4
/
88899
Nhiều tỉnh thành đóng cửa "ngủ sớm", tạm dừng buôn bán chống dịch Covid-19
nhieu-tinh-thanh-dong-cua-ngu-som-tam-dung-buon-ban-chong-dich-covid-19
news

Nhiều tỉnh thành đóng cửa "ngủ sớm", tạm dừng buôn bán chống dịch Covid-19

Chủ nhật, 29/03/2020 | 07:15:25
413 lượt xem

Tuy mới 18h ngày 28/3, nhưng khắp các con phố trên TP. Pleiku, Sóc Trăng, Bạc Liêu... đã vắng vẻ, đìu hiu. Tất cả quán ăn nhậu, nhà hàng, quán cà phê…đều đóng cửa nghỉ bán.

Pleiku đóng cửa "ngủ sớm" hơn thường ngày

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 và Chỉ thị số 07/CT-UBND tỉnh Gia Lai ngày 27/3/2020 nhiều quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, hàng quán, cà phê… trên địa bàn TP. Pleiku đã nghiêm túc thực hiện đóng cửa và tạm dừng hoạt động để phòng ngừa lây lan dịch COVID-19.

Nhiều tỉnh thành đóng cửa ngủ sớm, tạm dừng buôn bán chống dịch Covid-19 - 1

Con phố Bờ Kè Hội Phú xưa nay đông đúc thì nay tất cả dãy quán đều đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 18h tối cùng ngày nhưng những con phố: Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng, Hùng Vương xưa đông đúc xe cộ đi lại thì nay đã vắng vẻ, đìu hiu. Các điểm ăn uống tấp nập như: Bờ Kè Hội Phú, khu chợ đêm tại đường Hoàng Văn Thụ và tất cả các quán nhậu, nhà hàng, quán cà phê và các điểm kinh doanh ăn uống đều đóng cửa, không buôn bán như thường ngày. Trước tình hình diễn biến phức tạp, mọi hộ gia đình và tổ chức đều có ý thức tự chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai nói riêng và TP. Pleiku nói chung.

Nhiều tỉnh thành đóng cửa ngủ sớm, tạm dừng buôn bán chống dịch Covid-19 - 2

Tất cả các khu vui chơi, rạp chiếu phim...trên địa bàn TP. Pleiku và các huyện, thị đều đóng cửa trước yêu cầu của chính quyền địa phương

Trước đó, trong sáng 28/3 ngày đầu tiên người dân tỉnh Gia Lai thực hiện chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 7/CT-UBND nên nhiều người dân hiểu nhầm chợ cũng phải đóng cửa người dân ở phố núi Pleiku ùn ùn kéo đến các chợ, siêu thị để mua tích trữ hàng thiết yếu, khiến tình trạng khan hàng. Theo đó, bà con thường chọn các mặt hàng như thịt heo, thịt bò, gạo, cá khô. Đến giữa buổi sáng, hầu hết các sạp thịt đều đã sạch trơn.

Nhiều tỉnh thành đóng cửa ngủ sớm, tạm dừng buôn bán chống dịch Covid-19 - 3

Một số quán ăn nay chỉ bán cho khách mang về chứ không cho ăn tại chỗ như bình thường

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Quế (Chủ tịch UBND TP.Pleiku) cho biết, ngay từ 6h sáng, đồng loạt các xã phường tại địa phương đã ra quân nhằm kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid 19. Hiện nay, các phường, xã đang tăng cường việc tuần tra, kiểm soát việc thực hiện của người dân.

Nhiều tỉnh thành đóng cửa ngủ sớm, tạm dừng buôn bán chống dịch Covid-19 - 4

Các con phố nay đã hạn chế ánh sáng đèn đường nên lượng người qua lại cũng ít hơn nhiều

Theo đó, TP. Pleiku quyết liệt yêu cầu các cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu ký cam kết buộc phải đóng cửa, tránh tụ tập đông người. Trong ngày hôm nay, cơ sở kinh doanh nào không thực hiện, sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định.

Nhiều tỉnh thành đóng cửa ngủ sớm, tạm dừng buôn bán chống dịch Covid-19 - 5

Khu chợ đêm nhộn nhịp nay đã vắng vẻ, đìu hiu trong mùa dịch bệnh Covid - 19

Sóc Trăng, Bạc Liêu: Nơi dừng hoạt động kinh doanh, nơi mở cửa nhưng vắng khách

Theo chỉ đạo của Chính phủ, áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người kể từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4; tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết; khuyến khích người dân ở lại nhà, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng,…

Ghi nhận của PV Dân trí trong ngày 28/3, nhiều cơ sở kinh doanh ở Sóc Trăng, Bạc Liêu đã thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động. Tuy nhiên, vẫn có nơi mở cửa nhưng số lượng khách khá vắng.

