4
/
86904
Mì cay, trà sữa, cà phê cho giới trẻ vẫn “hái ra tiền” trong mùa dịch
mi-cay-tra-sua-ca-phe-cho-gioi-tre-van-hai-ra-tien-trong-mua-dich
news

Mì cay, trà sữa, cà phê cho giới trẻ vẫn “hái ra tiền” trong mùa dịch

Thứ 6, 21/02/2020 | 15:50:07
1,283 lượt xem

Học sinh, sinh viên được nghỉ học dài ngày khiến những quán trà sữa, mì cay hay cà phê vỉa hè TPHCM vẫn luôn đông khách.

Mì cay, trà sữa, cà phê cho giới trẻ vẫn “hái ra tiền” trong mùa dịch - 1

Nhiều quán cà phê, quán ăn phục vụ giới trẻ vẫn tấp nập khách trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: Đại Việt

Tại một quán mì cay có tiếng trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10), xe máy đậu kín trước cửa và bên hông quán. Khách hàng đến quán chủ yếu là giới trẻ, hầu hết các chỗ ngồi trong quán đã được “lấp kín” vào buổi tối.

Bạn Mai Hương, một học sinh cấp 3 ngụ quận Tân Phú cho biết, do đang được nghỉ học nên Hương và bạn bè rủ nhau đi ăn mì cay. Ăn xong, cả nhóm sẽ đi uống nước ở một quán khác.

“Nghe đến dịch viêm phổi do virus Corona nguy hiểm thì em cũng hơi ái ngại nhưng bọn em cũng không thể ở nhà mãi. Bạn bè em vẫn gặp nhau hàng tuần để đi chơi, nói chuyện trường lớp, học hành”, Hương nói.

Mì cay, trà sữa, cà phê cho giới trẻ vẫn “hái ra tiền” trong mùa dịch - 2

Mì cay là món ăn thu hút nhiều bạn trẻ trong lúc nghỉ học. Ảnh: Đ.V

Cách quán mì cay nói trên không xa, một quán cà phê lớn khác cũng rất đông khách, hầu hết là các bạn trẻ. Chỗ ngồi cũng gần như được lấp kín.

Anh Tuấn, đại diện quán cà phê cho biết, lượng khách đến quán vẫn bình thường dù có dịch bệnh. Giá nước tại quán cũng không hề rẻ, dao động từ 35.000 – 55.000 đồng/ly nhưng vẫn thu hút các “thượng đế” trẻ.

“Mùa dịch thì dân văn phòng và người lớn tuổi đến quán ít hơn nhưng lượng sinh viên, học sinh lại đông hơn nên doanh thu không giảm và có phần tăng nhẹ. Mỗi buổi tối, quán tôi bán khoảng hơn 200 ly nước các loại”, anh Tuấn nói.

Mì cay, trà sữa, cà phê cho giới trẻ vẫn “hái ra tiền” trong mùa dịch - 3

Xe máy đậu kín trước quán mì cay trên đường Sư Vạn Hạnh. Ảnh: Đại Việt

Tại một điểm trà sữa vỉa hè trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), học sinh, sinh viên cũng vây kín xe trà sữa “di động”. Điểm bán này không có bàn, mỗi bạn trẻ chỉ lấy một chiếc ghế rồi ngồi “tụm 5 tụm 3” nhưng cả buổi tối không ngớt khách.

Người bán chia sẻ, mỗi ly nước có giá “bình dân” từ 15.000 – 20.000 đồng nên được học sinh, sinh viên ủng hộ quanh năm. Mùa dịch, doanh thu của điểm bán trà sữa vẫn bình thường. Mỗi tối, điểm kinh doanh trà sữa này phục vụ khoảng 200 – 300 ly nước.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, nhiều quán ăn uống phục vụ giới trẻ trên đường Sư Vạn Hạnh, Cách Mạng Tháng Tám, Tô Hiến Thành, Thành Thái… vẫn luôn tấp nập khách. Một số quán có doanh thu tốt hơn so với khi chưa có dịch bệnh xảy ra nhờ lượng khách học sinh, sinh viên đến quán đông đảo.

Mì cay, trà sữa, cà phê cho giới trẻ vẫn “hái ra tiền” trong mùa dịch - 4

Một quán nước dành cho giới trẻ trên đường Tô Hiến Thành luôn kín chỗ. Ảnh: Đại Việt

Mới đây, UBND TPHCM đã có văn bản kiến nghị Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội chỉ đạo thống nhất trong cả nước về việc cho phép kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến hết tháng 3/2020.

Cùng với đó là điều chỉnh thời gian năm học 2019 - 2020, tiếp tục học kỳ 2 bắt đầu từ tháng 4 và dời kỳ thi THPT quốc gia vào cuối tháng 7/2020. 

Lãnh đạo UBND TPHCM cho rằng, dịch bệnh Covid – 19 có diễn biến phức tạp khó lường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ và chưa có dấu hiệu ổn định trong thời gian ngắn sắp tới.

Chính vì vậy, việc đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho học sinh luôn phải được đặt lên hàng đầu và nhằm giúp các địa phương, đơn vị, cơ sở giáo dục chủ động trong việc xây dựng triển khai đồng bộ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020, chuẩn bị cho năm học 2020 - 2021 của cả nước, giúp cho học sinh và phụ huynh an tâm chủ động sắp xếp công việc, sinh hoạt, học tập của gia đình và cá nhân.  

Theo Đại Việt/Dân trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/mi-cay-tra-sua-ca-phe-cho-gioi-tre-van-hai-ra-tien-trong-mua-dich-20200221075322547.htm

  • Từ khóa

Đề xuất mới về sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Bên cạnh đề xuất để doanh nghiệp đầu mối tự quyết định giá bán xăng dầu, Bộ Công Thương cũng đưa ra đề xuất quan trọng về Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
10:42 - 29/03/2024
37 lượt xem

Nhiều ngân hàng rà soát để hủy thẻ, xóa tài khoản rác

Sau khi Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng chủ động thông tin cho khách hàng các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ, nhiều ngân hàng cho biết...
09:10 - 29/03/2024
89 lượt xem

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành...
07:17 - 29/03/2024
130 lượt xem

Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới chốt địa điểm xây nhà máy tại Việt Nam

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã chốt Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy, nhưng thời điểm triển khai vẫn còn đang cân...
19:26 - 28/03/2024
404 lượt xem

Giá xăng tăng, RON95-3 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu, áp dụng từ 15h hôm nay 28-3.
14:55 - 28/03/2024
573 lượt xem