ấn tượng ngay từ nhỏ. Việc đọc Nhật ký Đặng Thùy Trâm lại càng thôi thúc em theo con đường quân ngũ nên ngay khi tốt nghiệp THPT, em đã đăng ký tình nguyện nhập ngũ nhưng chưa đủ tiêu chuẩn" - Nhã Tiên chia sẻ.

Bà Phạm Thị Lệ Hoàng, mẹ của Tiên, cho biết gia đình tôn trọng và ủng hộ quyết định của Tiên. "Được phục vụ cho quân đội, cho Tổ quốc là niềm vinh dự không chỉ với riêng con gái mà là của gia đình, dòng họ. Tôi tin con gái sẽ vững bước trên con đường đã chọn".

Cô nàng thủ lĩnh tình nguyện nhập ngũ - Ảnh 2.

Nhâm Nhã Tiên tặng quà hỗ trợ bà con khó khăn - Ảnh: C.K.

Vào Đảng tuổi 19

Những ngày là sinh viên ngành luật kinh tế Trường ĐH Mở TP.HCM, Tiên vẫn tham gia lực lượng nữ dân quân của phường 8, Q.Tân Bình. Cô bạn mong muốn vừa học vừa rèn luyện bản thân trưởng thành hơn để có cơ hội trở thành nữ quân nhân. Ngay khi là sinh viên năm nhất, Tiên đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi mới 19 tuổi.

Năm 2018, sau khi tốt nghiệp đại học, Nhã Tiên về công tác tại Văn phòng Đảng ủy phường 3, Q.Tân Bình và đến năm 2019, cô bạn đảm nhiệm bí thư Đoàn thanh niên phường. 

Với vai trò thủ lĩnh thanh niên, nhiều mô hình, cách làm hay đã được Tiên khởi xướng, phát huy được sức mạnh tập thể như: trả hồ sơ tận nhà cho đảng viên khó khăn trong di chuyển; hỗ trợ thanh niên nhập ngũ có hậu phương khó khăn; tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên tại địa phương; cùng bà con thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng khu phố xanh, sạch, đẹp...

Những học trò khó khăn tại phường cũng được Tiên tìm cách vận động các nguồn lực hỗ trợ từng suất học bổng, chiếc xe đạp đến trường…

Năm 2021, khi TP.HCM có chỉ tiêu tuyển nữ công dân nhập ngũ, Nhã Tiên đã xin phép gia đình và viết đơn tình nguyện nhập ngũ để thực hiện ước nguyện từ lâu. 

Tiên chia sẻ: "Khi tham gia hỗ trợ công tác tuyển quân, giáo dục truyền thống, định hướng tư tưởng cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, tôi biết có những bạn sẽ cảm thấy tiếc vì sợ uổng phí hai năm trong quân ngũ nhưng thật ra hai năm đấy chắc chắn các bạn sẽ học được rất nhiều điều, sẽ có nhiều kỹ năng và được tôi luyện trưởng thành hơn bất cứ trường lớp nào".

Trước giờ lên đường tòng quân, cô nàng hào hứng cho biết đã chuẩn bị cho bản thân từ rất sớm cả về tư tưởng và rèn luyện sức khỏe để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong môi trường mới. "Tôi mong muốn được phục vụ, cống hiến lâu dài trong quân đội", Tiên nói.

Nhâm Nhã Tiên là một trong hai nữ quân nhân nhập ngũ đợt này. Cùng với Nhã Tiên còn có bạn Nguyễn Đào Thúy Vy (sinh năm 1997) ở Q.6, cũng tình nguyện lên đường nhập ngũ với khát khao cống hiến của tuổi trẻ.

Theo Kim Anh/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/co-nang-thu-linh-tinh-nguyen-nhap-ngu-20210303105255098.htm

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
146 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
208 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
356 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
430 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
715 lượt xem