9
/
62545
Những điều triệu phú không tiết lộ với bạn
nhung-dieu-trieu-phu-khong-tiet-lo-voi-ban
news

Những điều triệu phú không tiết lộ với bạn

Thứ 7, 23/06/2018 | 08:27:02
1,016 lượt xem

BGTV – Bắt đầu sớm, chi tiêu hiệu quả, có nhiều nguồn thu nhập… là những điều triệu phú thường làm nhưng hiếm khi tiết lộ.

Tiền bạc không phải là tất cả và các triệu phú thực sự biết rõ điều này. Bên cạnh đó, người giàu am hiểu cách quản lý tài sản. Dưới đây là những điều mà họ thường làm nhưng lại ít khi tiết lộ về tiền bạc.

Chi tiêu hiệu quả

Nhà nghiên cứu tài chính Pam Danziger cho biết: “Người giàu không trở nên thịnh vượng bằng cách tiêu sạch tài sản. Họ hiểu rõ hơn ai hết rằng nếu biết cách mua sắm, chi tiêu hiệu quả, họ có thể đạt được cuộc sống như mơ ước.”

Bắt đầu sớm

Triệu phú hiểu rằng họ nên tiết kiệm tiền từ khi còn trẻ

Triệu phú hiểu rằng nếu họ bắt đầu sớm dù bất cứ thứ gì như dậy sớm, đi làm sớm… sẽ cho kết quả tốt hơn so với những người khác. Họ thậm chí còn tiết kiệm tiền từ khi còn rất trẻ. Với bất cứ số tiền nào có được, họ cũng sẽ để một khoản riêng để tiết kiệm hay đầu tư và dạy cho con cái điều tương tự.

Có nhiều nguồn thu nhập

Có một nguồn thu nhập là không đủ với tỷ phú. Để đạt được tự do tài chính, họ sẽ tiến hành từng bước nhỏ và tạo ra nguồn thu nhập thụ động.

Chuẩn bị tương lai cho con

Người giàu tin rằng giáo dục là cốt lõi để tạo nên cuộc sống chất lượng. Vì vậy, họ sẽ làm tất cả để gửi con vào những trường tốt nhất dù phải trì hoãn hành động mua sắm vật chất hay chuyển đến một thành phố mới.

Tiết kiệm tự động

Những tiến bộ trong công nghệ tại ngân hàng luôn được người giàu ủng hộ. Họ tin rằng cách đơn giản nhất để hoàn thành mục tiêu là tiết kiệm tự động hàng tháng. Hãy nhớ tăng phần trăm tích lũy mỗi khi bạn được nâng lương.

Có quan điểm riêng về cuộc sống

Dành thời gian cho gia đình là điều họ luôn hướng tới

Điều đặc biệt là các triệu phú nhà bên có quan điểm khác với số đông về cuộc sống. Họ tin rằng phải học hỏi suốt cuộc đời, chia sẻ những gì đạt được với bạn bè, gia đình, tham gia các hoạt động phát triển sở thích cá nhân hay khiến họ trở thành người tốt hơn. Họ cũng không quan tâm tới việc những người khác nghĩ gì.

Đầu tư thông minh

Triệu phú tìm cách đầu tư tiền bạc của họ vào nhiều nguồn khác nhau chứ không bỏ trứng vào một giỏ. Điều này sẽ khiến tỷ lệ thành công và an toàn của họ cao hơn. Họ cũng dành thời gian nghiên cứu xu hướng, sự kiện để có thể đưa ra những quyết định chính xác.

Hạn chế nợ cá nhân

Điều này có nghĩa họ sẽ hạn chế mua sắm nếu không đủ tiền. Đồng thời họ cũng quan tâm tới việc trả nợ thẻ tín dụng đúng thời hạn vì biết rằng nếu trả trễ hạn sẽ dẫn đến tình trạng lãi suất cao và điểm tín dụng thấp.

An Yên (Theo T&C)

  • Từ khóa

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
21 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
83 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
525 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
610 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
704 lượt xem