19
/
86555
Xu hướng du lịch mới với bộ xét nghiệm DNA tại nhà
xu-huong-du-lich-moi-voi-bo-xet-nghiem-dna-tai-nha
news

Xu hướng du lịch mới với bộ xét nghiệm DNA tại nhà

Thứ 6, 14/02/2020 | 18:01:48
534 lượt xem

Các bộ dụng cụ xét nghiệm di truyền (DNA) giá rẻ đã mở màn cho xu hướng du lịch kết hợp tìm người thân hoặc nguồn gốc gia đình. Đó là các tour DNA bespoke (đặt hàng trước).

Xu hướng du lịch mới với bộ xét nghiệm DNA tại nhà - 1

Gia tăng mối quan tâm tới phả hệ làm bùng nổ hơn nữa loại hình Du lịch Di sản (Ảnh: Business Destinations).

Theo đó các tour DNA có thể được điều chỉnh theo những thông tin du khách đã có, đó thường là tour được tổ chức cho nhóm nhiều người thuộc các thế hệ khác nhau trong cùng một gia đình.

Nhờ công nghệ mới, xu hướng du lịch DNA nổi lên theo đà gia tăng mức độ phổ biến và khả năng tiếp cận với các bộ thử gene tại nhà, giúp những khách hàng có nhu cầu có thể theo dõi “dòng chảy” các thế hệ trước của mình từ nhiều khu vực khác nhau trên thế giới.

Xu hướng du lịch mới với bộ xét nghiệm DNA tại nhà - 2

Đầu bếp nổi tiếng người Anh Rick Stein du lịch tới Trung Quốc sau khi phát hiện ra thế hệ các cụ của mình từng là những nhà truyền giáo Kito giáo tại đó. (Ảnh: BBC).

Theo ông Edward Piegza, người sáng lập và là Chủ tịch Classic Journeys (một hãng điều hành các tour du lịch dựa trên các thông tin về nguồn gốc của du khách), số lượng du khách sử dụng những chuyến đi không chỉ để nghỉ ngơi mà còn tranh thủ tìm lại nguồn gốc trong phả hệ gia đình mình, thời gian qua đã gia tăng ở mức kỷ lục.

“Loại xung động di truyền đó mang lại sự phấn khích ở mức độ cao hơn. Nếu chuyến đi có thể giúp du khách cảm thấy gắn kết hơn với gia đình và dòng họ trên thế giới thì càng tốt” - ông Piegza nêu rõ.

Các tour DNA có thể được điều chỉnh dựa trên thông tin do du khách đã có, ví dụ như họ đã lần theo dấu vết phả hệ gia tộc như thế nào trước đó, hoặc biết những người thân đã di cư từ một khu vực cụ thể nào…

Loại hình du lịch DNA vốn gắn với Du lịch Di sản. Để thúc đẩy gia tăng hơn nữa xu hướng này, hãng EF Go Ahead Tours đã hợp tác với Ancestry (hãng trực tuyến tư nhân Mỹ chuyên về phả hệ lớn nhất thế giới, vận hành mạng lưới các phả hệ, ghi chép lịch sử và các trang web phả hệ di truyền) để thực hiện các tour phù hợp dựa trên kết quả thử nghiệm DNA.

Các gói kèm theo tour này bao gồm 1 bộ thử nghiệm AncestryDNA cùng với việc xem xét kỹ lưỡng lại lịch sử gia đình trước chuyến đi. Một chuyên gia về phả hệ của AncestryProGenealogists cũng sẽ cùng đi với nhóm du khách để giúp làm rõ mọi điều liên quan tới di sản dòng họ của khách hàng trong suốt hành trình.

Xu hướng du lịch mới với bộ xét nghiệm DNA tại nhà - 3

Du khách chọn loại hình Du lịch Di sản thường đi theo nhóm gia đình. (Ảnh: AARP).

“Du lịch Di sản là các tour độc quyền được thiết kế để giúp các du khách muốn khám phá lịch sử gia đình, dòng họ - ông Heidi Durflinger, Chủ tịch hãng EF Go Ahead Tours nói và nhấn mạnh - Du lịch DNA ngày càng phổ biến khi gia tăng số người quan tâm tới các hành trình có thể đưa họ tới những nơi tổ tiên, dòng họ, gia đình họ từng (hoặc có thể cả đang) sinh sống”.

Xu hướng du lịch mới với bộ xét nghiệm DNA tại nhà - 4

Du lịch DNA có thể trở nên một xu hướng sinh lợi tốt cho ngành công nghiệp không khói này. (Ảnh: Shutterstock)

Theo Airbnb, kể từ năm 2014 số du khách sử dụng nền tảng lưu trú trực tuyến để kết nối với nguồn gốc cội rễ của họ đã tăng mạnh tới 500%. Cũng theo hãng này, các du khách có độ tuổi từ 60 đến 90 là phân khúc khách hàng khả thi nhất với loại hình Du lịch DNA.

Thêm vào đó, 23andMe cũng lưu ý: nhiều khách hàng đặt kế hoạch du lịch kết hợp gặp gỡ những thành viên gia đình mới được tìm thấy thường là vào các kỳ nghỉ lễ hoặc dịp sinh nhật, sau khi có được các kết quả xét nghiệm DNA cần thiết.

Hiện tại những điểm đến hàng đầu với các khách hàng chọn loại hình Du lịch DNA chủ yếu là Mỹ, Anh, Mexico, Italy, Trung Quốc, Nigeria, Ấn Độ và Nga.

Theo Dân trí

https://dulich.dantri.com.vn/du-lich/xu-huong-du-lich-moi-voi-bo-xet-nghiem-dna-tai-nha-20200213220401166.htm

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
323 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
331 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
440 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
468 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
531 lượt xem