9
/
89083
Ở nhà mùa dịch Covid-19: Đừng buồn chán vì có nhiều cách sống ý nghĩa
o-nha-mua-dich-covid-19-dung-buon-chan-vi-co-nhieu-cach-song-y-nghia
news

Ở nhà mùa dịch Covid-19: Đừng buồn chán vì có nhiều cách sống ý nghĩa

Thứ 4, 01/04/2020 | 08:40:06
481 lượt xem

Covid-19 có thể "cầm chân" mọi người nhưng còn rất nhiều cách giúp chúng ta có thể sống ý nghĩa, yêu thương và chia sẻ với cộng đồng.

o nha mua dich covid-19: dung buon chan vi co nhieu cach song y nghia hinh 1

1. Làm từ thiện: Covid-19 gây ảnh hưởng và thiệt hại trầm trọng đến nền kinh tế, tác động đến mọi thành phần trong xã hội, song đặc biệt là người nghèo, người vô gia cư sẽ khốn đốn hơn. Bởi vậy bạn có thể quyên góp tiền, thức ăn để giúp đỡ họ.

o nha mua dich covid-19: dung buon chan vi co nhieu cach song y nghia hinh 2

2. Dạy con học: Thay vì mệt mỏi, chán nản, bạn hãy dành thời gian để bổ túc thêm việc học cho lũ trẻ, dành nhiều thời gian hơn để lắng nghe chúng.

o nha mua dich covid-19: dung buon chan vi co nhieu cach song y nghia hinh 3

3. Tập thể dục online: Hãy ra khỏi giường đi và bắt đầu việc tập thể dục với rất nhiều clip hướng dẫn của các huấn luyện viên thể dục trên youtube, tiktok, facebook.

o nha mua dich covid-19: dung buon chan vi co nhieu cach song y nghia hinh 4

4. May khẩu trang: Với những người nội trợ khéo tay, việc may khẩu trang chỉ với máy khâu mini không quá khó khăn. Ngoài việc tặng gia đình, bạn bè, ngoài kia có rất nhiều người thiếu khẩu trang để dùng đấy.

o nha mua dich covid-19: dung buon chan vi co nhieu cach song y nghia hinh 5

5. Hiến máu: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP. HCM đang thiếu máu trầm trọng do lượng bệnh nhân sau tết tăng lên. Trong khi dịch bùng phát, nhiều người ngại ngần việc tập trung đông người nên hàng loạt ngày hội hiến máu bị huỷ bỏ. Chỉ cần thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ bản thân, bạn hoàn toàn có thể đi hiến máu một cách an toàn, bởi vì ngoài kia có rất nhiều người bệnh đang cần có máu để sống.

o nha mua dich covid-19: dung buon chan vi co nhieu cach song y nghia hinh 6

6. Giúp đỡ những người phải đi làm: Nếu bạn lên mạng kêu ca buồn chán vì không có việc gì để làm trong 4 bức tường mùa dịch, thì hãy tự nhủ bạn còn may mắn chán bởi có rất nhiều người vẫn phải đi làm với cường độ cao. Đó chính là các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế, người phục vụ tại các khu cách ly... Và nếu hàng xóm của bạn đang làm những công việc ý nghĩa cho cộng đồng như vậy, hãy đừng ngần ngại mà ngỏ lời trông trẻ hay giúp đỡ công việc nhà nếu họ cần.

o nha mua dich covid-19: dung buon chan vi co nhieu cach song y nghia hinh 7

7. Động viên tinh thần tuyến đầu: Đặt hoặc tự tay nấu các món ăn ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chuyển đến các bệnh viên, trung tâm y tế, viện dưỡng lão... cũng là một cách thiết thực để sống ý nghĩa mùa Covid-19.

o nha mua dich covid-19: dung buon chan vi co nhieu cach song y nghia hinh 8

8. Dạy hoặc học online: Dạy bất cứ thứ gì bạn giỏi, học bất cứ thứ gì bạn cần, bạn thích. Chẳng hạn kỹ năng trang điểm, làm bánh, làm đồ mộc... Giờ là lúc mọi người ở bên cạnh yêu thương, kết nối và ở bên cạnh nhau./.

Theo Tố Uyên/VOV.VN

https://vov.vn/doi-song/o-nha-mua-dich-covid19-dung-buon-chan-vi-co-nhieu-cach-song-y-nghia-1030108.vov 

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
245 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
314 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
461 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
539 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
817 lượt xem