9
/
63630
Bí quyết trả nợ nhanh chóng
bi-quyet-tra-no-nhanh-chong
news

Bí quyết trả nợ nhanh chóng

Thứ 6, 27/07/2018 | 12:40:10
1,446 lượt xem

BGTV – Trả nợ theo phương pháp quả cầu tuyết, tìm việc làm thêm, cắt giảm chi tiêu, bán thứ bạn không cần... là những bí quyết giúp bạn trả nợ nhanh chóng.

Theo thống kê tại Mỹ vào năm 2015, trung bình mỗi hộ gia đình tại quốc gia này nợ thẻ tín dụng tới 7.281 đô la còn sinh viên đại học rời trường với số nợ trên 35.000 đô la. Tình trạng này cũng xảy ra tương tự tại nhiều quốc gia khác. Chính vì vậy, khi những sự kiện không may như mất việc làm, sửa chữa nhà cửa, mắc bệnh tật…. xảy đến với những người này thông thường họ sẽ lún sâu hơn vào nợ nần. Nếu bạn đang mắc nợ, hãy học hỏi những bí quyết dưới đây của các chuyên gia kinh tế.

Trả nợ theo phương pháp quả cầu tuyết

Bạn hãy liệt kê danh sách nợ từ nhỏ đến lớn trước khi bắt đầu trả nợ

Theo phương pháp trả nợ quả cầu tuyết, đầu tiên bạn cần liệt kê danh sách nợ từ số tiền nhỏ đến lớn. Tiếp theo, bạn cần bắt đầu trả từ số tiền nhỏ nhất. Bằng cách này, sau đó, với số tiền có được sau khi trả hết món nợ đầu tiên, bạn có thể tiếp tục với món nợ thứ hai. 

Lợi thế của phương pháp này về mặt tâm lý là sẽ giúp bạn tự tin hơn trên con đường tự do về tài chính. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng bạn nên có quỹ dự phòng khẩn cấp đủ cho 3 tháng chi tiêu để phòng những trường hợp khẩn cấp trước khi bắt đầu trả nợ.

Tìm việc làm thêm

Kiếm thêm tiền là một trong những cách hiệu quả để bạn có thể trả nợ nhanh chóng. Hầu như tất cả mọi người đều có tài năng, kiến thức để họ có thể tìm việc làm thêm như lau dọn nhà cửa, bán hàng online, dạy thêm, lái xe ngoài giờ, dịch sách, viết báo....

Cắt giảm chi tiêu

Cắt giảm chi phí không cần thiết sẽ giúp bạn tiến gần đến tự do tài chính

Nếu bạn thực sự muốn trở nên tự do về tài chính nhanh chóng, bạn nên cắt giảm chi tiêu không cần thiết hết mức có thể như đi ăn hàng, phí truyền hình cáp, phòng tập gym....Với số tiền đó, bạn có thể dùng để trả nợ. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng đây chỉ là phương pháp tạm thời. Khi bạn thoát khỏi nợ nần, bạn có thể thêm chi phí giải trí vào kế hoạch hàng tháng của mình.

Bán những thứ bạn không cần

Phần lớn đồ đạc của chúng ta thường nằm trong nhà mà ít khi được sử dụng. Vì vậy, nếu bạn không cần đến nó, hãy bán cho những người cần để kiếm thêm thu nhập qua mạng xã hội như facebook...

Loại bỏ thói quen đắt đỏ

Hãy loại bỏ thói quen đắt đỏ như hút thuốc

Đánh giá lại những thói quen của bạn là điều quan trọng trong quá trình trả nợ. Hãy xem xét lại số tiền bạn chi trả hàng ngày cho hút thuốc, uống bia rượu.... Chúng chẳng có tác dụng gì cho bạn mà lại đem đến những vấn đề về sức khỏe nên hãy tìm cách loại bỏ chúng.

An Yên (The SD)


  • Từ khóa

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
242 lượt xem

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
347 lượt xem

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
972 lượt xem

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn làm việc với Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc

Bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc tại Mỹ, đoàn công tác của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với Phái đoàn...
10:14 - 17/04/2024
1,090 lượt xem

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
1,456 lượt xem