9
/
95485
8 mục tiêu tài chính ngắn hạn chị em có thể thực hiện ngay lập tức để "đuổi sạch" các khoản nợ và khiến số dư tài khoản tăng lên đáng kể
8-muc-tieu-tai-chinh-ngan-han-chi-em-co-the-thuc-hien-ngay-lap-tuc-de-duoi-sach-cac-khoan-no-va-khien-so-du-tai-khoan-tang-len-dang-ke
news

8 mục tiêu tài chính ngắn hạn chị em có thể thực hiện ngay lập tức để "đuổi sạch" các khoản nợ và khiến số dư tài khoản tăng lên đáng kể

Thứ 6, 07/08/2020 | 09:27:15
763 lượt xem

Nếu thực hiện mục tiêu tài chính dài hạn quá khó khăn bạn cũng có thể dừng lại để thiết lập ngay những mục tiêu tài chính ngắn hạn.

1. Hoàn thành ngân sách chi tiêu hàng tháng

Thực tế việc thiết lập ngân sách chi tiêu không tốn nhiều thời gian hay quá phức tạp như bạn vẫn thường nghĩ. Việc thiết lập ngân sách chi tiêu hàng tháng là điều quan trọng và giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho những nhu cầu chi tiêu của mình. 

Cam kết thực hiện đúng ngân sách chi tiêu hàng tháng đã đề ra sẽ là mục tiêu ngắn hạn quan trọng mà bạn có thể thực hiện ngay lập tức.

2. Thanh toán hóa đơn đúng hạn

8 mục tiêu tài chính ngắn hạn chị em có thể thực hiện ngay lập tức để

(Hình minh họa).

Việc thanh toán các loại hóa đơn trễ hẹn có thể khiến bạn mất thêm nhiều khoản phí phát sinh. Phí trả chậm có thể tăng lên một cách nhanh chóng trong khi bạn không lường trước được. 

Chuẩn bị tài chính để sẵn sàng thanh toán hóa đơn vào đầu tháng như: điện – nước, internet, cước truyền hình, hay các dịch vụ cá nhân khác. 

Cách tốt nhất là sau khi nhận lương hãy trích riêng một khoản tiền để chi trả cho những dịch vụ này. Điều này giúp bạn không bị động trước những tình huống tài chính phát sinh. 

3. Trả hết các khoản nợ dù là nhỏ nhất

Nếu bạn còn ôm các khoản nợ nần với bạn bè và người thân, hãy liệt kê chúng ra danh sách cụ thể. Từ nhỏ đến lớn sắp xếp để lên trình tự trả nợ. Hãy trả từ món nợ thấp nhấp sau đó tiến tới những khoản nợ lớn hơn. Phương pháp này giúp bạn thúc đẩy tâm lý rất lớn, thậm chí thoát khỏi nợ nần một cách nhanh chóng.

4. Ngưng sử dụng thẻ tín dụng nếu không đủ khả năng thanh toán

8 mục tiêu tài chính ngắn hạn chị em có thể thực hiện ngay lập tức để

(Hình minh họa).

Nếu bạn thường nhận được số dư trên thẻ tín dụng, nghĩa là bạn đang bị tính lãi. Vậy thì đã đến lúc bạn nên ngưng sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng. Thực hiện cam kết rằng mình sẽ không thanh toán bất cứ thứ gì bằng thẻ tín dụng, cho đến khi nợ tín dụng được trả đầy đủ và bạn có đủ khả năng để thanh toán số dư mỗi tháng. 

5. Tự động hóa tiết kiệm hàng tháng

Một trong những chiến thuật để tiết kiệm tiền nhiều hơn mỗi tháng là tự động hóa quy trình. Bằng cách mở đăng ký tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng.

Bạn chỉ cần thiết lập một giao dịch định kỳ hàng tháng. Để chuyển một khoản tiền xác định sau khi nhận lương sang tài khoản tiết kiệm một hoặc hai lần trong một tháng. 

Bạn hãy kiểm tra số dư thường xuyên. Theo dõi tiến độ để kịp thời điều chỉnh.

6. Thử thách “Một tháng không chi tiêu”

Nếu bạn là người chi tiêu không có kế hoạch, dễ dàng bị chi phối bởi cảm xúc hay tác động ngoại cảnh thì nên tự lập ra thử thách một tháng không chi tiêu để giúp bản thân cải thiện tình hình tài chính. 

Hãy lên kế hoạch chi tiết các mức chi tiêu mà mình muốn cắt giảm. Chuẩn bị một tinh thần “thép” để vượt qua thử thách một cách xuất sắc nhất.

7. Bắt đầu xây dựng quỹ khẩn cấp

8 mục tiêu tài chính ngắn hạn chị em có thể thực hiện ngay lập tức để

(Hình minh họa).

Các chuyên gia đã khuyên rằng, thiết lập quỹ khẩn cấp càng sớm càng giúp bạn đảm bảo an toàn tài chính trước những rủi ro có thể xảy ra. Đây là một trong những mục tiêu tài chính ngắn hạn quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên liệt kê trong danh sách mục tiêu thực hiện của mình.

Lời khuyên đưa ra là, quỹ khẩn cấp nên được thiết lập tương đương từ 3 đến 6 tháng chi phí sinh hoạt. Chỉ được sử dụng trong những trường hợp như: hỏng xe, mất việc, ốm đau… Không dùng để chi trả cho nhu cầu chi tiêu hàng ngày. 

8. Tạo thêm thu nhập

Tìm kiếm những công việc đúng chuyên môn, sở trường hay công việc mà bạn yêu thích để gia tăng thu nhập là mục tiêu tài chính nên thực hiện. Ngoài công việc chính, bạn có thể tham gia đầu tư tài chính cũng là cách gia tăng lợi nhuận một cách nhanh chóng. 

Khi lựa chọn những cách thức để gia tăng thu nhập bạn cần chú ý thêm đến vấn đề sức khỏe và thời gian rảnh rỗi của bản thân. Nên có một kế hoạch rõ ràng về thời gian, công việc, nhân lực để bắt đầu.

Theo NH/ Phụ Nữ Việt Nam

https://phunuvietnam.vn/8-muc-tieu-tai-chinh-ngan-han-chi-em-co-the-thuc-hien-ngay-lap-tuc-de-duoi-sach-cac-khoan-no-va-khien-so-du-tai-khoan-tang-len-dang-ke-22202068133336554.htm

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
141 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
261 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
315 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
706 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
791 lượt xem