Nhiều tỉnh thành đóng cửa ngủ sớm, tạm dừng buôn bán chống dịch Covid-19 - 6

Một tuyến đường ở TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) có nhiều quán nhậu, khá vắng vẻ trong ngày 28/3.

Tại trung tâm TP Bạc Liêu (nơi sầm uất nhất của tỉnh Bạc Liêu) cũng đã thực hiện theo sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh.

Qua quan sát vào cuối giờ chiều ngày 28/3 (thời điểm các cơ sở kinh doanh hoạt động rầm rộ nhất), một số tuyến đường tập trung nhiều quán ăn, nhậu, cơ sở dịch vụ giải trí… khá vắng vẻ so với ngày thường.

Ông Trần Quốc Tuấn (chủ một quán thịt dê có tiếng ở TP Bạc Liêu) cho biết, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, theo sự chỉ đạo của Chính phủ, ngành chức năng nên quán ngừng hoạt động từ ngày 28/3 để chung tay vì sức khỏe cộng đồng, cũng như người thân trong gia đình.

“Chúng tôi sẽ ngừng hoạt động cho đến khi nào có thông báo mới của chính quyền địa phương thì quán chúng tôi mới hoạt động trở lại”, ông Tuấn nói.

Nhiều tỉnh thành đóng cửa ngủ sớm, tạm dừng buôn bán chống dịch Covid-19 - 7

Quán nhậu thịt dê này ngày thường rất đông khách...

Nhiều tỉnh thành đóng cửa ngủ sớm, tạm dừng buôn bán chống dịch Covid-19 - 8

... nhưng đã dừng hoạt động từ ngày 28/3 để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Trong khi đó, nhiều quán cà phê, quán kinh doanh nhỏ, điểm bán ăn uống ở vỉa hè… vẫn còn hoạt động khá nhiều. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh, số lượng khách có vẻ như vắng hơn mọi ngày.

Nhiều tỉnh thành đóng cửa ngủ sớm, tạm dừng buôn bán chống dịch Covid-19 - 9

Một quán ở Sóc Trăng treo bảng tạm nghỉ để phòng, chống dịch.

Qua ghi nhận trong ngày 28/3 trên địa bàn TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng), tại các siêu thị như Coop Mart, Vinmart,…, người dân được đo thân nhiệt trước khi vào mua sắm hàng hóa nên nhiều người rất yên tâm.

Một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên đường Lê Duẩn (phường 3), phòng tập gym trên đường Mạc Đĩnh Chi (phường 4)… cũng tạm thời ngừng hoạt động hay giao hàng tại nhà theo chỉ đạo của tỉnh.

Nhiều tỉnh thành đóng cửa ngủ sớm, tạm dừng buôn bán chống dịch Covid-19 - 10

Người dân Sóc Trăng đi siêu thị mua hàng được đo thân nhiệt.

Tuy nhiên, có không ít người dân còn chủ quan, không đeo khẩu trang khi đi chợ, siêu thị; nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống, giải khát vẫn đông khách,…

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/nhieu-tinh-thanh-dong-cua-ngu-som-tam-dung-buon-ban-chong-dich-covid-19-20200328194821450.htm

  • Từ khóa

'Nóng' với điện

Bộ Công thương vừa có kế hoạch điều chỉnh tăng sản lượng điện cung ứng thêm hàng tỉ kWh trong mùa khô.
08:39 - 25/04/2024
28 lượt xem

Phó thủ tướng yêu cầu đảm bảo cung cầu, giá hợp lý với mặt hàng vàng

Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp lâu dài về quản lý mặt hàng vàng, vừa đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước vừa đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân.
16:20 - 24/04/2024
428 lượt xem

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng ngày mai

Ngân hàng Nhà nước ngày mai (25/4) đấu thầu tiếp 16.800 lượng vàng miếng SJC, song chưa thông báo giá tham chiếu.
14:32 - 24/04/2024
455 lượt xem

Lo mùa hè thiếu điện, Bộ Công Thương thay đổi một quyết định quan trọng

Bộ Công Thương cho biết tổng điện năng sản xuất của các nhà máy điện và nhập khẩu năm 2024 là hơn 310 tỷ kWh, tăng hơn 4 tỷ kWh so với quyết định cuối năm...
15:00 - 24/04/2024
634 lượt xem

Giá vàng tăng vụt cả triệu đồng sau phiên đấu thầu ế khách

Giá vàng miếng SJC giảm hơn 1 triệu đồng/lượng vào buổi sáng, song quay đầu bật tăng trở lại, vượt 83 triệu đồng/lượng chiều bán trong buổi đấu thầu vàng...
09:14 - 24/04/2024
583 lượt xem