213
/
88953
Apple có thể ra MacBook và máy Mac 'tai thỏ"
apple-co-the-ra-macbook-va-may-mac-tai-tho
news

Apple có thể ra MacBook và máy Mac 'tai thỏ"

Thứ 2, 30/03/2020 | 10:32:32
334 lượt xem

Apple có thể đưa "tai thỏ" (notch), thiết kế gây tranh cãi trên iPhone, lên MacBook khi đã đăng ký sở hữu trí tuệ cho chi tiết này.

Bằng sáng chế vừa được Apple nộp lên Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO), mô tả chi tiết cách mang Face ID - tính năng nhận diện khuôn mặt 3D có trên iPhone - lên MacBook, theo phát hiện của Apple Insider và Patently Apple.

Vị trí đặt "tai thỏ" trên MacBook.

Cụ thể, phần "tai thỏ" sẽ chứa hệ thống cảm biến có khả năng phát ra ánh sáng đến khuôn mặt người dùng, sau đó phản xạ trở lại để xác minh danh tính. Về cơ bản, cách hoạt động của tính năng này tương tự Face ID có trên iPhone và iPad, bằng cách phát tia hồng ngoại về phía khuôn mặt người dùng và tạo bản đồ 3D.

Dựa trên hình ảnh mô tả trong hồ sơ, có vẻ như Apple sẽ thiết kế lại vỏ máy MacBook. Phần màn hình máy sẽ được làm mới dạng tràn viền, ở giữa chứa "tai thỏ" tương tự iPhone. Không chỉ MacBook, công ty Mỹ có thể đưa tính năng này lên máy Mac.

"Tai thỏ" có thể được đưa lên máy Mac.

Business Insider đánh giá, việc thêm Face ID lên MacBook và máy Mac có thể mang lại sự nhất quán cho sản phẩm Apple, giúp công ty dễ dàng đồng bộ các tính năng, từ đó giúp người dùng có trải nghiệm đồng bộ.

"Tai thỏ" xuất hiện lần đầu tiên vào 2016 trên iPhone X, là nơi chứa cảm biến Face ID, loa và camera trước. Thiết kế này từng gây tranh cãi khi nhiều nhận xét cho rằng đây là chi tiết thừa, lỗi, khiến tổng thể thiết bị xấu đi. Thời gian sau, nó dần được chấp nhận, thậm chí được hàng chục hãng smartphone Android khác học theo.

Tuy vậy, đến nay "tai thỏ" không còn được ưa chuộng, đã bị biến thể thành màn hình "đục lỗ", "giọt nước"... hoặc ẩn giấu camera trước vào bên trong thân máy. Trong khi đó, Apple vẫn trung thành với thiết kế đó đến nay.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/so-hoa/apple-co-the-ra-macbook-va-may-mac-tai-tho-4076727.html

  • Từ khóa

Định danh trên mạng, phải làm ngay

Những vụ mạo danh người dùng đang diễn ra tràn lan trên mạng thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Bao giờ mới định danh người dùng trên mạng?
11:48 - 29/03/2024
23 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
64 lượt xem

Kỳ vọng về thị trường smartphone năm 2024

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết các lô hàng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu có thể sẽ tăng 3% trong...
10:04 - 29/03/2024
60 lượt xem

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
88 lượt xem

Nếu Elon Musk thành công hợp nhất con người và AI, chuyện gì xảy ra?

Sau thành công ban đầu của dự án cấy ghép chip vào não người, tỉ phú Elon Musk tiết lộ kế hoạch hợp nhất người với AI. Tham vọng này khiến không ít người...
07:19 - 29/03/2024
142 lượt xem