9
/
92856
6 sai lầm trong mua đồ nội thất vừa tốn tiền vừa không hiệu quả nhưng rất nhiều người mắc phải
6-sai-lam-trong-mua-do-noi-that-vua-ton-tien-vua-khong-hieu-qua-nhung-rat-nhieu-nguoi-mac-phai
news

6 sai lầm trong mua đồ nội thất vừa tốn tiền vừa không hiệu quả nhưng rất nhiều người mắc phải

Thứ 4, 10/06/2020 | 14:07:17
853 lượt xem

Có khá nhiều những sai lầm trong mua đồ nội thất mà bạn nên tránh để giảm bớt chi phí cũng như gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Ai cũng mong muốn có được một ngôi nhà đẹp, dễ vệ sinh cũng như mang lại sự thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên, có những vấn đề mà bạn chưa thể lường trước được vì chưa có thời gian sử dụng sau khi cải tạo, thi công nhà. 

Vì thế, hãy lắng nghe một chút, tìm hiểu kỹ càng hơn một chút, đặc biệt là có thể đọc qua bài viết này để tránh những sai lầm có thể khiến bạn phải trả giá cả về cảm xúc lẫn vật chất khi sống trong căn nhà mới.

1. Đèn pha lê

Đèn pha lê luôn cuốn hút và tạo được cảm tình đối với người xem bởi vẻ đẹp lung linh huyền ảo, sang trọng ngút ngàn. Tuy nhiên, khi đèn pha lê bám bẩn hay bị xỉn màu cũng là vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Lúc đó bạn chỉ muốn quẳng đèn ra một góc nào đó thay vì tìm cách làm sạch chúng.

Đặc biệt là việc lau dọn đèn sẽ tốn khá nhiều thời gian và làm sạch chúng cũng là vấn đề không hề dễ dàng. Kinh nghiệm của chúng tôi đó là nếu bạn quá yêu thích, hãy tìm ra phương án hợp lý cho việc bảo quản. Nếu bạn là người bận rộn, hãy chọn loại đèn có kích cỡ vừa phải so với diện tích căn phòng cũng như kết cấu đơn giản để việc vệ sinh, bảo quản trở nên dễ dàng hơn.

6 sai lầm trong mua đồ nội thất vừa tốn tiền vừa không hiệu quả, 10 người thì 9 người mắc phải - Ảnh 2.

2. Bồn tắm

Ai cũng sẽ nghĩ đến việc được "hưởng thụ", đó là ngâm mình trong làn nước ấm áp sau một ngày làm việc vất vả, mệt nhọc. Tuy nhiên, khi có sự hiện diện của bồn tắm, đôi khi bạn sẽ cảm thấy chúng trở thành "chướng ngại vật" cho việc làm sạch căn phòng.

Việc sử dụng bồn tắm cũng không phải là thói quen thường xuyên của nhiều gia đình, đặc biệt là khi bạn quá bận rộn không có thời gian để "ngâm mình" từ 20 – 30 phút đồng hồ.

Vì thế, trước khi lắp bồn tắm trong phòng, hãy tự trả lời câu hỏi, bạn có thể sử dụng tần suất như thế nào, có thời gian để lau dọn hay không? Căn phòng tắm sẽ bất tiện như thế nào khi đặt bồn. Nếu các câu trả lời đều ổn thì việc có thêm bồn tắm sẽ hợp lý hơn.

6 sai lầm trong trang trí nhà vừa tốn tiền vừa không hiệu quả, 10 người thì 9 người mắc phải - Ảnh 2.

3. Lắp nhiều ổ điện

Rất nhiều người bỏ qua sự tính toán lắp đặt ổ điện từ nhân viên kỹ thuật hay lời khuyên của KTS bởi họ nghĩ rằng, với thói quen sử dụng nhiều các thiết bị điện sẽ cần nhiều ổ cắm. Tuy nhiên, sự thật lại không phải như vậy. Bạn có thể lắp đặt ổ cắm nối ở những vị trí cần cắm nhiều ổ. Không nên đặt quá nhiều ổ cắm điện trên tường khiến việc bố trí đồ đạc trở nên khó khăn hơn.

6 sai lầm trong trang trí nhà vừa tốn tiền vừa không hiệu quả, 10 người thì 9 người mắc phải - Ảnh 3.

4. Sàn tối màu

Có nhiều người vẫn nghĩ rằng, những gam màu tối có thể giúp không gian sống trở nên sang trọng và đặc biệt là dễ "giấu" vết bẩn. Tuy nhiên sự thật không hoàn toàn như vậy. Sàn tối màu có thể khiến bạn dễ dàng phát hiện những vết bẩn dù rất nhỏ.

Vì thế bạn luôn cần dọn dẹp sàn, lau chùi để bề mặt luôn sạch sẽ. Theo kinh nghiệm của nhiều người, chọn sàn màu sáng có thể khiến căn nhà của bạn tăng thêm diện tích về mặt thị giác và bớt đi nhiều thời gian dọn dẹp, dễ dàng cảm thấy không gian ấm cúng và trẻ trung hơn.

6 sai lầm trong trang trí nhà vừa tốn tiền vừa không hiệu quả, 10 người thì 9 người mắc phải - Ảnh 4.

5. Chú ý đến việc trang trí tường lắp tivi

Tường lắp đặt tivi luôn được trang trí cẩn thận bằng việc ốp các vật liệu cao cấp hay lắp đặt kệ trang trí. Tuy nhiên, phần trang trí này cũng dễ khiến căn phòng dần trở nên nhàm chán. Vì thế, để mang lại sự mới mẻ cho không gian sống, bạn nên để dành tiền cho việc thay đổi, cải tạo thường xuyên.

6 sai lầm trong trang trí nhà vừa tốn tiền vừa không hiệu quả, 10 người thì 9 người mắc phải - Ảnh 5.

6. Bàn phòng khách có kích cỡ lớn

Bàn trà phòng khách thay vì chọn cỡ lớn khiến không gian trở nên chật chội, bị thu hẹp thì nên lựa chọn loại có kích thước nhỏ nhắn. Không gian cũng đẹp thanh lịch và gọn gàng hơn, nhường phần diện tích căn phòng cho các hoạt động vui chơi của bé hay sinh hoạt của mọi người.

6 sai lầm trong trang trí nhà vừa tốn tiền vừa không hiệu quả, 10 người thì 9 người mắc phải - Ảnh 6.

Theo Nhật Ánh/ Nhịp Sống Việt

http://nhipsongviet.toquoc.vn/6-sai-lam-trong-mua-do-noi-that-vua-ton-tien-vua-khong-hieu-qua-nhung-rat-nhieu-nguoi-mac-phai-2220209622428283.htm 

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
139 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
259 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
314 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
704 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
790 lượt xem