24
/
85644
Pháp, Israel nhất trí đối thoại chiến lược về các vấn đề khu vực
phap-israel-nhat-tri-doi-thoai-chien-luoc-ve-cac-van-de-khu-vuc
news

Pháp, Israel nhất trí đối thoại chiến lược về các vấn đề khu vực

Thứ 5, 23/01/2020 | 07:38:47
537 lượt xem

Tổng thống Pháp và Thủ tướng Israel đã gặp nhau tại tư dinh của Thủ tướng Benjamin tại Jerusalem trong khuôn khổ chuyến thăm Israel của Tổng thống Pháp Macron.

Phap, Israel nhat tri doi thoai chien luoc ve cac van de khu vuc hinh anh 1

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Nguồn: jpost.com)

Ngày 22/1, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nhất trí thiết lập đối thoại chiến lược về các vấn đề khu vực.

Theo Văn phòng Thủ tướng Israel, hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau tại tư dinh của Thủ tướng Benjamin tại thành phố Jerusalem trong khuôn khổ chuyến thăm Israel của Tổng thống Pháp Macron.

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Israel B.Netanyahu nêu rõ: "Chúng tôi đã nhất trí thiết lập đối thoại chiến lược giữa Israel và Pháp để cho phép tiếp tục hợp tác vì những mối quan tâm chung."

Ông cho biết đối thoại chiến lược có thể giúp hai nước giải quyết những vấn đề rất vai trò quan trọng đối với an ninh quốc gia.

Trong cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về tình hình căng thẳng liên quan tới Iran.

Tổng thống Macron tuyên bố Pháp sẽ "cứng rắn" đối với tham vọng hạt nhân của Iran và Paris quả quyết rằng Tehran sẽ không bao giờ có được vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Pháp E. Macron đã tới Israel tối 21/1 để tham dự lễ kỷ niệm 75 năm ngày giải phóng trại tập trung Auschwitz, được tổ chức tại Israel vào ngày 23/1.

Trại tập trung Auschwitz là nơi Đức Quốc xã trước đây dựng lên ở Ba Lan để giam giữ, hành hình người Do Thái và tù binh chiến tranh./.

Theo Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/phap-israel-nhat-tri-doi-thoai-chien-luoc-ve-cac-van-de-khu-vuc/619758.vnp

  • Từ khóa

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
1 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
61 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
152 lượt xem

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
342 lượt xem

Philippines phản pháo Trung Quốc, nói có quyền tăng cường quan hệ với Mỹ, Nhật

Philippines cho rằng việc tăng cường quan hệ với Mỹ và Nhật Bản là sự lựa chọn có chủ quyền, đáp lại bình luận của phía Trung Quốc chỉ trích cuộc họp ba...
16:52 - 18/04/2024
440 lượt xem