9
/
86496
Độc đáo khăn tay gây… thương nhớ
doc-dao-khan-tay-gay-thuong-nho
news

Độc đáo khăn tay gây… thương nhớ

Thứ 5, 13/02/2020 | 14:53:58
537 lượt xem

 'Nếu cậu đến, chẳng hạn như lúc bốn giờ chiều, thì từ ba giờ tớ đã cảm thấy hạnh phúc', những dòng nhắn nhủ gây thương nhớ trong cuốn 'Hoàng tử bé' nay gói trọn trong chiếc khăn tay độc đáo.

Độc đáo khăn tay gây… thương nhớ - Ảnh 1.

"Nếu cậu đến, chẳng hạn như lúc bốn giờ chiều, thì từ ba giờ tớ đã cảm thấy hạnh phúc", những dòng nhắn nhủ lấp lánh yêu thương được trích từ cuốn Hoàng tử bé - Ảnh: HÀ THANH

Nằm trên con phố Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội), cửa hàng lụa tơ tằm của chàng trai trẻ Phan Bá Tân (29 tuổi, quê Nghệ An) gây ấn tượng bởi sản phẩm khăn tay… gây thương nhớ.

Trên chiếc khăn tay nhỏ xíu là những dòng nhắn nhủ dễ thương được thêu bởi chính tay các nghệ nhân.

Những dòng chữ lấp lánh tình cảm xuất hiện trên chiếc khăn tay: "Nếu cậu đến, chẳng hạn như lúc bốn giờ chiều, thì từ ba giờ tớ đã cảm thấy hạnh phúc", "Con yêu mẹ", "Tương kính như tân"… cho đến hình thiếu nữ, nhành hoa, cánh bướm, chú gấu dễ thương.

Tùy theo yêu cầu của các bạn trẻ, chủ cửa hàng sẽ cho "ra lò" những sản phẩm khăn tay khô cùng độc đáo.

Chia sẻ về ý tưởng độc đáo này, Tân nhớ lại lần bán hàng ở một tòa nhà, anh nhìn thấy những vị khách người Nhật ngồi trà đá vỉa hè, mỗi người cầm một chiếc khăn tay đi kèm.

"Lúc ấy tôi mới lên ý tưởng, tại sao mình không làm một sản phẩm khăn tay của người Việt Nam?", anh Tân nhớ lại.

Độc đáo khăn tay gây… thương nhớ - Ảnh 3.

Khăn tay đầy ắp tình yêu gửi đến mẹ với lời tâm tình: "Con yêu mẹ" - Ảnh: HÀ THANH

Đem trăn trở đó hỏi các nghệ nhân ở làng nghề, họ cho biết chất liệu đũi tơ tằm thấm hút tốt, không bị mùi khi thấm mồ hôi. Anh giãi bày nghệ nhân ở làng nghề là những người thầy đầu tiên đặt niềm tin vào người trẻ, tin rằng người trẻ có thể làm được nếu ham học hỏi.

Sau nhiều năm dày công mày mò tìm hiểu, tháng 7-2017, Tân mở cửa hàng bày bán các dòng sản phẩm khăn từ lụa tơ tằm.

Độc đáo nhất phải kể đến là khăn tay tơ tằm thêu thủ công truyền thống là sản phẩm kết hợp của hai làng nghề là làng dệt đũi Nam Cao và làng thêu Quất Động.

Độc đáo khăn tay gây… thương nhớ - Ảnh 4.

Chàng trai trẻ Phan Bá Tân giới thiệu dòng khăn quàng từ tơ tằm - Ảnh: HÀ THANH

"Tìm hình thêu, thêu thế nào là đẹp? Khách hàng có tiếp nhận sản phẩm mới hay không, trong khi người dân chưa có thói quen dùng khăn tay đũi tơ tằm vì làm thủ công, hơi dày, mộc chứ không như cotton?", anh Tân nhớ lại khó khăn ban đầu khi định vị thương hiệu sản phẩm lụa tơ tằm trên thị trường Việt Nam.

Anh tự mình tìm về các làng nghề vốn nức tiếng một thời ở phía Bắc như làng dệt đũi Nam Cao (Thái Bình), khăn thổ cẩm của đồng bào Thái ở Nghệ An, làng lụa Vạn Phúc (Hà Nội), lụa Nha Xá (Hà Nam) hay đến các làng nghề gần như đã biến mất như làng nghề tơ tằm Vọng Nguyệt (Bắc Ninh) với mong ước một ngày nào đó các làng nghề truyền thống được khôi phục.

Độc đáo khăn tay gây… thương nhớ - Ảnh 5.

Chiếc khăn tay với hình thiếu nữ Việt Nam - Ảnh: HÀ THANH

"Tôi có niềm tin là người Việt Nam có thể làm một sản phẩm của người Việt Nam với chất lượng tốt, không thua kém đất nước nào", Tân gửi gắm.

Bên cạnh sản phẩm khăn tay, anh phát triển dòng khăn quàng, khăn mặt, khăn tắm và khăn tập thể thao từ tơ tằm tự nhiên, không nhuộn màu thân thiện với môi trường và người sử dụng.

Độc đáo khăn tay gây… thương nhớ - Ảnh 6.

Một chiếc khăn tay với hình thêu cánh bướm rất đẹp, giá dao động từ 200.000 - 300.000 đồng tùy hình thêu - Ảnh: HÀ THANH

Hiện giá mỗi chiếc khăn quàng tại cửa hàng dao động 300.000 - 500.000 đồng, khăn tay 200.000 - 300.000 đồng tùy họa tiết thêu, giá khăn mặt tơ tằm 100.000 đồng/chiếc.

Tân cho biết sắp tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh dòng sản phẩm khăn mặt tơ tằm bởi dòng sản phẩm này tốt cho sức khỏe con người, thân thiện với môi trường.

Độc đáo khăn tay gây… thương nhớ - Ảnh 7.

Tân cho biết chất liệu đũi tơ tằm thấm hút tốt, không bị mùi khi thấm mồ hôi - Ảnh: HÀ THANH

Theo Hà Thanh/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/doc-dao-khan-tay-gay-thuong-nho-20200213092733883.htm

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
40 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
97 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
251 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
323 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
608 lượt xem