9
/
89055
Bác sĩ Quảng Ninh gặp vợ qua hàng rào cách ly
bac-si-quang-ninh-gap-vo-qua-hang-rao-cach-ly
news

Bác sĩ Quảng Ninh gặp vợ qua hàng rào cách ly

Thứ 3, 31/03/2020 | 14:28:52
590 lượt xem

Sáng 28/3, vợ bác sĩ Hùng đến bệnh viện số 2 gặp chồng qua rào chắn, hai người vẫy chào cách nhau gần chục mét, qua rào chắn.

Bức ảnh được một đồng nghiệp của bác sĩ Hùng chụp, chia sẻ sáng 30/3, sau gần một tháng bác sĩ chưa về nhà. Chị đứng ngoài hàng rào, nói với vào trong. 

"Anh cứ yên tâm điều trị cho bệnh nhân, ngoài này đã có em và các con lo", người vợ nói xong tạm biệt nhau ra về. Chị hiểu công việc anh bận rộn nên không ở lại quá lâu. 

Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, 59 tuổi, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, đang thực hiện nhiệm vụ là Giám đốc Bệnh viện số 2 điều trị bệnh nhân Covid -19 tại tỉnh.

"35 năm trong nghề y, chưa bao giờ tôi thức dậy sau 6 giờ và cũng hiếm khi được nghỉ hai ngày liên tiếp. Vì vậy, quãng thời gian cách ly này là cơ hội để sống chậm lại", bác sĩ Hùng nói. "Việc đầu tiên khi vào đến khu cách ly là tháo đồng hồ trên tay, cất đi, để không nhìn vào đó, đỡ sốt ruột". 

Hàng ngày, sau khi tham gia hội chẩn trực tuyến với đồng nghiệp, bác sĩ Hùng thường cố gắng tìm xem xung quanh mình có vật dụng gì bị hỏng để sửa chữa, càng khó càng hay. Anh hài hước nói "ở cách ly như ở phòng VIP giá 0 đồng, cơm tận phòng, wifi căng đét nên chẳng có gì phải lo lắng hay buồn chán".

"Tôi không tiếp xúc với bên ngoài nhưng vẫn điều hành bệnh viện, tham gia hội chẩn trực tuyến, viết báo cáo, xem tin tức... tham quan kho bảo quản máy thở, sửa các đồ điện", bác sĩ kể. 

Cuộc gặp ngắn ngủi của vợ chồng bác sĩ sau một tháng cách ly. Ảnh: Bệnh viện cung cấp 

Bác sĩ Hùng cho biết, sau khi ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19, mọi cán bộ, y, bác sĩ được điều động đều quyết tâm đảm bảo tốt nhất điều kiện phục vụ công tác khám, điều trị và phòng chống dịch bệnh.

Hiện, bác sĩ làm việc cùng 2 đội điều trị, gồm 5 y bác sĩ một đội của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Bãi Cháy; 6 điều dưỡng viên của Bệnh viện Sản Nhi và 15 điều dưỡng của Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh. Tổng cộng gần 60 nhân viên y tế đang cách ly tập trung tại viện từ ngày 8/3.

Đến nay, bệnh viện đang cách ly y tế 21 người, hai bệnh nhân dương tính sức khỏe ổn định. Ngày 30/3 sẽ thực hiện tại xét nghiệm lần 3 cho một bệnh nhân và lần đầu cho bệnh nhân còn lại.

Bệnh viện số 2 được thiết lập tại Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh, gồm 6 tầng với tổng diện tích sàn khoảng 10.000m2, quy mô 200 giường bệnh. Được trang bị các loại máy móc, thiết bị y tế mới, hiện đại như máy thở, máy chụp X-quang tại chỗ, monitor, hệ thống lọc máu... Đặc biệt, ngành y tế tỉnh đã điều động đội ngũ nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao từ các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến tỉnh đến làm nhiệm vụ tại đây.

Bác sĩ Hùng (trái) kiểm tra, thăm hỏi tình hình sức khỏe bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp 

Trên trang cá nhân của mình, bác sĩ Hùng cũng gửi lời nhắn nhủ tới những bệnh nhân Covid-19, mong mọi người sớm vượt qua.

"Con người ta có nhiều điều để tiếc nuối, tiếc nhất là thời gian qua đi không thể lấy lại được. Tôi mong mọi người làm tròn bổn phận, thương nhau, thông cảm, chia sẻ. Bác sĩ cũng cầu chúc cho các bạn đang nhiễm Covid-19 cũng như các bạn đang cách ly cùng nhân viên y tế chóng khỏe mạnh. Tất cả hãy vững vàng vượt qua nhé!".

Theo Thùy An/VnExpress

https://vnexpress.net/suc-khoe/bac-si-quang-ninh-gap-vo-qua-hang-rao-cach-ly-4077443.html 

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
163 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
227 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
371 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
451 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
730 lượt xem