19
/
85683
Khán giả chê 'Gặp nhau cuối năm' chưa đủ sức thay thế 'Táo Quân'
khan-gia-che-gap-nhau-cuoi-nam-chua-du-suc-thay-the-tao-quan
news

Khán giả chê 'Gặp nhau cuối năm' chưa đủ sức thay thế 'Táo Quân'

Thứ 7, 25/01/2020 | 08:30:35
543 lượt xem

Thay vì 'Táo quân' như những năm trước, tối 30 Tết năm nay, khán giả được thưởng thức 'Gặp nhau cuối năm' phiên bản hoàn toàn mới. Là năm đầu tiên đổi mới nên chương trình vẫn nhận phải khá nhiều lời góp ý.

Tối 24/1 (30 Tết), khung giờ vàng quen thuộc vào buổi tối trước thời điểm Giao thừa, chương trình mới Gặp nhau cuối năm 2020 với sự góp mặt những nghệ sĩ quen thuộc của Táo quân đã chính thức lên sóng. Đây là năm đầu tiên chương trình được phát sóng thay cho Táo quân sau 15 năm là món ăn quen thuộc của khán giả. 

Nếu như Táo quân là buổi chầu nơi các Táo báo cáo với Ngọc Hoàng thì Gặp nhau cuối năm 2020 là một vở mới. Không còn hình ảnh các Táo lên chầu trời, bẩm báo với Ngọc Hoàng tình hình văn hóa, kinh tế, xã hội một năm qua ở dưới hạ giới mà là những người dân làng Vũ Đại thời hội nhập với những câu chuyện hài hước, dân dã. Với một format mới, chương trình mang đến cho khán giả những tiếng cười qua những câu nói chấm biếm. 

'Gặp nhau cuối năm 2020' có sự góp mặt của những gương mặt nghệ sĩ quen thuộc của Táo quân. Đặc biệt còn có 2 gương mặt lần đầu tiên tham gia là nghệ sĩ Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền.

Ngay sau khi lên sóng, chương trình nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Vì thay thế cho Táo quân nên chương trình năm nay lại càng được quan tâm.

Mặc dù có nội dung mới mẻ, tuy nhiên nhiều khán giả vẫn cho rằng còn nhiều chi tiết khá thô được nhắc đến như nuôi chó bằng "thức ăn hữu cơ", hay chuyện cụ Hạc đi rình xem các cặp trong làng ngủ với nhau được nhắc ra một cách khá rõ ràng. Trang phục của các nữ diễn viên màn múa lửa bị cho là quá hở hang với một chương trình trên truyền hình quốc gia... 

Bên cạnh đó, đa số khán giả vẫn tỏ ra tiếc nuối và cho rằng chương trình vẫn chưa thể vượt qua cái bóng quá lớn của Táo Quân.

Tài khoản N.T.T viết: "Cảm giác chỉ là xem hài chứ không phai cảm giác háo hức chờ đợi đón giao thừa nữa rồi. Mong năm sau lại có Táo quân".

Một nhà báo chia sẻ khá thẳng thắn: "Xem Gặp nhau cuối năm năm nay chẳng biết dùng từ gì cho phù hợp hơn là nhạt nhẽo. Từ kịch bản, ý tưởng cho đến diễn xuất. Mọi thứ thật gượng gạo và đơn điệu.

Không phải vì so sánh với Táo quân, mà để nó đứng riêng 1 chương trình, ko dính dáng gì tới cái tên quen thuộc, thì cũng không xứng đáng để chiếm sóng gần 2 tiếng vào tối giao thừa.

Có lẽ không nên cứu vớt chương trình cũ bằng cách này. Nên bỏ hẳn đi có lẽ tốt hơn, cho cả đài truyền hình lẫn khán giả".

"Hay nhưng vẫn muốn xem Táo quân hơn", "Mong năm sau lại có Táo quân", "Bị cái bóng của Táo quân nhấn chìm rồi"...,nhiều khán giả bình luận.Khán giả bình luận về chương trình. 

Mặc dù vậy, vẫn không thể phủ nhận Gặp nhau cuối năm vẫn còn những điểm sáng khi có những câu nói vừa hài hước, vừa châm biếm sâu cay, thông qua đó phản ánh thực trạng đánh đổi giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa dân gian. Ngoài ra, chương trình cũng gây ấn tượng bằng hình thức thể hiện phong phú, đặc biệt là màn thực cảnh kết hợp giữa múa dân gian, múa đương đại, nhảy hiphop, belly dance, múa bale, nhạc kịch… Điều đặc biệt là chương trình cũng không quá bị lạm dụng quá nhiều những yếu tố quảng cáo như Táo Quân của các năm trước.

Là năm đầu tiên thay thế cho Táo Quân, chắc chắn chương trình sẽ còn có nhiều tranh cãi. Hy vọng rằng các năm sau nội dung sẽ được đổi mới và hấp dẫn hơn nữa để khán giả có thể tận hưởng trọn vẹn một chương trình thu hút và được mọi người mong ngóng mỗi tối 30 Tết, như một phần không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về.

Khán giả cho rằng 'Gặp nhau cuối năm' vẫn chưa thể thay thế 'Táo Quân'. 

Theo Vietnamnet

https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/truyen-hinh/phan-ung-cua-khan-gia-voi-gap-nhau-cuoi-nam-2020-thay-the-tao-quan-611636.html

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
411 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
401 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
522 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
546 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
613 lượt xem