16
/
86667
Thiếu nữ Hà Nội tung tin hơn 300 người trốn khỏi vùng dịch corona
thieu-nu-ha-noi-tung-tin-hon-300-nguoi-tron-khoi-vung-dich-corona
news

Thiếu nữ Hà Nội tung tin hơn 300 người trốn khỏi vùng dịch corona

Thứ 3, 18/02/2020 | 08:04:11
899 lượt xem

Cô gái 9X trú tại Hà Nội tung tin trên facebook cá nhân rằng có hơn 300 người trốn khỏi vùng dịch corona.

Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) vừa triệu tập chị K.H.G. (SN 1995, trú tại Ngô Quyền, Sơn Tây) để làm rõ việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch Covid-19.

Thiếu nữ Hà Nội tung tin hơn 300 người trốn khỏi vùng dịch corona - 1

Dòng thông tin gây hoang mang dư luận của cô gái ở Sơn Tây, Hà Nội.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, Công an thị xã Sơn Tây phát hiện tài khoản facebook K.H.G. đăng tải nội dung: “Biến này sock mn tự bảo vệ mình! 315 người đã trốn khỏi vùng dịch VP… Quả này loạn rồi ae ạ... Vũ Hán thứ 2!”.

Khẩn trương xác minh, Công an thị xã Sơn Tây đã làm rõ nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật và triệu tập chủ tài khoản facebook trên đến trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, chị G. đã thừa nhận việc đăng tin bịa đặt, nhận thức hành vi vi phạm của mình.

Công an thị xã Sơn Tây đã lập hồ sơ, xử phạt 12,5 triệu đồng đối với chị G. về hành vi đăng tải nội dung thông tin sai sự thật trên mạng theo quy định tại Khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Liên quan đến dịch bệnh do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra, Công an huyện Ba Vì cũng đã xử lý L.T.G. (SN 1984, trú tại Tản Lĩnh, Ba Vì) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

Thiếu nữ Hà Nội tung tin hơn 300 người trốn khỏi vùng dịch corona - 2

Thanh niên ở Ba Vì (Hà Nội) đăng tin không chính xác về dịch bệnh.

Trước đó, L.T.G. đã đăng tải lên facebook cá nhân của mình với nội dung: “Corona đang lây chéo thật sự Vĩnh Phúc khoanh vùng nhưng không kiểm soát hết được cách chỗ mình 5km đã có bệnh nhân bị Nhiễm Covi19”.

Nội dung này sau đó đã nhận được khá nhiều lượt like, bình luận và chia sẻ, gây hoang mang trong dư luận, nhất là trên địa bàn xã Tản Lĩnh và huyện Ba Vì. Công an huyện Ba Vì đã khẩn trương xác định đây là thông tin không chính xác.

Tại trụ sở công an, G. thừa nhận đó là thông tin sai sự thật, do thiếu hiểu biết nên đăng tải trên facebook.

Công an huyện Ba Vì đã yêu cầu L.T.G. gỡ bỏ bài viết và lập hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

Tây Ninh: Phạt nam thanh niên tung tin "3 người Trung Quốc nhiễm corona về địa phương"

Ngày 17/2, Công an huyện Tân Biên (tỉnh Tây Ninh) đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với N.M.T. (sinh năm 1999, ngụ xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật về dịch bệnh Corona (Covid-19) trên mạng xã hội.

Thiếu nữ Hà Nội tung tin hơn 300 người trốn khỏi vùng dịch corona - 3

T. làm việc với Công an huyện Tân Biên

Trước đó, tài khoản Facebook N.T. đăng nội dung: “Thông báo anh chị em ở Hòa Hiệp; 3 người Trung Quốc bị nhiễm virus corona về hòa hiệp; và đã bị bắt tại hòa hiệp”.

Công an huyện Tân Biên phối hợp cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an Tây Ninh tiến hành điều tra xác minh thông tin trên và xác định thông tin đó là sai sự thật.

Công an huyện mời T. đến trụ sở Công an xã Hòa Hiệp, Tân Biên làm việc. Tại đây, T. đã thừa nhận việc đăng tải thông tin nói trên là sai nên đã gỡ bỏ thông tin, cải chính và xin lỗi mọi người trên trang cá nhân.

Trong thời gian qua, Công an Tây Ninh cũng đã giáo dục, răn đe và cho làm bản cam kết không tái phạm đối với 7 trường hợp thông tin không có thật về dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương. Cơ quan công an khuyến cáo người dân cẩn trọng khi đăng tải thông tin không rõ nguồn gốc, không đúng sự thật lên các trang mạng xã hội, tránh gây hoang mang dư luận.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/thieu-nu-ha-noi-tung-tin-hon-300-nguoi-tron-khoi-vung-dich-corona-20200218000150285.htm

  • Từ khóa

Ai tố cáo cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm nhận hối lộ?

Theo hồ sơ vụ án, ông Trần Anh Tú, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-05V đã có đơn tố cáo ông Đặng Việt Hà về hành vi Nhận hối lộ.
12:24 - 29/03/2024
33 lượt xem

Các quy định về doanh nghiệp chế xuất

BGTV - Doanh nghiệp sẽ được hưởng những ưu đãi gì về thuế khi được công nhận là doanh nghiệp chế xuất?
11:30 - 29/03/2024
86 lượt xem

Tổng cục Thuế cảnh báo hành vi giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo

Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi...
09:55 - 29/03/2024
90 lượt xem

Công an Hà Nội bắt 14 bị can mạo danh 'Huấn Hoa Hồng' lừa đảo tài sản

Liên quan đến sự việc Công an TP Hà Nội phát thông báo tìm người bị lừa đảo vay tiền online liên quan đến tài khoản Facebook và Zalo có tên 'Huấn Hoa...
08:18 - 29/03/2024
126 lượt xem

Nguyên Bí thư Vĩnh Thạnh giả chữ ký người thân để thâu tóm hơn 138ha rừng

Ông Nguyễn Đình Kim, nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh (Bình Định) bị khởi tố do liên quan đến vụ giả chữ ký để thâu tóm hơn 138ha đất rừng phòng hộ.
08:17 - 29/03/2024
119 lượt xem