18
/
88987
Nhiều đội bóng ủng hộ V-League đá tập trung tại miền Bắc
nhieu-doi-bong-ung-ho-v-league-da-tap-trung-tai-mien-bac
news

Nhiều đội bóng ủng hộ V-League đá tập trung tại miền Bắc

Thứ 2, 30/03/2020 | 17:30:19
477 lượt xem

Kế hoạch tổ chức lượt đi giải bóng đá VĐQG, LS V-League 2020 tập trung tại các sân bóng miền bắc đang tạo nên nhiều ý kiến tranh luận khác nhau. Theo kế hoạch, ngày mai VPF sẽ họp trực tuyến lấy ý kiến các CLB để đưa ra quyết định. Theo khảo sát, khá nhiều các CLB ủng hộ kế hoạch trên.

Sân Cẩm Phả, Quảng Ninh được chọn là một trong số các sân thi đấu ở phương án V-League thi đấu lượt đi tập trung tại miền Bắc nếu điều kiện cho phép ảnh: CTV

Hôm 25/3, VPF đã đưa ra phương án tổ chức lượt đi V-League 2020 tập trung tại miền bắc. Mười bốn đội bóng chia làm 3 nhóm, gồm:

-Nhóm các đội được thi đấu trên sân nhà: Hà Nội (Hàng Đẫy), Viettel (Hàng Đẫy), Nam Định (Thiên Trường), Quảng Ninh (Cẩm Phả), Thanh Hóa (sân Thanh Hóa), Hải Phòng (Lạch Tray),

-Nhóm các đội sử dụng sân nhóm 1 làm sân nhà: Quảng Nam (Lạch Tray), Đà Nẵng (Cẩm Phả), SLNA (Thanh Hóa), HAGL (Thiên Trường).

-Nhóm các đội mượn sân trung lập làm sân nhà: TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC (Mỹ Đình), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (PVF), Bình Dương (sân PVF). 

Thời gian tổ chức lượt đi là từ 15/4-29/5 hoặc 1/5-28/6. VPF cho biết, ưu điểm của phương án này là sẽ đáp ứng tiêu chí sân nhà-sân đối phương, có quãng nghỉ phù hợp để các cầu thủ đảm bảo thể lực, giảm tải lịch thi đấu giai đoạn 2, tránh giải kết thúc muộn. Đội tuyển Việt Nam sẽ chủ động được kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Hạn chế của kế hoạch trên là mật độ thi đấu dày, ảnh hưởng mặt sân, việc thi đấu không có khán giả có thể khiến cầu thủ thiếu hưng phấn.

Qua tìm hiểu, 6/14 CLB ủng hộ phương án trên của VPF, chỉ 3 CLB không đồng ý. Số còn lại chưa đưa ra ý kiến hoặc từ chối đưa ra ý kiến (HAGL). Ba đội không ủng hộ là Bình Dương, Quảng Nam và Nam Định.

Trao đổi với Tiền Phong, TGĐ Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương Lê Hồng Cường cho biết: “Chính phủ đã có chỉ đạo về việc hạn chế tụ tập đông người để phòng tránh dịch COVID-19, V-League không thể đi ngược lại. Thế nên chúng tôi không ủng hộ phương án này. Còn nếu khi nào hết dịch thì đá lại như phương thức ban đầu, cần gì phải thi đấu tập trung tại miền bắc? Tôi cho rằng tới tháng 6 chúng ta vẫn đủ thời gian để đá, thậm chí ít thời gian quá thì đá dồn lịch không sao cả”.

Theo ông Lê Hồng Cường, chỉ khi nào hết dịch V-League mới nên trở lại. “Còn trong trường hợp các cơ quan chức năng nói Hà Nội hay Quảng Ninh, Thanh Hóa hết dịch rồi, chỉ đá ở đó được thôi thì chúng tôi chấp nhận”-ông Lê Hồng Cường cho biết.

