205
/
88776
Đóng cửa dịch vụ không thiết yếu, dừng hội họp tập trung trên 20 người
dong-cua-dich-vu-khong-thiet-yeu-dung-hoi-hop-tap-trung-tren-20-nguoi
news

Đóng cửa dịch vụ không thiết yếu, dừng hội họp tập trung trên 20 người

Thứ 5, 26/03/2020 | 14:28:10
1,199 lượt xem

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều này khi chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19, diễn ra sáng 25/3.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, tình hình lây nhiễm Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có tình trạng xuất hiện lây nhiễm trong cộng đồng. Do đó, mọi cấp, ngành, nhất là các địa phương cần tăng tốc trong triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch với tinh thần phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng dịch và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Thủ tướng nhấn mạnh, đây là mục tiêu tối thượng hiện nay.

hai tuan toi quyet dinh thanh cong muc tieu toi thuong chong covid-19 hinh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Mục tiêu tối thượng hiện nay là chống Covid-19

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu ít nhất trong 2 tuần tới, chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người. Thủ tướng Chính phủ sẽ xử lý nghiêm chính quyền địa phương nếu để xảy ra tình trạng này.

Cùng với đó là đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu như massage, vũ trường, các điểm du lịch, tham quan, các rạp chiếu phim, các quán bia, nhà hàng ăn uống.

Riêng đối với Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Thủ tướng chỉ đạo cần thực hiện đóng cửa toàn bộ các cơ sở dịch vụ, trừ dịch vụ cung cấp thực phẩm, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh. Cùng với đó là tạm dừng hoặc tổ chức lại, hạn chế chuyến các phương tiện giao thông công cộng. Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo hạn chế bay từ hai thành phố lớn đến các địa phương khác.

Đối với người dân từ các thành phố, khu vực đang có dịch diễn ra thì các địa phương phải có trách nhiệm quản lý con người như đối với các trường hợp đi từ vùng dịch. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 28/3/2020, có thể áp dụng trong một tuần hoặc vài tuần, sau đó sẽ xem xét cụ thể. 

Bộ Quốc phòng, Tư lệnh các quân khu chỉ đạo mở rộng các cơ sở cách ly ở miền Trung và Tây Nam. Các ngành chức năng xử lý nghiêm, kể cả xử lý hình sự nếu không khai báo và cách ly theo quy định pháp luật. Nghiêm cấm đầu cơ tích trữ nhu yếu phẩm và vật tư y tế; Xử phạt các trường hợp đưa tin sai sự thật. 

Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế thảo luận việc xây dựng một số bệnh viện dã chiến khi cần thiết. Bộ Y tế đề xuất mượn một số bệnh viện sẵn sàng cho công tác phòng, chống khi tình huống xấu xảy ra./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/dong-cua-dich-vu-khong-thiet-yeu-dung-hoi-hop-tap-trung-tren-20-nguoi-1027361.vov

  • Từ khóa

Bình Thuận: Đồng chí Nguyễn Hoài Anh giữ chức Bí thư Tỉnh ủy

Chiều 29/3, Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức Hội nghị Tỉnh ủy (mở rộng) thực hiện công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Đến tham dự có đồng...
18:32 - 29/03/2024
29 lượt xem

Ban Bí thư chỉ định một Vụ trưởng tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh

Ông Trần Huy Phương, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, được Ban Bí thư chỉ định tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ...
15:17 - 29/03/2024
105 lượt xem

Thủ tướng: Nỗ lực thực hiện '6 hơn' trong triển khai các dự án trọng điểm GTVT

Ngày 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải...
14:47 - 29/03/2024
122 lượt xem

Quốc hội Việt Nam nói tiếng nói tâm huyết, trách nhiệm của nhân dân

Cùng với việc nâng cao chất lượng các kỳ họp của Quốc hội, đổi mới, tăng cường hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của...
08:43 - 29/03/2024
264 lượt xem

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
590 lượt xem