9
/
68357
Bí quyết giúp người nội trợ tiết kiệm chi phí mua sắm
bi-quyet-giup-nguoi-noi-tro-tiet-kiem-chi-phi-mua-sam
news

Bí quyết giúp người nội trợ tiết kiệm chi phí mua sắm

Thứ 4, 19/12/2018 | 15:36:28
953 lượt xem

So sánh mức giá, mua hàng giá sỉ, tận dụng các cơ hội khuyến mãi giúp người nội trợ tiết kiệm chi phí mua sắm.

So sánh giá mua

Người tiêu dùng dễ dàng so sánh xem món hàng đắt hay rẻ bằng cách quy đổi giá bán theo đơn vị đo lường cơ bản. Gia đình chị Nguyễn Thị Minh Hạnh mua sắm tại Big C Thăng Long, Hà Nội chia sẻ, nếu muốn so sánh giá giữa các sản phẩm, chỉ cần nhìn vào giá trung bình tính theo đơn vị nhỏ nhất như ml, gram, cuộn... Ví dụ: cùng sản phẩm nước tương, kệ siêu thị có nhiều loại dung tích khác nhau như 850ml, 450ml, 250ml, 220ml, 120ml, 75ml...., giá bán từ 9.000 đến hơn 100.000 đồng một chai. Không cần chú ý chai lớn hay nhỏ, chỉ cần tính xem mỗi ml có giá bao nhiêu tiền, người tiêu dùng sẽ xác định được mức giá của mỗi sản phẩm.

Chị Hạnh cho biết có thể cân nhắc mua hàng tại những siêu thị niêm yết giá trung bình cho từng đơn vị sản phẩm. Chẳng hạn, sản phẩm dạng dung dịch lỏng như nước tương, siêu thị Big C niêm yết giá bán theo đơn vị ml, tiện lợi cho người tiêu dùng so sánh giá.  

Niêm yết giá bán theo đơn vị hàng hóa giúp gia đình chị Nguyễn Thị Minh Hạnh yên tâm khi mua hàng hóa tại Big C. 

Gia đình chị Nguyễn Thị Minh Hạnh cảm thấy hài lòng khi mua sắm ở Big C.

Nếu không có điều kiện tìm nguồn hàng và mua số lượng lớn, người tiêu dùng cân nhắc đến các siêu thị có chính sách bán lẻ theo giá sỉ, nhờ mua hàng tận gốc không qua trung gian. Hệ thống siêu thị Big C tổ chức mạng lưới thu mua trực tiếp rau củ quả tại các địa phương trong nước, phân phối lại với giá hợp lý. Đơn vị này cũng trực tiếp nhập khẩu trái cây từ các nhà cung ứng ở Australia, New Zealand, Hàn Quốc.... Thực phẩm nhờ vậy đảm bảo độ tươi ngon, đúng nguồn gốc và giá tốt.

Cô Ngô Thị Nhàn (Quận 10) chọn mua thực phẩm tại siêu thị Big C với giá tại nguồn.

Cô Ngô Thị Nhàn thích mua thực phẩm tại siêu thị Big C vì hàng hóa phong phú, tươi ngon, giá rẻ.

Tận dụng cơ hội khuyến mãi và chính sách ưu đãi

Không phải đợi tới Black Friday hoặc cuối năm mới có dịp mua hàng giá rẻ, người tiêu dùng thường xuyên theo dõi và mua hàng khi có đợt khuyến mãi. 35 siêu thị Big C trên toàn quốc triển khai chương trình "giá luôn luôn thấp" cho 7.000 sản phẩm thuộc nhóm hàng tiêu dùng thông dụng như thực phẩm tươi sống và chế biến, rau củ quả, chất tẩy rửa, hóa mỹ phẩm cá nhân... Kết quả khảo sát riêng của hệ thống cho thấy, mức giá trung bình của các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu này rẻ hơn 9,3% so với thị trường.

Đăng ký khách hàng thân thiết, làm thẻ VIP cũng là cách giúp người tiêu dùng tận dụng tốt cơ hội khuyến mãi. Hệ thống Big C có chương trình thẻ khách hàng thân thiết Big Xu, giúp khách tiết kiệm 2,5% khi mua hàng nhờ các ưu đãi dành riêng. Theo tính toán của siêu thị, chỉ riêng trong tháng 9, chương trình này đã giúp khách tiết kiệm khoảng 7,5 tỷ đồng.

Thẻ khách hàng thân thiết Big Xu giúp chị Bùi Thị Quỳnh Hoa và Trần Anh Thơ tiết kiệm nhiều tiền mua sắm cho gia đình. 

Thẻ khách hàng thân thiết Big Xu giúp chị Bùi Thị Quỳnh Hoa và Trần Anh Thơ tiết kiệm nhiều tiền mua sắm cho gia đình.

Theo Gia Nguyên/VnExpress

  • Từ khóa

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
260 lượt xem

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
359 lượt xem

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
982 lượt xem

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn làm việc với Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc

Bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc tại Mỹ, đoàn công tác của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với Phái đoàn...
10:14 - 17/04/2024
1,110 lượt xem

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
1,470 lượt xem