9
/
64379
Những vấn đề bạn cần suy nghĩ trước khi nghỉ hưu sớm
nhung-van-de-ban-can-suy-nghi-truoc-khi-nghi-huu-som
news

Những vấn đề bạn cần suy nghĩ trước khi nghỉ hưu sớm

Thứ 7, 18/08/2018 | 08:15:06
1,537 lượt xem

BGTV- Số tài sản cần có, chi phí cho sức khỏe, mất kết nối với xã hội… đó là những vấn đề bạn cần suy nghĩ trước khi lên kế hoạch nghỉ hưu sớm.

Suy nghĩ về việc nghỉ hưu sớm, rời xa những áp lực trong công việc, tự do làm những điều mình thích… thật thú vị đúng không? Tuy nhiên, bạn cần suy nghĩ về một số vấn đề dưới đây trước khi tính tới chuyện nghỉ hưu sớm 10 hay 20 năm. Bạn cần nhớ rằng để đạt được mục tiêu đó cần rất nhiều nỗ lực cũng như lên kế hoạch chi tiết cẩn thận trong suốt thời gian dài.

Số tài sản cần có

Bạn cần bao nhiêu tiền để nghỉ hưu sớm? Rõ ràng mỗi người đều có câu trả lời cho riêng mình. Nguyên do là bởi điều đó còn phụ thuộc vào độ tuổi bạn muốn nghỉ hưu: 40,45, 50. Liệu tài sản của bạn sẽ đủ cho bạn sống suốt quãng đời còn lại mà không phải lo lắng về tiền bạc? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần xác định lối sống sau khi nghỉ hưu của mình. 

Bạn nên tính toán số tài sản cần có để nghỉ hưu sớm

Với một số người, chi phi sẽ giảm đi khi họ không còn phải lo cho con cái, tiền mua nhà…Tuy nhiên, nếu bạn thích du lịch hay theo đuổi những sở thích đắt đỏ cũng như ăn hàng nhiều hơn, có lẽ chi phí sẽ tăng hơn trước. Chắc chắn rằng chẳng ai có thể đưa ra câu trả lời đúng về cách sống sau nghỉ hưu bởi đó là lựa chọn của bạn song hãy tính toán cẩn thận số tài sản cần có.

Chi phí cho sức khỏe

Chi phí cho sức khỏe chắc chắn là điều bạn nên suy nghĩ kỹ lưỡng bởi chi phí này sẽ tăng lên theo thời gian. Tuổi thọ trung bình tại Mỹ vào khoảng 80 tuổi. Do vậy nếu bạn muốn nghỉ hưu sớm tầm 40 -50 tuổi, hãy tính chi phi sức khỏe cho 30 – 50 năm nữa.

Mất kết nối với xã hội

Mất kết nối với xã hội là điều bạn cần suy nghĩ

Chúng ta tương tác với xã hội theo nhiều cách: gia đình, bạn bè, công sở cũng như các tổ chức xã hội. Nếu bạn nghỉ hưu sớm, chúng ta sẽ mất kết nối với 1/3 nguồn tương tác. Vì vậy hãy tự hỏi bản thân làm thế nào để hạn chế điều này. Có lẽ bạn nên tham gia vào các tổ chức từ thiện hoặc kết nối nhiều hơn với gia đình của mình.

Quá nhiều thời gian rảnh

Khi nghỉ hưu, bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi cho bản thân hơn so với lúc còn đi làm. Tuy nhiên theo chuyên gia tư vấn Deana Arnett nếu không có lịch trình cụ thể, bạn sẽ nhanh chóng trở thành người không hạnh phúc. 

Thử nghĩ xem bạn sẽ đi du lịch bao lâu hay xem ti vi được bao tiếng trước khi phát chán lên.  Do đó, vấn đề ở đây là đừng nghỉ hưu chỉ để không phải làm việc mà nên có kế hoạch chi tiết cho những điều bạn hằng mong ước. 

Đi làm lại

Đi làm lại ở độ tuổi 40 -50 chưa bao giờ là điều dễ dàng

Nếu bạn chán ngán với cuộc sống nghỉ hưu sớm và mong muốn đi làm lại thì chuyện gì sẽ xảy ra? Theo nghiên cứu của các chuyên gia người lao động trên độ tuổi 40 - 50 hiếm có cơ hội làm việc hơn những người trong độ tuổi 25 -34 bởi nhiều nguyên do như khó đào tạo, lương cao, sức khỏe kém…Do đó, sẽ rất khó để bạn có thể quay trở lại công việc đang làm sau khoảng 10 năm nghỉ hưu sớm. Vì thế, hãy cân nhắc cẩn thận về điều này.

Nghỉ hưu sớm không dành cho tốt cả mọi người trừ khi bạn có tài chính mạnh cũng như đã định hướng rõ ràng về cuộc sống phía trước. Với một số người, sẽ tốt hơn nếu họ tiếp tục làm việc để tránh viễn cảnh phá sản cũng như lạc lối trong cuộc sống.

An Yên (Theo LK)

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
61 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
75 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
150 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
219 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
668 lượt xem