213
/
89364
Hàng nghìn video cuộc họp Zoom bị rò rỉ
hang-nghin-video-cuoc-hop-zoom-bi-ro-ri
news

Hàng nghìn video cuộc họp Zoom bị rò rỉ

Thứ 2, 06/04/2020 | 13:45:35
326 lượt xem

15.000 video cuộc họp từ Zoom bị phát tán trên mạng do người dùng không đổi tên file mặc định trước khi tải lên dịch vụ đám mây.

Cuối tuần qua, Washington Post phát hiện hàng nghìn video ghi lại các buổi trị liệu từ xa, cuộc họp báo cáo tài chính, lớp học trực tuyến... trên Zoom bị chia sẻ lên YouTube, Vimeo và các dịch vụ đám mây như Amazon Web Service (AWS). Các video đều tiết lộ rõ mặt và thông tin người tham gia. Trang này cho biết, việc người dùng không đổi tên mặc định, bỏ qua giới hạn và thiết lập mật khẩu khiến các video dễ dàng bị bên thứ ba xem và tải xuống.

Đại diện Zoom khẳng định máy chủ của họ không gặp sự cố. Nguyên nhân rò rỉ có thể do người dùng tự ghi lại và tải lên dịch vụ khác. "Zoom chỉ cho phép chủ phòng họp quay video và lưu trữ cục bộ hoặc trên đám mây. Nếu chủ phòng họp chọn chia sẻ bản ghi sang nền tảng khác, chúng tôi khuyên họ thận trọng và minh bạch với người tham gia, như cân nhắc xem cuộc họp có chứa thông tin nhạy cảm của người tham gia hay không", đại diện Zoom nói trên The Verge.

Zoom cho phép chủ phòng họp ghi lại video mà không cần người tham gia chấp nhận. Ảnh: Panopto.

Zoom Cloud Meetings là dịch vụ hỗ trợ làm việc, học tập từ xa được nhiều trường học, công ty sử dụng để duy trì hoạt động trong thời gian cách ly vì Covid-19. Đại diện Zoom cho biết sẽ điều chỉnh để phần mềm hiển thị thông báo tới tất cả người tham gia khi cuộc họp được ghi lại. Công ty cũng đề xuất người dùng nên lưu trữ bản ghi lên máy chủ Zoom.

Zoom đang đối mặt với nhiều chỉ trích vì phần mềm tồn tại các lỗ hổng và vi phạm quyền riêng tư khi chia sẻ dữ liệu cho Facebook. Tuần trước, công ty vá lỗi bảo mật trên phiên bản dành cho macOS, Windows và lỗi làm lộ hồ sơ LinkedIn của người dùng.

Eric Yuan, Giám đốc điều hành Zoom, đã xin lỗi và tuyên bố ngừng phát triển tính năng mới để khắc phục sự cố trong vòng 90 ngày. "Dù làm việc ngày đêm để hỗ trợ người dùng mới, Zoom vẫn chưa đáp ứng được mong muốn của cộng đồng, cũng như của chúng tôi, về tính riêng tư và bảo mật", Yuan viết trên blog. "Chúng tôi xin lỗi về điều đó".

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/so-hoa/hang-nghin-video-cuoc-hop-zoom-bi-ro-ri-4080294.html

  • Từ khóa

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
349 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
464 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
514 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
592 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
823 lượt xem