9
/
85353
3 dấu hiệu nhận biết người đàn ông tốt
3-dau-hieu-nhan-biet-nguoi-dan-ong-tot
news

3 dấu hiệu nhận biết người đàn ông tốt

Thứ 5, 16/01/2020 | 14:55:35
552 lượt xem

Người có tính cách tốt chắc chắn luôn lưu tâm đến phái yếu và cố gắng hỗ trợ họ trong mọi tình huống.

Để biết được một người đàn ông có đạo đức hay không, có thể nhìn vào ba điểm dưới đây:

1. Thái độ khi đối đãi với người yếu hơn mình

Một nhà báo Mỹ uy tín, một giáo viên nhiều năm trong nghề, kể lại: Tôi có dịp ăn trưa với một người bạn đã lâu không gặp. Bạn giờ đây thành đạt, giỏi giang và khiến tôi rất ngưỡng mộ, nhất là khi anh ấy đưa ra các ý tưởng, nói về các xu hướng trong tương lai. Tôi đã nghĩ, hiếm có người trẻ nào có tầm nhìn xa như thế.

Trong lúc chúng tôi trò chuyện, một phục vụ đến rót nước cho chúng tôi. Do không cẩn trọng, cô gái làm đổ nước vào người bạn. Bạn tôi cất giọng rất gay gắt: "Cô làm cái quái gì thế? Đêm qua không ngủ hay sao mà lại bất cẩn thế? Việc nhỏ vậy làm cũng không ra hồn".

Sau khi quát nạt người bồi bàn với thái độ hung hăng ấy, trong nháy mắt, anh ấy lại quay sang phía tôi nói cười. Lúc đó, tôi có một chút sợ hãi khi thấy anh ấy chuyển thái độ nhanh chóng như thế. Tôi tự hỏi, có phải là anh ấy luôn đối đãi với người thấp kém hơn mình với thái độ như vậy, và chỉ tôn trọng những người ưu tú hơn mình?

Trước khi gặp nhau, tôi đã hào hứng muốn gặp, xem có thể hợp tác làm ăn với anh ấy không. Nhưng sau bữa ăn ấy, tôi không liên lạc lại với bạn nữa. Lý do không phải vì anh ấy không có năng lực trong kinh doanh, mà là vì chính thái độ của anh ấy với những người kém hơn. Thử tưởng tượng xem một ngày nào đó, nếu tôi trở nên kém cỏi, thất bại, liệu anh ấy có đối xử với tôi tương tự như thế?

Mỗi người tồn tại trong xã hội đều có giá trị và vị thế riêng. Người tốt không nên có cách ứng xử khác nhau chỉ vì địa vị khác nhau trong xã hội.

2. Thái độ với phụ nữ

Tỷ phú Lý Gia Thành (Hong Kong) - một trong những tỷ phú giàu nhất châu Á - có cuộc gặp một khách hàng nữ, cô này là quản lý của một ngân hàng đầu tư. Trước khi gặp nhau, người phụ nữ nghĩ rằng vị tỷ phú là một nhân vật cấp cao, gặp ông sẽ khó, chắc phải chờ đợi lâu, trò chuyện cũng không dễ dàng.

Tỷ phú Lý Gia Thành sống giản dị, dành 1/3 tài sản của mình để làm từ thiện. Ảnh: theloophk. 

Ngày cuộc gặp diễn ra, trời mưa to. Tới nơi, người phụ nữ được trợ lý của tỷ phú đưa tới gặp ông trong phòng họp. Lý Gia Thành phát hiện áo cô bị ướt, nên chủ động giúp cô cởi áo khoác và treo lên móc bên cạnh. Hành động của ông khiến người phụ nữ nhớ mãi chuyến thăm về sau.

Tỷ phú Lý Gia Thành nghỉ hưu năm 2018 để tập trung vào quỹ từ thiện của mình. Ông từng cam kết sẽ cho đi một phần ba khối tài sản trị giá 27,8 tỷ USD của mình.

Muốn biết một người đàn ông có tốt hay không, có thể xem cách anh ta cư xử với phụ nữ. Người có tính cách tốt chắc chắn sẽ luôn lưu tâm đến phái yếu và cố gắng hỗ trợ họ trong mọi tình huống.

3. Thái độ đối đãi với người lớn tuổi

Trong một show truyền hình của đài Chiết Giang, Trung Quốc thực hiện, người chơi Vương Tuấn Khải - trưởng nhóm nhạc thiếu niên nổi tiếng TFBOYS - tự giới thiệu: "Tôi là Vương Tuấn Khải, là sinh viên năm thứ nhất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh".

Vương Tuấn Khải nổi đình đám trong làng giải trí trước khi tham gia show truyền hình này, tuy nhiên cách anh giới thiệu nhận được cảm tình của giám khảo, trong đó có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Tống Đan Đan, Chương Tử Di. Giám khảo đều nhận xét rằng anh khiêm tốn. Trong suốt chương trình, anh luôn thể hiện thái độ tôn trọng, lắng nghe ý kiến và chỉ dẫn của các giám khảo, dù bản thân là một ngôi sao tên tuổi.

Trong tất cả các phẩm chất của người đàn ông, điều quan trọng nhất không phải là giỏi giang, mà chính là đạo đức. Khi một người có đạo đức, biết tôn trọng mọi người xung quanh, anh ta mới thực sự là một người có ích.

Theo VnEpress

https://vnexpress.net/doi-song/3-dau-hieu-nhan-biet-nguoi-dan-ong-tot-4042781.html

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Vung tay quá đà, nợ xấu gọi tên

Sự hấp dẫn với khoản tiền hoàn lại, khuyến mãi, điểm tích lũy... của tấm thẻ quyền lực quá tiện dụng nên gần như nhiều bạn trẻ đã phớt lờ các cảnh...
13:42 - 20/04/2024
143 lượt xem

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
575 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
650 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
804 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
865 lượt xem