9
/
64079
Thu nhập 80 triệu/tháng, vợ chồng tôi vẫn quyết bán ôtô sau 4 năm
thu-nhap-80-trieu-thang-vo-chong-toi-van-quyet-ban-oto-sau-4-nam
news

Thu nhập 80 triệu/tháng, vợ chồng tôi vẫn quyết bán ôtô sau 4 năm

Thứ 4, 08/08/2018 | 12:10:48
1,257 lượt xem

Lúc mua xe thấy vui sướng khó tả, nhưng chỉ sau vài năm dùng anh Quý đã nhận ra chiếc ôtô ít dùng không hữu ích với gia đình.

Nhiều người hào hứng khi mua ôtô nhưng khi sử dụng mới nhận ra xe không hữu dụng như mình tưởng. Ảnh: BT. 

Tôi mua xe ôtô cách đây 6 năm, khi 36 tuổi và đã có một căn nhà 2 tầng tương đối tiện nghi. Vợ chồng tôi có hai con nhỏ, công việc ổn định với tổng thu nhập khoảng 70 triệu một tháng. Chúng tôi không nợ nần gì và cũng không phải cưu mang ai bên nội bên ngoại đáng kể.

Thấy cuộc sống đã ổn, chúng tôi tích góp một khoản tiền đủ để mua xe. Tôi háo hức đến nỗi suốt ngày lên trang mua bán ngắm nghía rồi dạo khắp các đại lý ở thành phố để xem trực tiếp. Cuối cùng, tôi sắm một chiếc với tổng chi phí là 600 triệu đồng.

Rước xe về, lái vi vu khắp thành phố Vũng Tàu, tôi thấy oai, sướng, cảm giác lâng lâng khó tả. Tuy nhiên, sau một thời gian thì những cảm xúc với em bốn bánh ấy cũng nhạt dần, phần vì bị cuốn theo công việc, phần thì tôi cũng chẳng biết đi đâu ngoài cà phê, dạo biển.

Trong 4 năm mua xe, quãng đường gia đình tôi đi mới có 14.500 km. Sau khi tính toán được mất, vợ chồng tôi quyết định bán ôtô, dù lỗ 180 triệu và lấy tiền đó thêm vào khoản mua một ngôi nhà. May mắn là sau một năm, căn nhà ấy chúng tôi bán đi lại lời được một tỷ.

Có lẽ những ai đã mua xe rồi mới hiểu được những lợi ích cũng như cả phiền toái nó mang lại. Không nói đến nuôi xe vì vợ chồng tôi dư sức bởi thời điểm bán, thu nhập của cả hai đã khoảng 80 triệu/tháng. Nhưng sau 2 năm bán xe, tôi vẫn thấy đây là một quyết định sáng suốt vì mấy lý do:

1. Chúng tôi không có nhu cầu đi lại nhiều, tính ra sau 4 năm, trung bình mỗi ngày chỉ đi khoảng hơn 10km, chủ yếu là ghé siêu thị, chợ.

2. Đã uống rượu bia thì không lái xe được và điều này cực kỳ khó chịu vì đám cưới, tiệc, lễ là phải đi xe máy nếu không muốn ngồi uống nước ngọt nhìn bạn bè nâng bia.

3. Do ít đi nên xe hấp thụ ẩm, máy không nổ lâu ngày là nó ẩm cả khung gầm, nhìn lốm đốm gỉ. (Ô tô càng đi nhiều càng sáng bóng, không sai chút nào).

4. Chuột, sau một năm hết mùi nhựa rồi là chuột bắt đầu chui vào phá hoại, khó diệt. 

5. Bụi bẩn (xe trùm mền vẫn bụi, sau một tuần không đi là phải rửa trước khi ra đường).

6. Càng ít đi càng mau hư bình ác quy. Nếu không muốn hư thì cứ vài ngày phải cho nổ khoảng chừng 20 phút. Xe ít đi cũng thấy nứt lốp và hư hại phanh. 

9. Công an phạt (chẳng hạn quên đi đăng kiểm, quên mua phí cầu đường hay bảo hiểm).

10. Đăng kiểm, bảo trì bảo dưỡng, khấu hao... Đó là chưa kể tốn kém.

Nói chung không ai phủ nhận những lợi ích mà xe mang lại, tuy nhiên những thứ phiền phức bất tiện như trên cũng thấy ngán mà chỉ có những ai mua rồi mới hiểu, nhất là ít đi như mình. Nếu nhu cầu đi lại không nhiều thì bạn cũng nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua xe.

Theo Quý Đức/ Vnexpress

  • Từ khóa

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
28 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
97 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
377 lượt xem

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
478 lượt xem

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
1,085 lượt xem