9
/
110057
Thói quen phơi quần áo sai lầm nhiều người Việt mắc phải
thoi-quen-phoi-quan-ao-sai-lam-nhieu-nguoi-viet-mac-phai
news

Thói quen phơi quần áo sai lầm nhiều người Việt mắc phải

Thứ 2, 24/05/2021 | 12:23:30
1,658 lượt xem

ó một số loại vải quần áo không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng gay gắt vì có thể ảnh hưởng tới chất lượng, thậm chí hư hỏng quần áo và gây dị ứng trên da.

Nhắc đến việc phơi quần áo, đa phần tất cả mọi người đều thích phơi đồ vào những ngày nắng đẹp, thậm chí càng nắng to thì phơi quần áo càng thích vì nhanh khô, thơm tho, tránh ẩm mốc và mùi khó chịu.

Tuy nhiên đây lại là quan niệm khá sai lầm. Không phải loại vải nào cũng có thể chịu được ánh nắng trực tiếp của mặt trời và bị hong khô trong điều kiện nhiệt độ cao. Cùng điểm một chất liệu vải tuyệt đối không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng. 

Vải cotton

Vải cotton tuy là chất liệu thân thiện với làn da, thấm hút và mềm mịn, dễ mặc nhưng cũng dễ bị co rút và nhăn nhàu sau khi giặt, phơi. Tuy nhiên đây cũng là chất liệu quần áo phổ biến nhất được mọi người lựa chọn trong mùa hè. 

Thói quen phơi quần áo sai lầm nhiều người Việt mắc phải - 1

Áo cotton là món đồ không thể thiếu trong những ngày hè (Ảnh: Internet). 

Việc phơi quần áo dưới ánh nắng trực tiếp luôn là mối đe dọa đối với tuổi thọ của quần áo, đặc biệt chất liệu cotton thì việc phơi dưới ánh nắng gay gắt không khác gì hành động "hủy hoại" quần áo. Vậy nên hãy nhớ để nguyên mặt trái khi phơi, các hình in trên áo quần phải được gỡ phẳng, chất liệu, màu sắc của quần áo sẽ giữ được bền lâu hơn.

Vải jean

Vải jean là chất liệu vải khá thô cứng. Tuy nhiên vì độ ứng dụng cao, dễ phối đồ và mang tính năng động, trẻ trung nên chất liệu này được nhiều người ưu tiên lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ. Chắc chắn trong tủ đồ cơ bản của bạn không thể thiếu một chiếc áo hoặc chiếc quần jean. 

Thói quen phơi quần áo sai lầm nhiều người Việt mắc phải - 2

Phơi quần jean dưới ánh nắng mùa hè gay gắt là thói quen của khá nhiều người (Ảnh: Internet). 

Cũng bởi sự thô cứng bề ngoài mà nhiều người nghĩ rằng vải jean có thể vô tư phơi dưới ánh nắng mùa hè. Thế nhưng nếu bạn phơi quần áo jean dưới ánh nắng gay gắt sẽ khiến chất liệu vải bị co lại, chất vải trở nên khô, cứng hơn và dễ gây khó chịu khi mặc lên người. Chưa kể tới, chất liệu vải jean dễ bay màu. Nếu bạn phơi dưới ánh nắng chỉ một hai lần là chiếc quần sẽ cũ nhanh trông thấy. 

Da

Có thể thấy rằng, da là chất liệu quần áo rất khó chăm sóc. Đặc biệt là da công nghiệp, hầu hết các trang phục từ da công nghiệp chỉ có tuổi thọ trung bình 1-2 năm tùy vào khả năng bảo quản trang phục của người mặc. 

Thói quen phơi quần áo sai lầm nhiều người Việt mắc phải - 3

Da là chất liệu cực kỳ "khó tính" trong việc bảo quản (Ảnh: Internet).

Với chất liệu vải này, bạn tuyệt đối không được phơi dưới ánh nắng gay gắt vì sẽ gây hiện tượng "nổ" da. Riêng chất liệu da bạn phải có riêng một "chế độ chăm sóc đặc biệt", có thể mang ra tiệm hấp quần áo, giặt khô là hơi để bảo quản được trang phục lâu dài. 

Vải lụa 

Vải lụa từ xưa được biết đến là biểu tượng cho sự quyền quý, sang trọng bởi chất liệu nhẹ nhàng, mềm mại, giá thành đắt. Chính vì vậy, nếu sở hữu cho mình một bộ trang phục từ vải lụa tự nhiên bạn không nên phơi dưới ánh nắng trực tiếp. 

Thói quen phơi quần áo sai lầm nhiều người Việt mắc phải - 4

Một chất liệu đẹp và đắt tiền như lụa rất cần được chăm sóc và bảo quản cẩn thận (Ảnh: Internet).

Bạn nên phơi trong chỗ có mái che, có gió thoáng và giũ phẳng trước khi phơi bởi đây cũng là chất liệu rất dễ nhăn. Việc tránh ánh nắng trực tiếp giúp vải bền màu, không bị nhăn nhúm và giúp tuổi thọ của trang phục sẽ cao hơn. 

Trên đây là những chất liệu vải bạn nên lưu ý tuyệt đối không được phơi dưới ánh nắng trực tiếp. Để quần áo khô nhanh dưới ánh nắng cũng đồng nghĩa với việc tuổi thọ đi xuống nhanh. 

Theo Ngọc Linh/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/thoi-quen-phoi-quan-ao-sai-lam-nhieu-nguoi-viet-mac-phai-20210521102430870.htm

  • Từ khóa

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
22 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
91 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
166 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
610 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
684 lượt xem