11
/
85514
Học sinh reo hò vì màn giao bài tập Tết quá ý nghĩa của giáo viên
hoc-sinh-reo-ho-vi-man-giao-bai-tap-tet-qua-y-nghia-cua-giao-vien
news

Học sinh reo hò vì màn giao bài tập Tết quá ý nghĩa của giáo viên

Thứ 2, 20/01/2020 | 13:58:19
557 lượt xem

Một giáo viên tại Nam Định đã khiến học trò thích thú khi đưa ra 7 bài tập về nhà trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý.

Gương mặt của học sinh khi giáo viên giao nhiều bài tập Tết. Ảnh: FB Trường Người ta.

Gương mặt của học sinh khi giáo viên giao nhiều bài tập Tết. Ảnh: FB Trường Người ta.

Hiện học sinh, sinh viên của nhiều trường học trên cả nước đã bắt đầu bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020. Trong buổi học cuối, học sinh thường trải qua cảm giác hồi hộp khi chờ đến phần giao bài tập về nhà của thầy cô.

Trên các diễn đàn dành cho học sinh, những hình ảnh về “bài tập Tết” bắt đầu được chia sẻ, với đủ cảm xúc. Có nơi học sinh “méo mặt” vì nhận được “lì xì” của thầy giáo dạy Toán… là một đề cương ôn tập phủ kín hết mặt giấy A4. Có trường, giáo viên bộ môn nào cũng giao bài tập.

  Học sinh ở Cần Thơ bày tỏ nguyện vọng với giáo viên.

Mới đây, một học sinh tại Trường Trung học cơ sở Trần Ngọc Quế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã chia sẻ hình ảnh vô cùng hài hước tại lớp học của mình. Vì một cái Tết trọn vẹn, cả lớp nhanh chóng đưa ra “tối hậu thư” với cô giáo và treo ngay phía ngoài cửa với thông điệp: "Nhận lì xì, không nhận bài tập dưới mọi hình thức!".

Còn học sinh lớp 12 của Trường trung học phổ thông Giao Thủy B (Nam Định) đã khiến học sinh của những trường khác  phải trầm trồ, ghen tị.

Cụ thể, khi cả lớp chuẩn bị ra về, giáo viên đã thông báo về việc giao bài tập Tết với vẻ mặt nghiêm nghị. Cả lớp im lặng, học sinh ai nấy đều không vui. Tuy nhiên, khi đọc các bài tập về nhà trong tờ A4 mà giáo viên đưa, học sinh đã reo hò, sung sướng.

Phương Thảo – một học sinh của lớp cho biết, giáo viên đã giao 7 bài tập Tết, với nội dung:

Bài 1: từ 26 đến 29 Tết, giúp bố mẹ dọn nhà cửa sạch sẽ đón Tết (các bé lớp 10 thì phải quay video minh chứng, còn chúng mình lớn cả rồi, tự giác, mình tin nhau là chính).

Bài 2: Tự tay làm một món ăn chuẩn bị cho ngày Tết (gói bánh chưng, làm mứt,…. đừng quên chụp ảnh up lên fanpage của lớp để khoe thành quả với các bạn trong lớp.

 Học sinh thích thú "khoe"  7 bài tập Tết vừa được giáo viên giao về nhà.

Bài 3: Làm một việc tốt, có ý nghĩa (theo quan điểm cá nhân).

Bài 4: Đọc một cuốn sách hay – Đọc trọn vẹn và hoàn thành các cuốn sách đang đọc dở dang (Đọc xong đừng quên viết lời giới thiệu hoặc cảm nhận về cuốn sách đó. Điều này chia sẻ lại với cô giáo).

Bài 5. Từ mồng 1 đến mồng 2 đừng quên khai bút (không phải làm bài tập mà viết về một điều mình tâm đắc, mình mong muốn trong năm 2020).

Bài 6: Đừng quên trích một phần nhỏ số tiền được lì xì ra để mua những cuốn sách hay.

Bài 7: Ăn tết cuối cùng của thời học sinh vô tư bên gia đình và người thân vui vẻ và ý nghĩa nhất trước khi bước vào những cái tết của tuổi trưởng thành sau này.

Khi nhận 7 bài tập về nhà nêu trên, học sinh hò reo, vỗ tay ăn mừng vì quá ý nghĩa.

Theo B.Hà/Lao động 

https://laodong.vn/giao-duc/hoc-sinh-reo-ho-vi-man-giao-bai-tap-tet-qua-y-nghia-cua-giao-vien-779650.ldo

  • Từ khóa

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
34 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
133 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
161 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
206 lượt xem

Đổi mới trong tổ chức thi để xét tuyển, phương thức xét tuyển từ năm 2015

Theo báo cáo của Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT), từ năm 2015 đến nay có nhiều đổi mới trong tổ chức thi để xét tuyển, phương thức xét tuyển.
16:16 - 27/03/2024
600 lượt xem