9
/
103871
'Hướng dẫn viên du lịch' thời 4.0
huong-dan-vien-du-lich-thoi-4-0
news

'Hướng dẫn viên du lịch' thời 4.0

Thứ 4, 20/01/2021 | 09:11:29
837 lượt xem

Công trình thanh niên 'Điểm quét mã QR tuyên truyền quảng bá du lịch Quảng Trị' đã giúp du khách gặp những 'hướng dẫn viên' thời 4.0 tại 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất.

Để du khách không còn... bối rối

Việc du khách sẽ khá bối rối khi đặt chân đến một địa điểm mới lạ là điều không thể tránh khỏi, nếu không được hướng dẫn viên thuyết minh. Mặt khác, khác biệt về ngôn ngữ cũng là rào cản lớn trong quá trình trải nghiệm của du khách quốc tế. Đó chính là 2 lý do lớn nhất để Tỉnh đoàn Quảng Trị và Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Quảng Trị cho ra đời công trình thanh niên “Điểm quét mã QR tuyên truyền quảng bá du lịch Quảng Trị”. 

Các bạn trẻ thích thú với công trình quét mã QR du lịch

Khi sử dụng, du khách chỉ cần mở ứng dụng quét mã QR đã cài đặt trên thiết bị thông minh của mình, di chuyển camera đến vùng chứa mã QR ứng với nội dung muốn tìm kiếm trên bảng tên công trình. Máy sẽ báo xác nhận địa chỉ link muốn kết nối tới và chọn “đồng ý”. Khi đó ứng dụng sẽ tự chuyển đến địa chỉ hiển thị các thông tin mà du khách muốn tìm kiếm. Nếu quét vào mã hóa “địa danh” thì đường dẫn tải ứng dụng đi tới trực tiếp thông tin được thiết kế trên giao diện trang bài thuyết minh về địa chỉ du khách đang đặt chân đến. Còn quét vào mã QR mã hóa “cẩm nang”, đường dẫn tại ứng dụng sẽ đi tới giao diện trang gồm các thông tin trong “cẩm nang du lịch Quảng Trị”…

“Nói đơn giản, ứng dụng mã QR Code để mã hóa các thông tin du lịch là hình thức hiệu quả giúp du khách trải nghiệm các thông tin, dịch vụ một cách nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng nhất”, chị Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị, nói.

Ý tưởng ban đầu là như vậy, nhưng để thực hiện là cả một quá trình. Những phần việc khó nhất đã được giao cho các bạn trẻ giỏi giang, trong đó chủ lực là Cao Hải Vân (Phó bí thư Thành đoàn Đông Hà) và Trần Thị Kiều Anh (Phó ban Truyền thông của CLB Kiến tạo trẻ tỉnh Quảng Trị)…

Sau gần nửa năm mày mò, từ việc chuẩn bị nội dung, hình ảnh, tư liệu cho đến việc dàn trang, lên mẫu..., ngày ra mắt công trình cũng đã tới. Những ngày cuối cùng của năm 2020, công trình lắp đặt các điểm quét mã QR Code có tích hợp thông tin thuyết minh song ngữ Việt - Anh về di tích tại 10 khu di tích lịch sử, văn hóa nổi bật của Quảng Trị và xây dựng cẩm nang tổng quan về du lịch trên địa bàn tỉnh đã được ra mắt. Các bạn trẻ kỳ vọng sẽ giúp du khách dễ dàng, chủ động trong tra cứu thông tin, khám phá điểm đến...

Tất cả trong điện thoại thông minh

Được trải nghiệm “ hướng dẫn viên du lịch thời 4.0” của các bạn trẻ Quảng Trị làm ra quả thú vị. “Tất cả chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối wifi hoặc tích hợp sẵn internet và cài ứng dụng quét mã QR Code (chạy trên nền tảng hệ điều hành Android hoặc iOS), du khách có thể nhanh chóng tìm kiếm được các thông tin cần thiết về địa điểm mình đặt chân tới và nhiều tiện ích khác”, chị Trần Thị Thu nói.

Trong khi đó, theo diễn giải của những nhà sáng tạo trẻ, bảng tên công trình sẽ có 4 mã QR chia thành 2 phần: 2 mã QR ở phần bảng tiếng Việt (dành cho du khách trong nước) và 2 mã QR ở phần bảng tiếng Anh (dành cho du khách quốc tế). Có 2 nội dung chính được mã hóa trong mã QR, gồm “địa danh” và “cẩm nang”.

Đánh giá về công trình, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết UBND tỉnh đặc biệt ấn tượng, đánh giá cao tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm và sự ủng hộ, góp sức của các tình nguyện viên đã triển khai sáng kiến thúc đẩy một chiếc điện thoại thông minh, quảng bá Quảng Trị. “Mỗi bạn trẻ hãy là một “Đại sứ du lịch” luôn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa mảnh đất, con người Quảng Trị để sẵn sàng giới thiệu thông tin, hình ảnh quê hương đến với bạn bè trong nước và quốc tế”, ông Đồng nhấn mạnh.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/gioi-tre/huong-dan-vien-du-lich-thoi-40-1331496.html

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
183 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
243 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
394 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
470 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
753 lượt xem