213
/
89147
Cục Viễn thông đề nghị nhà mạng tăng băng thông, giữ nguyên giá cước
cuc-vien-thong-de-nghi-nha-mang-tang-bang-thong-giu-nguyen-gia-cuoc
news

Cục Viễn thông đề nghị nhà mạng tăng băng thông, giữ nguyên giá cước

Thứ 5, 02/04/2020 | 08:17:14
415 lượt xem

Nhằm hạn chế tốc độ Internet bị ảnh hưởng do người dân ở nhà tránh dịch, Cục Viễn thông đề nghị nhà mạng tại Việt Nam cân nhắc tăng lưu lượng băng thông, nhưng giá cước không đổi.

Cục Viễn thông đề nghị nhà mạng tăng băng thông, giữ nguyên giá cước - 1

Thủ tướng Chính phủ mới đây đã công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc và bắt đầu thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 1/4. Trong bối cảnh đó, khi đa số người dân ở nhà để tránh dịch, có thể sẽ khiến tốc độ đường truyền Internet tại một số khu vực bị ảnh hưởng.

Nhằm hạn chế tình trạng này, Cục viễn thông, thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông, mới đây đã có văn bản gửi đến các nhà mạng, yêu cầu tăng lưu lượng băng thông, nhưng giá cước Internet không đổi.

Tiêu chí đặt ra là Internet truy cập quốc tế và Việt Nam đều phải có tốc độ ổn định, tránh tình trạng bị nghẽn, khó truy cập như đã xảy ra một số ngày trước đó.

Cụ thể, Cục viễn thông đề nghị các nhà mạng phải tăng cường đầu tư, nâng cấp hạ tầng băng rộng. Các nhà mạng phải mở rộng băng thông kết nối Internet trong nước thông qua kết nối trực tiếp ngang hàng và kết nối tới trạm trung chuyển quốc gia VNIX.

Bên cạnh đảm bảo truy cập trong nước, các nhà mạng cũng phải tăng cường khả năng kết nối Internet tới các nước trong khu vực cũng như trên thế giới, nhằm đảo bảo chất lượng kết nối Internet của người dân. Tuy nhiên theo đề xuất, giá cước Internet sẽ không thay đổi so với hiện nay.

Cục Viễn thông đề nghị nhà mạng tăng băng thông, giữ nguyên giá cước - 2

Cục Viễn thông đề nghị nhà mạng tăng băng thông, giữ nguyên giá cước

Đề nghị tăng băng thông với mức giá không đổi được dự đoán sẽ tạo nên cuộc chiến mới về tốc độ giữa các nhà cung cấp dịch vụ Internet. Điều này hứa hẹn mang tới nhiều lợi ích cho người tiêu dùng trong bối cảnh nhu cầu về các dịch vụ trực tuyến trong nước đang tăng mạnh.

Nhìn xa hơn, việc tăng nâng cấp cơ sở hạ tầng sẽ giúp đẩy băng thông truy cập Internet tối thiểu tại Việt Nam lên mức cao hơn, gián tiếp thúc đẩy các chỉ số phát triển ngành TT&TT trong nước.

Được biết, nhà mạng và các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đã và đang trở thành một lực lượng quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo thống kê của Cục Viễn thông, trong thời gian qua, các nhà mạng đã gửi đi 13 tỷ tin nhắn tuyên truyền về việc phòng, chống dịch Covid-19 tới từng thuê bao di động.

Bên cạnh đó, nhiều biện pháp khác như ủng hộ tiền mặt, mở rộng chăm sóc khách hàng online, khuyến mãi data, dịch vụ giải trí truyền hình,... cũng đã được các nhà mạng tại Việt Nam thực hiện nhằm chung tay cùng người dân, đất nước vượt qua dịch bệnh.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/cuc-vien-thong-de-nghi-nha-mang-tang-bang-thong-giu-nguyen-gia-cuoc-20200401140807525.htm

  • Từ khóa

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
317 lượt xem

Doanh số iPhone trong quý I sụt giảm mạnh tại Trung Quốc

Trong quý I, doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc đã giảm mạnh. Nguyên nhân đến từ áp lực cạnh tranh gay gắt ở phân khúc điện thoại cao cấp.
15:31 - 24/04/2024
351 lượt xem

TikTok dọa kiện Mỹ sau khi bị yêu cầu thoái vốn

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật buộc công ty chủ quản của TikTok thoái vốn khỏi thị trường Mỹ nếu không muốn mạng xã hội này bị đình chỉ hoạt động....
13:43 - 24/04/2024
399 lượt xem

Samsung khai sinh dòng smartphone tầm trung mới

Samsung vừa âm thầm ra mắt mẫu smartphone đầu tiên trong dòng Galaxy C mang tên Galaxy C55 tại Trung Quốc nhắm đến phân khúc tầm trung.
09:19 - 24/04/2024
501 lượt xem

Không để bị chiếm quyền kiểm soát thiết bị

Khi người dùng cho phép ứng dụng giả mạo hoạt động, đối tượng xấu sẽ kiểm soát thiết bị, từ đó thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản
08:06 - 24/04/2024
535 lượt xem