4
/
86559
Việt Nam trở thành thị trường nhập khẩu nho lớn nhất của Hàn Quốc
viet-nam-tro-thanh-thi-truong-nhap-khau-nho-lon-nhat-cua-han-quoc
news

Việt Nam trở thành thị trường nhập khẩu nho lớn nhất của Hàn Quốc

Thứ 6, 14/02/2020 | 18:19:26
432 lượt xem

Nhờ sức hút của nho Shine Muscat, Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc và đặc khu Hong Kong, dẫn đầu về lượng nho nhập khẩu từ Hàn Quốc; xuất khẩu nho sang Việt Nam trong năm ngoái tăng tới 34,8%.

Ngày 13/2, Bộ Nông lâm, Chăn nuôi và Lương thực Hàn Quốc cho biết kim ngạch xuất khẩu nho của nước này trong năm ngoái đạt 27,1 tỷ won (khoảng 23 triệu USD), tăng 64,2% so với năm trước đó và Việt Nam trở thành thị trường nhập khẩu nho lớn nhất của Hàn Quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, về tỷ trọng xuất khẩu, nho Shine Muscat chiếm nhiều nhất với 72,4%, tiếp đó là nho Kyoho với 13,8% và nho Campbell với 13,3%.

Đáng chú ý, loại nho Shine Muscat có giá rất cao tại thị trường Hàn Quốc nhưng lại được xuất khẩu mạnh sang Việt Nam và Trung Quốc.

Nhờ sức hút của nho Shine Muscat, Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc đại lục và đặc khu Hong Kong (Trung Quốc), dẫn đầu về lượng nho nhập khẩu từ Hàn Quốc. Xuất khẩu nho sang Việt Nam trong năm ngoái tăng tới 34,8%.

Thời điểm Việt Nam nhập khẩu nho nhiều nhất là dịp Tết Nguyên đán. Giá xuất khẩu nho sang Việt Nam là 19.000 won/kg (hơn 16 USD/kg) với nho loại I và 17.500 won/kg (gần 15 USD/kg) cho nho loại II.

Theo bộ trên, tỷ trọng xuất khẩu trên tổng sản lượng nho của Hàn Quốc chỉ mới đạt 1,1%. Hàn Quốc đang có xu hướng mở rộng diện tích trồng nho Shine Muscat, nên kỳ vọng tỷ trọng xuất khẩu nho cũng sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu dâu tây của Hàn Quốc trong năm ngoái đạt 63,8 tỷ won (khoảng 54 triệu USD), tăng 14,7% so với năm 2018.

Kim ngạch xuất khẩu dâu tây sang Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore đều đạt hơn 11,8 tỷ won (hơn 10 triệu USD), sang Việt Nam tăng mạnh lên tới 90%, đạt 8,2 tỷ won (khoảng 7 triệu USD).

Tại Việt Nam, dâu tây xuất xứ Hàn Quốc chiếm 99,4% tổng số dâu tây nhập khẩu./.

Theo Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/viet-nam-tro-thanh-thi-truong-nhap-khau-nho-lon-nhat-cua-han-quoc/623170.vnp

  • Từ khóa

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
385 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
474 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
684 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
643 lượt xem

Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài

Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương...
11:08 - 18/04/2024
1,108 lượt xem