24
/
88970
Nga nghiên cứu thành công 3 loại thuốc có thể giúp điều trị Covid-19
nga-nghien-cuu-thanh-cong-3-loai-thuoc-co-the-giup-dieu-tri-covid-19
news

Nga nghiên cứu thành công 3 loại thuốc có thể giúp điều trị Covid-19

Thứ 2, 30/03/2020 | 11:40:22
480 lượt xem

Ba loại thuốc kháng virus là triazavirin, favipiravir và fortepren có thể được Nga sử dụng điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới.

Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Nga (RAS) Vladimir Chekhonin cho biết, thuốc triazavirin được các nhà nghiên cứu RAS phát triển vài năm trước tại Viện Tổng hợp hữu cơ, chi nhánh ở vùng Urals. Trung Quốc hiện đang sử dụng thử nghiệm loại thuốc của Nga để điều trị Covid-19.

“Đến nay, loại thuốc đặc trị này đã sẵn sàng, có thể sử dụng cho người nhiễm virus corona chủng mới. Tôi chắc chắn rằng việc điều trị Covid-19 sẽ rất phù hợp", ông Vladimir Chekhonin nói.

Nga nghiên cứu thành công 3 loại thuốc có thể giúp điều trị Covid-19 - 1

Nga sở hữu ba loại thuốc có thể giúp điều trị Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, ông Vladimir Chekhonin cũng cho biết, Viện Tổng hợp hữu cơ và Viện Hóa hữu cơ Zelinsky ở Matxcơva đã lập ra phác đồ tổng hợp thuốc kháng virus của Nhật Bản là favipiravir. Loại thuốc này cũng sẵn sàng đưa vào thử nghiệm.

“Theo thông tin tôi nắm được, loại thuốc này đã sẵn sàng đưa vào thử nghiệm tại các phòng khám chuyên khoa tại Nga”, ông Vladimir Chekhonin cho hay.

Ngoài ra, ông Vladimir Chekhonin còn đề cập đến thuốc fortepren, do Trung tâm Dịch tễ và Vi sinh quốc gia Gamaleya và Viện Hóa hữu cơ điều chế. Loại thuốc này vừa vượt qua các thử nghiệm lâm sàng và đang chờ đăng ký cấp phép sử dụng.

“Fortepren đã vượt qua tất cả các thử nghiệm lâm sàng, nghĩa là đã được thử nghiệm trên người. Hiện đang chờ đăng ký, sau đó có thể gửi bản dùng thử để đánh giá xem khả năng có thể sử dụng điều trị Covid-19 hay không”, Viện sĩ Nga cho hay.

Theo các nhà nghiên cứu, việc đánh giá khả năng của 3 loại thuốc này để nhanh chóng đưa vào điều trị Covid-19 là ưu tiên hàng đầu của Viện Hàn lâm Khoa học Nga và Bộ Giáo dục và Khoa học Nga hiện nay. 

"Tôi hy vọng rằng, cuối cùng chúng ta sẽ có vaccine hiệu quả, không chỉ kháng virus corona chủng mới mà còn nhiều bệnh nhiễm trùng do chủng virus corona khác gây ra", Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Nga Vladimir Chekhonin nhấn mạnh.

Ông Chekhonin cho biết thêm, 3 loại vaccine kháng virus corona chủng mới đang được phát triển tại 3 tổ chức khác nhau và đang thu hút sự quan tâm của Bộ Y tế Nga.

Video: WHO - Sản xuất vaccine Covid-19 cần ít nhất 12 tháng 

Video: Nga nghiên cứu thành công 3 loại thuốc có thể giúp điều trị Covid-19 - VTC News.mp4

 Theo Kông Anh/VTC News (Nguồn: Sputnik) 

https://vtc.vn/thoi-su-quoc-te/nga-nghien-cuu-thanh-cong-3-loai-thuoc-co-the-giup-dieu-tri-covid-19-ar536741.html 


  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
65 lượt xem

Thủ tướng Đức nêu điều kiện cho hòa đàm Nga - Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh, hòa bình có thể đạt được bất cứ lúc nào nếu Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine.
16:00 - 29/03/2024
97 lượt xem

Tòa Công lý quốc tế buộc Israel có trách nhiệm ngăn nạn đói ở Dải Gaza

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan...
14:11 - 29/03/2024
140 lượt xem

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
214 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
256 lượt xem