9
/
100794
Bất chợt ghé thăm nhà anh trai, tôi choáng váng và sợ hãi tới mức phải bỏ vội ra về khi vừa đặt chân tới được 30 phút
bat-chot-ghe-tham-nha-anh-trai-toi-choang-vang-va-so-hai-toi-muc-phai-bo-voi-ra-ve-khi-vua-dat-chan-toi-duoc-30-phut
news

Bất chợt ghé thăm nhà anh trai, tôi choáng váng và sợ hãi tới mức phải bỏ vội ra về khi vừa đặt chân tới được 30 phút

Thứ 6, 20/11/2020 | 08:12:56
551 lượt xem

Lẽ ra tôi định ở lại ăn cơm, nhưng chứng kiến cảnh đó, tôi hãi hùng quá.

Chẳng là anh tôi cưới vợ rồi chuyển ra ngoài ở riêng ngay. Chị dâu tôi "cứng rắn" lắm, sẵn sàng đối đầu với mẹ chồng với lý do không thích làm dâu. Chị ấy còn nói thẳng rằng thà ra ngoài ở riêng chứ làm dâu trong nhà dễ gây mất lòng mẹ chồng, rồi ảnh hưởng đến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Mẹ tôi sốc lắm nhưng nghĩ chị ấy nói cũng có lí, bà cũng chẳng muốn sống chung với con dâu nên gật đầu đồng ý ngay.

Thương con trai, mẹ tôi còn rút tiền tiết kiệm cho vợ chồng anh chị 200 triệu, phụ vào tiền xây nhà mới. Căn nhà khang trang, rộng rãi, hai tầng, lại ở thành phố chính là mơ ước của nhiều chàng trai quê tôi. Mẹ tôi còn nói nhà cửa ổn định rồi, chỉ mong chị dâu chăm sóc anh tôi thật tốt. Dù gì anh tôi cũng là con trai cưng của mẹ, bà cũng muốn anh được hạnh phúc và sung sướng. Thế nhưng tôi không ngờ, chị dâu lại ở bẩn đến mức kinh hoàng. Càng không ngờ chị ấy kéo theo anh tôi hư hỏng theo.

Hai ngày trước, tôi đi công việc, sẵn tiện ghé nhà anh chị chơi và dự định ở lại ăn cơm tối. Nhưng tôi đã phải vội vã ra về ngay khi mới bước vào nhà anh chị được 30 phút.

Bất chợt ghé thăm nhà anh trai, tôi choáng váng và sợ hãi tới mức phải bỏ vội ra về khi vừa đặt chân tới được 30 phút - Ảnh 1.

Anh tôi còn lý lẽ như thế thì đến bao giờ chị dâu mới chạm vào việc nhà đây? (Ảnh minh họa)

Trong nhà bừa bộn, quần áo bẩn vứt khắp ghế sofa, giày dép cũng quăng mỗi nơi một chiếc, chưa kể sàn nhà chị chắc cả tuần nay không lau rồi. Đến mặt bàn cũng đóng cặn nước trà màu ố vàng. Tôi cảm thấy quá bẩn nhưng vẫn mặc kệ, không dám lên tiếng chê bai.

Đến khi bước vào phòng vệ sinh rửa tay rửa mặt, tôi còn choáng váng hơn khi sàn nhà tắm vốn màu trắng thì nay ố vàng. Chắc cả năm anh chị chưa từng cọ toilet nên nó mới đen sì và bốc mùi hôi nồng nặc. Gương phòng tắm thì mờ đến mức không nhìn rõ mặt... Nếu kể tiếp, chắc tôi càng cáu thêm.

Đến lúc này thì tôi buộc phải góp ý, cũng vì nghĩ cho sức khỏe của anh chị thôi. Vậy mà anh tôi còn chẹp miệng chê trách tôi lắm chuyện. Anh tôi giải thích do cả hai vợ chồng đều bận rộn, sáng đi làm sớm, tối về chỉ kịp tắm giặt ăn cơm rồi đi ngủ cho lại sức, nên không có thời gian dọn dẹp và làm vệ sinh phòng. Trời, anh tôi còn lý lẽ như thế thì đến bao giờ chị dâu mới chạm vào việc nhà đây?

Tôi có nên nói với mẹ để mẹ đến nhà anh chị, tổng kiểm tra và "sỉ vả" anh trai một trận cho sáng mắt ra không?

Theo N.T.M.H/ Pháp Luật Và Bạn Đọc

http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bat-chot-ghe-tham-nha-anh-trai-toi-choang-vang-va-so-hai-toi-muc-phai-bo-voi-ra-ve-khi-vua-dat-chan-toi-duoc-30-phut-162202011071452921.htm

  • Từ khóa

Trong 5 năm tới, những ngành này sẽ có cơ hội việc làm cao?

Nhiều người trẻ đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành, nghề nào cho tương lai. Ngoài đam mê, năng lực bản thân… thì nhu cầu của thị trường lao động là...
13:01 - 25/04/2024
70 lượt xem

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
130 lượt xem

Mượn 10 cây vàng sau 14 năm xin trả bằng tiền giá gốc

Câu chuyện đang được bàn luận rôm rả bậc nhất những ngày qua trên mạng xã hội xoay quanh bài đăng của một người với chủ đề mượn 10 cây vàng của người...
08:17 - 25/04/2024
177 lượt xem

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
588 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
739 lượt xem