11
/
89088
Chi tiết nội dung chương trình được giảm tải vì học sinh nghỉ học dài ngày
chi-tiet-noi-dung-chuong-trinh-duoc-giam-tai-vi-hoc-sinh-nghi-hoc-dai-ngay
news

Chi tiết nội dung chương trình được giảm tải vì học sinh nghỉ học dài ngày

Thứ 4, 01/04/2020 | 08:53:31
1,471 lượt xem

Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19, để đảm bảo hoàn thành chương trình giáo dục và kết thúc năm học, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở thực hiện giảm tải nội dung dạy học. Các nội dung đã tinh giản sẽ không tổ chức kiểm tra và đánh giá với học sinh.

Sẽ không kiểm tra, đánh giá vào những nội dung đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tinh giản. Ảnh minh họa: Hải Nguyễn

Sẽ không kiểm tra, đánh giá vào những nội dung đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tinh giản. Ảnh minh họa: Hải Nguyễn

Tối 31.3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành công văn  1125/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020.

Để thuận lợi cho các cơ sở giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành rà soát, công bố các nội dung được giảm tải  trong chương trình  học kỳ II năm học 2019-2020. Mục tiêu là giảm được từ 5-7 tuần so với chương trình hiện nay để đến 15.7 là kết thúc năm học.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc giảm tải chương trình không thực hiện cơ học, mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng, cốt lõi của chương trình cho học sinh, đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra của chương trình. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng nhấn mạnh, không tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá vào các bài hoặc nội dung, yêu cầu đã được giảm bớt; các bài không dạy hoặc đã chuyển thành đọc thêm, tự chọn, tự học.

Dưới đây là chi tiết các nội dung được Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm tải (bạn đọc click vào từng nội dung để xem):

Nội dung giảm tải của chương trình Tiểu học

Nội dung giảm tải chương trình THCS theo các môn học:

Toán THCS

Ngữ văn THCS

Công nghệ THCS

GDCD THCS

Địa lý THCS

Hóa học THCS

Sinh học THCS

Tiếng Anh THCS

Tin học THCS

Vật lý THCS

Nội dung giảm tải chương trình THPT theo các môn học:

Toán THPT

Vật lý THPT

Công nghệ THPT

Địa lý THPT

GDCD THPT

Hóa học THPT

Ngữ văn THPT

Sinh học THPT

Tiếng Anh THPT

Tin học THPT

Thử trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ khẳng định: Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xây dựng ma trận đề thi THPT quốc gia, công bố đề thi tham khảo sau khi có chương trình được tinh giản, giảm tải. Đề thi minh họa đang được Bộ xây dựng trên cơ sở đồng bộ với việc tinh giản chương trình giáo dục phổ thông.

Đối với việc đánh giá kết quả học tập của học sinh học qua internet, trên truyền hình, để đảm bảo công bằng cho học sinh, Bộ GDĐT thống nhất ý kiến việc kiểm tra định kỳ, cuối kỳ sẽ được thực hiện tại các nhà trường khi học sinh đi học trở lại. 

Khi học sinh mới quay lại trường, các em sẽ được cơ sở giáo dục tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức đã học qua internet, trên truyền hình. Đối với việc đánh giá thường xuyên thì trong quá trình tổ chức dạy học qua internet, trên truyền hình, giáo viên phụ trách các môn học trực tiếp giao nhiệm vụ học tập cho học sinh; tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh thông qua nhiều hình thức như sản phẩm học tập, kết quả thực hành thí nghiệm…

Việc đánh giá thường xuyên trong quá trình dạy học qua internet, trên truyền hình phải đảm bảo công bằng, khách quan, trung thực, vì quyền lợi của học sinh.

Theo Đặng Chung/Lao động

https://laodong.vn/giao-duc/chi-tiet-noi-dung-chuong-trinh-duoc-giam-tai-vi-hoc-sinh-nghi-hoc-dai-ngay-794371.ldo

  • Từ khóa

Cạnh tranh vào lớp 10 sẽ rất gay gắt

Năm học 2024-2025, 113 trường THPT công lập tại TP HCM tuyển hơn 71.000 học sinh lớp 10, so với năm học trước giảm gần 5.700 chỉ tiêu
15:57 - 19/04/2024
126 lượt xem

Hành trình 417 lần ứng tuyển việc làm thất bại của nữ sinh Việt ở Hà Lan

Nguyễn Lê Vy sinh năm 1996, hiện làm việc tại Hà Lan. Vy đã trải qua hành trình đầy gian nan để tìm được việc làm sau 417 lần ứng tuyển không thành...
11:35 - 19/04/2024
234 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
288 lượt xem

Hoa hậu bị đuổi học hay "cơn khát" thi nhan sắc của nữ sinh

Không còn cá biệt, đã không ít trường hợp nữ sinh viên đại học thi nhan sắc, giành danh hiệu rồi bị đuổi học. Phía sau đó, còn là "cơn khát" thành hoa...
07:35 - 19/04/2024
340 lượt xem

Trường học không bàn ghế tại New Zealand

Trường học thiên nhiên đang trở nên phổ biến tại New Zealand, giúp trẻ phát huy những kỹ năng cần thiết cho xã hội trong tương lai.
09:31 - 18/04/2024
857 lượt xem