11
/
86520
20 địa phương cho học sinh đi học từ tuần tới
20-dia-phuong-cho-hoc-sinh-di-hoc-tu-tuan-toi
news

20 địa phương cho học sinh đi học từ tuần tới

Thứ 6, 14/02/2020 | 08:15:48
461 lượt xem

Đến thời điểm hiện tại, nhiều địa phương quyết định cho học sinh đi học trở lại từ tuần tới, sau thời gian nghỉ học phòng covid-19.

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, tính đến 20h30, có 16 tỉnh, thành phố đã quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2 gồm: Cà Mau, Đồng Nai, Sóc Trăng, ĐắK Lắk, Đắk Nông,Tây Ninh, Hậu Giang, Bình Phước, Cần Thơ, Hà Nam, Đà Nẵng, Yên Bái, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Đồng Nai.

Nhiều tỉnh miền Tây như Kiên Giang, An Giang, Bạc Liêu cũng thống nhất đồng ý cho học sinh các cấp từ mầm non đến THPT, giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường ĐH, CĐ trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 17/2.

UBND tỉnh Lào Cai cũng vừa ban hành công văn về việc đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2.

Văn bản nêu rõ, Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc khẩn trương hoàn thành công tác tẩy trùng, tiêu độc, vệ sinh trường, lớp, làm sạch các thiết bị dạy học và đồ dùng, đồ chơi cho trẻ; làm tốt công tác hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trường học và học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo 100% cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế trước khi đón học sinh đi học trở lại.

Trường hợp địa phương có diễn biến phức tạp phát sinh liên quan đến dịch bệnh trên mà cần thiết phải cho học sinh nghỉ học thêm thì Chủ tịch UBND cấp huyện có văn bản (nêu rõ lý do) gửi Sở GD-ĐT để chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, tham mưu báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

20 địa phương cho học sinh đi học từ tuần tới

Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Trước đó, sáng 13/2, Sở GD-ĐT Quảng Bình cũng đã tổ chức họp khẩn trực báo về tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh do covid-19 gây ra trong toàn ngành nhằm chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để đón học sinh trở lại vào Thứ Hai tuần tới.

Riêng tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 22/2. 

Một số sở GD-ĐT các địa phương như Nam Định, Thanh Hóa cũng đã có đề xuất lên UBND tỉnh về việc cho phép học sinh trở lại trường sau đợt nghỉ vì dịch bệnh covid-19. 

20 địa phương cho học sinh đi học từ tuần tới

Một khảo sát của VietNamNet tính đến hết ngày 13/2 cho thấy, nhiều phụ huynh vẫn chưa an tâm khi con đi học trở lại trong tuần tới.

Theo Thanh Hùng - T.Chí/VietNamNet

https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/them-nhieu-dia-phuong-cho-hoc-sinh-di-hoc-tu-tuan-toi-616287.html

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
272 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
293 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
384 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
415 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
449 lượt xem