CLB Hà Nội của ông bầu Đỗ Quang Hiển cũng ủng hộ kế hoạch tổ chức lượt đi V-League ở miền bắc. Theo ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thể thao T&T: “Trong điều kiện hiện tại khó có thể có phương án hoàn hảo, thế nên các bên cần ngồi lại với nhau trao đổi trên tinh thần vì cái chung. Không ai biết khi nào hết dịch, nhưng cần sớm có phương án để khi dịch hết, V-League sẽ trở lại sớm. Cuối năm đội tuyển Việt Nam còn 2 mục tiêu rất quan trọng ở Vòng loại World Cup và AFF Cup, V-League phải diễn ra được thì đội tuyển mới có thể thi đấu tốt. Còn xấu lắm nếu vì dịch phải hủy giải, chúng ta đành chấp nhận”.

Đề xuất đá không rớt hạng

Tất cả các đội bóng đều cho biết, cần đảm bảo an toàn về dịch COVID-19, V-League mới có thể thi đấu trở lại. Quảng Nam và SLNA đồng thời đưa ra đề xuất V-League 2020 không có đội rớt hạng. TGĐ Công ty cổ phần thể thao SLNA Nguyễn Hồng Thanh nói với Tiền Phong: “V-League đá trong điều kiện như vậy, tôi cho rằng chỉ nên đá xác định 3 đội dẫn đầu để còn tham dự AFC Cup, không có đội rớt hạng. Chúng tôi ủng hộ đá tập trung ở miền Bắc để tiết kiệm thời gian, chi phí trong điều kiện quỹ thời gian đã ngắn dần”.

Nam Định phản đối kế hoạch tổ chức thi đấu trên sân không có khán giả. Giám đốc điều hành Trần Thái Toán cho biết, thi đấu không khán giả ảnh hưởng lớn tới tài chính các CLB, đặc biệt những đội bóng tài chính không mạnh, bán vé là một trong những nguồn thu chính.
Quảng Ninh, Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh...đều cho biết ủng hộ kế hoạch tổ chức V-League tập trung tại miền Bắc. Các đội bóng đặt yêu cầu giải chỉ diễn ra khi dịch an toàn, và VPF phải theo dõi diễn biến dịch để đưa ra quyết định.

Theo Tiền phong

https://www.tienphong.vn/the-thao/nhieu-doi-bong-ung-ho-vleague-da-tap-trung-tai-mien-bac-1631893.tpo

  • Từ khóa

Hy vọng mới từ Carlos Alcaraz

Tay vợt số 2 thế giới Carlos Alcaraz đã chấm dứt tám tháng khô hạn danh hiệu sau khi đánh bại Daniil Medvedev 2-0 (7-6, 6-1) ở trận chung kết Indian Well...
14:43 - 19/03/2024
51 lượt xem

Sớm gỡ khó cho đặt cược bóng đá quốc tế

Sau 7 năm, chưa có doanh nghiệp nào được kinh doanh cá cược bóng đá quốc tế, đua ngựa do vướng luật và cơ chế góp vốn từ nhà đầu tư.
11:00 - 19/03/2024
139 lượt xem

Madam Pang kỳ vọng tuyển Thái Lan làm nên bất ngờ trước Hàn Quốc

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Madam Pang kỳ vọng đội nhà sẽ làm nên bất ngờ trước Hàn Quốc.
09:35 - 19/03/2024
176 lượt xem

Nottingham Forest nhận án phạt nặng, có nguy cơ rớt hạng ở Premier League

Sau Everton, đến lượt CLB Nottingham Forest bị Ban tổ chức Premier League trừ 4 điểm vì vi phạm Luật công bằng tài chính và đứng trước nguy cơ xuống hạng...
08:30 - 19/03/2024
187 lượt xem

Đội tuyển Indonesia mất 3 chủ lực

Chiều 18.3, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết danh sách đội tuyển nước này chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển VN chỉ còn 26 cầu thủ, khi 3 trụ...
07:03 - 19/03/2024
207 lượt xem