190
/
85396
Các bệnh viện sẵn sàng phòng cách ly nếu có bệnh nhân viêm phổi lạ
cac-benh-vien-san-sang-phong-cach-ly-neu-co-benh-nhan-viem-phoi-la
news

Các bệnh viện sẵn sàng phòng cách ly nếu có bệnh nhân viêm phổi lạ

Thứ 6, 17/01/2020 | 14:20:11
507 lượt xem

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện rà soát lại kế hoạch phòng chống dịch bệnh, lên phương án cách ly nếu có bệnh nhân bị viêm phổi lạ.

Trước nguy cơ dịch bệnh viêm phổi lạ do chủng coronavirus mới, có thể xâm nhập từ Trung Quốc vào nước ta, ngày 16/1, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu đã đi kiểm tra tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Đoàn đã tập trung kiểm tra về công tác lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, phát hiện bệnh nhân đầu tiên và sẵn sàng tiếp nhận, điều trị nếu có bệnh nhân viêm phổi lạ.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ân cần thăm hỏi bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. 

Tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, tuyến cuối về điều trị các bệnh truyễn nhiễm, nơi đầu tiên khống chế được dịch bệnh SARS vào năm 2003, những ngày này số bệnh nhân nhập viện giảm nên thuận lợi hơn trong việc triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh. Đối phó với nguy cơ dịch viêm phổi lạ do chủng coronavirus mới có thể xâm nhập vào nước ta, Bệnh viện đã kiện toàn Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh và tổ chức thường trực 3 đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng tăng cường, hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới; đồng thời lập dự trù thuốc, vật tư đảm bảo cung ứng đầy đủ công tác điều trị.

“Bệnh viện đã họp và đã giao nhiệm vụ cho các đội xung kích. Hiện nay dưới sảnh tầng một đã phân luồng đi một chiều để tránh tắc nghẽn. Tầng 2 đã bố trí phòng cách ly để tiếp nhận những trường hợp nghi ngờ”- Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết.

Còn tại Bệnh viện Bạch Mai, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh đã cho thành lập 2 đội cấp cứu, sẵn sàng tham gia chống dịch ở các địa điểm khác khi có yêu cầu. Trong bối cảnh bệnh viện còn quá tải bệnh nhân, nhưng đã sắp xếp phòng cách ly và hơn 30 giường bệnh tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, sẵn sàng tiếp nhận nếu có bệnh nhân viêm phổi lạ nhập viện. Đặc biệt, còn tập trung xét nghiệm đối với những bệnh nhân viêm phổi nặng của cả tuyến trên và tuyến dưới để có thể phát hiện sớm bệnh nhân nhiễm chủng coronavirus mới.

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương. 

Kiểm tra tại 2 bệnh viện lớn, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, đã yêu cầu rà soát lại kế hoạch phòng chống dịch bệnh, bổ sung chi tiết, lên phương án chặt chẽ để đáp ứng tốt nhất mọi diễn biến có thể xảy ra.

“Phải bố trí khu điều trị riêng khi có dịch xảy ra, tránh lây chéo trong bệnh viện, tránh lây nhiễm từ bệnh nhân sang bệnh nhân và thầy thuốc. Tinh thần là dịch xảy ra ở khu vực nào thì khoanh vùng, điều trị tại chỗ, dập dịch tại chỗ. Hạn chế chuyển bệnh nhân lên tuyến trên vì trong quá trình vận chuyển sẽ không tránh khỏi tình trạng lây nhiễm, phát tán dịch bệnh, trừ những bệnh nhân quá nặng, bất khả kháng thì mới chuyển bệnh nhân lên tuyến trên”- Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết.

Tặng quà cho các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tăng cường trực cấp cứu, đảm bảo trực Tết nghiêm túc, đầy đủ, từ lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo khoa, phòng đến nhân viên y tế, tuyệt đối không sử dụng rượu, bia trong các ca trực để không ảnh hưởng đến công việc cũng như hình ảnh của người thầy thuốc. Đồng thời, tổ chức chu đáo cho những bệnh nhân đón Tết tại bệnh viện./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/suc-khoe/cac-benh-vien-san-sang-phong-cach-ly-neu-co-benh-nhan-viem-phoi-la-1001219.vov

  • Từ khóa

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
206 lượt xem

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
345 lượt xem

Nhìn mọi vật theo cách này, 12 năm sau coi chừng bệnh nan y

Đôi mắt có thể giúp dự đoán một trong những nhóm bệnh nan y mà thế giới đang vật lộn để tìm thuốc chữa tận 12 năm trước khi khởi phát.
10:12 - 18/04/2024
226 lượt xem

TPHCM: Phát hiện bé gái 8 tuổi thủng ruột nặng sau cơn đau bụng ở trường

Đang ở trường học, bé gái 8 tuổi bất ngờ đau bụng và ói 3 lần ra thức ăn sáng. Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị thủng...
13:45 - 17/04/2024
699 lượt xem

Chuyên gia tim mạch lý giải nguyên nhân ngưng tim khi chạy

Các trường hợp ngưng tim trên đường chạy thường là khi vận động viên đã chạy khá dài, hoặc gần kết thúc để về đích. Các chuyên gia tim mạch đã lý giải...
10:12 - 17/04/2024
786 lượt xem