9
/
92029
9 mẹo vặt giải quyết áp lực khi vào bếp
9-meo-vat-giai-quyet-ap-luc-khi-vao-bep
news

9 mẹo vặt giải quyết áp lực khi vào bếp

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:58:11
449 lượt xem

Mùi hôi trong tủ lạnh, bánh quy cũ, thực phẩm trong lò vi sóng không nóng đồng đều,... đều được giải quyết bằng các thao tác đơn giản.

Để thức ăn trong lò vi sóng nóng đều

Khi hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng, phần giữa không được nóng cho lắm, trong khi phần bên ngoài đạt nhiệt độ như mong đợi. Vì vậy, để thức ăn nóng đồng đều, bạn nên khoanh chúng theo hình chiếc nhẫn như hình.

9 mẹo vặt giải quyết áp lực khi vào bếp

Ngăn khoai tây mọc mầm

Bạn nên cho một quả táo vào rổ khoai tây và để nó tránh xa hành tây. Bạn cũng nên giữ chúng trong điều kiện mát mẻ, tránh ánh nắng mặt trời.

9 mẹo vặt giải quyết áp lực khi vào bếp - 2

Tách lòng đỏ và lòng trắng

Nếu không có một thiết bị chuyên dụng để tách lòng đỏ và lòng trắng, bạn chỉ cần một cái thìa đục lỗ. Đập trứng vào thìa và lắc nhẹ. Phần lòng đỏ sẽ được giữ lại trên thìa, lòng trắng lọt xuống bát đặt sẵn phía dưới.

9 mẹo vặt giải quyết áp lực khi vào bếp - 4

Mài dao bằng cốc

Dao làm bếp thường bị xỉn màu và cùn sau một thời gian sử dụng. Nếu không có dụng cụ mài chuyên dụng, bạn có thể lấy một cái cốc, lật nó lại và mài dao trên cạnh cốc ở góc 45 độ.

9 mẹo vặt giải quyết áp lực khi vào bếp - 6

Giữ dâu tây tươi lâu

Dâu tây là loại quả nhanh hỏng, vì vậy, bạn có thể bảo quản bằng cách rửa chúng với giấm pha loãng, ngâm vài phút, sau đó để ráo nước rồi rửa lại bằng nước sạch.

9 mẹo vặt giải quyết áp lực khi vào bếp - 8

Loại bỏ mùi hôi của bình nhựa, thủy tinh bằng giấy báo

Dù vệ sinh nhiều lần nhưng chiếc bình vẫn có mùi khó chịu. Bạn có thể vò nát vài tờ báo, nhét vào trong bình, để 24-48 giờ để làm sạch.

9 mẹo vặt giải quyết áp lực khi vào bếp - 10

Khử mùi tủ lạnh

Rau và trái cây thối, súp hỏng,... có thể để lại mùi hôi trong tủ lạnh một thời gian dài. Nếu muốn ngăn chặn và loại bỏ mùi hôi, bạn hãy đặt trong tủ một hộp Baking soda. Nó không có mùi, nhưng có thể hấp thụ hiệu quả mùi khó chịu.

9 mẹo vặt giải quyết áp lực khi vào bếp - 12

Giữ bánh quy tươi ngon

Để những hộp bánh quy dù ngon thế nào quá lâu, bạn cũng nhận thấy nó bị khô và khó ăn. Muốn không lặp lại tình cảnh này, lần sau, bạn nên cho vào hộp bánh một miếng táo.

9 mẹo vặt giải quyết áp lực khi vào bếp - 14

Giữ cho ngón tay an toàn khi dùng dao

Không muốn bị đứt tay khi thái rau, bạn chỉ cần một chai nhựa và một sợi dây cao su. Lấy chai nhựa (như chai nước suối), cắt một mảng ở đỉnh chai như trong hình. Sau đó, bạn đục hai lỗ nhỏ ở hai bên, chèn dây cao su, đeo vào ba ngón tay giữa.

9 mẹo vặt giải quyết áp lực khi vào bếp - 16

Theo Nhật Minh/VnExpress (Nguồn Brightside)

https://vnexpress.net/9-meo-vat-giai-quyet-ap-luc-khi-vao-bep-4104724.html 

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
377 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
473 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
552 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
925 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
1,014 lượt xem