9
/
97364
Thu nhập mỗi tháng 10 triệu đồng, đôi vợ chồng ở Hà Nội vẫn phải nhận thêm viện trợ từ bố mẹ mỗi tháng 2 triệu thì mới đủ chi tiêu
thu-nhap-moi-thang-10-trieu-dong-doi-vo-chong-o-ha-noi-van-phai-nhan-them-vien-tro-tu-bo-me-moi-thang-2-trieu-thi-moi-du-chi-tieu
news

Thu nhập mỗi tháng 10 triệu đồng, đôi vợ chồng ở Hà Nội vẫn phải nhận thêm viện trợ từ bố mẹ mỗi tháng 2 triệu thì mới đủ chi tiêu

Thứ 2, 14/09/2020 | 14:09:55
6,354 lượt xem

Dù có tổng thu nhập mỗi tháng 10 triệu đồng nhưng vợ chồng trẻ này vẫn không đủ chi tiêu khi sống giữa Hà Nội. Ngược lại họ vẫn phải cầu viện người nhà tài trợ cho 2-3 triệu/tháng mới đủ sống.

Với nhiều người, có tiền ít tiêu ít, có nhiều tiêu nhiều. Song với nhiều cặp vợ chồng trẻ sống giữa thủ đô như vợ chồng anh Tuấn, chị Thúy ở Long Biên, Hà Nội dù chi tiêu tiết kiệm nhất có thể nhưng mỗi tháng do tiền lương quá ít ỏi nên vẫn phải nhờ người thân tài trợ.

Kết hôn 2 năm nay nhưng vợ chồng Tuấn - Thúy đã có con gái nhỏ hơn 1 tuổi. Do đó, sau khi đám cưới khoảng 4 tháng thì chị Thúy nghỉ làm vì quá nghén và mệt mỏi khi mang bầu. Từ đó chị Thúy không làm ra thu nhập, ở nhà chồng nuôi hoàn toàn.

Chồng chị Thúy là nhân viên kỹ thuật tại một siêu thị điện máy, lương của anh được 10 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, vợ chồng chị phải chi tiêu hàng tháng đủ các khoản, từ tiền thuê nhà, tiền nuôi con, tiền ăn… Bởi thế, chưa tháng nào chị Thúy chi tiêu đủ.

Thu nhập mỗi tháng 7 triệu đồng, vợ chồng trẻ Hà Nội trơ mặt nhận viện trợ từ bố mẹ mỗi tháng 2 triệu để chi tiêu - Ảnh 1.

Riêng khoản tiền mua sữa và các đồ ăn vặt cho con, chị Thúy cho biết từ ngày sinh con đến giờ, anh chị vẫn phải nhờ tới sự trợ giúp của mẹ chồng chị. Ảnh minh họa.

Cụ thể, hàng tháng, vợ chồng trẻ này chi tiêu cố định những khoản sau:

- Tiền thuê phòng trọ: 2,5 triệu đồng

- Tiền điện nước: 500-1 triệu đồng/tháng (tháng mùa hè do bật điều hòa nhiều nên tiền điện nước thường tăng lên gấp đôi)

- Tiền gas: 150 ngàn đồng (2 tháng hết 1 bình gas nên tính ra tiền gas như vậy)

- Tiền ăn: 4 triệu đồng/tháng

- Tiền xăng xe, điện thoại: 500 nghìn/tháng

Nhà có 3 người, 2 mẹ con chị Thúy lại ăn ngày 3 bữa tại nhà. Tuy nhiên chị Thúy vẫn cố gắng tằn tiện ngày tiêu 100 ngàn đồng/tiền thức ăn. Vì số tiền chi tiêu có hạn nên người phụ nữ này cũng chẳng dám mua đồ ngon để ăn.

- Tiền chi tiêu cưới hỏi, ma chay, con ốm: 2 triệu

Vì nhà có con nhỏ nên bé nhà chị Thúy rất hay ốm đau. Cứ mỗi lần con sốt, đau họng, táo bón đi khám, người mẹ trẻ này lại mất 1 khoản vài trăm ngàn.

Chưa kể, nhà ở quê của 2 vợ chồng và nơi làm việc của chồng thường xuyên có những việc ma chay, cưới xin, sinh nhật.

Do đó, những lúc như vậy, chị Thúy cũng thường gửi tiền mừng, tiền lễ nhờ đi thăm viếng hộ nếu không đi được.

- Tiền mua sữa và đồ ăn vặt cho con: 2-3 triệu

Riêng khoản tiền mua sữa và các đồ ăn vặt cho con, chị Thúy cho biết từ ngày sinh con đến giờ, anh chị vẫn phải nhờ tới sự trợ giúp của mẹ chồng chị.

"Mẹ chồng mình chỉ ở quê làm ruộng thôi nhưng thương con cháu nên hàng ngày bà trồng thêm rau, chăn nuôi gà vịt bán. Mỗi tháng bà nội của cháu thường gửi lên cho vợ chồng mình 2-3 triệu để hỗ trợ các con chi tiêu thêm. Thật lòng mình không muốn nhận viện trợ của bà chút nào. Nhưng nếu không nhận thì không biết xoay xở ra sao", chị Thúy buồn thú nhận.

Thu nhập mỗi tháng 7 triệu đồng, vợ chồng trẻ Hà Nội trơ mặt nhận viện trợ từ bố mẹ mỗi tháng 2 triệu để chi tiêu - Ảnh 2.

Từ ngày lấy nhau, vợ chồng chị Thúy chưa từng dám đi ăn nhà hàng hay tính chuyện du lịch mỗi khi nghỉ hè, ăn uống cũng hết sức đơn giản. Ảnh minh họa

Người phụ nữ này cho biết, nhiều lần chị đã nghĩ tới việc đi làm trở lại sau sinh nhưng sau khi cân nhắc, chị lại chưa dám quyết: "Lương của chồng mình mỗi tháng được chừng đó. Lương của mình đi làm cũng chỉ được khoảng 5 triệu/tháng. Trong khi đó, nếu đi làm, tiền thuê người trông con cũng gần hết. Chưa kể giao con nhỏ cho người khác, mình cũng không yên tâm. Vì vậy mình vẫn chưa thể đi làm thời điểm này".

Chia sẻ về việc dù đã chi tiêu tằn tiện hết sức có thể vẫn phải trơ mặt nhận viện trợ dài hạn từ mẹ chồng mỗi tháng 2-3 triệu đồng, chị Thúy than thở: "Từ ngày lấy nhau, vợ chồng mình chưa từng dám đi ăn nhà hàng hay tính chuyện du lịch mỗi khi nghỉ hè. Bởi được đồng nào chi tiêu hà tiện nhất có thể. Dư ra được ít nào thì con ốm, lại đập hết vào tiền thuốc thang. Có lẽ phải đợi khi con lớn, mình đi làm trở lại mới mong chấm dứt được viện trợ từ bà nội cháu".

Theo Minh Anh/ Pháp Luật Và Bạn Đọc

http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thu-nhap-moi-thang-10-trieu-dong-doi-vo-chong-o-ha-noi-van-phai-nhan-them-vien-tro-tu-bo-me-moi-thang-2-trieu-thi-moi-du-chi-tieu-162201409073004931.htm

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Vung tay quá đà, nợ xấu gọi tên

Sự hấp dẫn với khoản tiền hoàn lại, khuyến mãi, điểm tích lũy... của tấm thẻ quyền lực quá tiện dụng nên gần như nhiều bạn trẻ đã phớt lờ các cảnh...
13:42 - 20/04/2024
102 lượt xem

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
534 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
614 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
757 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
825 lượt xem