213
/
85305
Apple thừa nhận ‘soi’ ảnh người dùng
apple-thua-nhan-soi-anh-nguoi-dung
news

Apple thừa nhận ‘soi’ ảnh người dùng

Thứ 4, 15/01/2020 | 16:32:58
447 lượt xem

Apple quét mọi bức ảnh được tải lên iCloud để phát hiện người dùng có lưu trữ ảnh phạm tội hay không.

Trong một phát biểu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) mới đây, Apple cho rằng các công ty công nghệ cần có trách nhiệm trong việc giảm những hành vi phạm pháp. Giám đốc phụ trách về quyền riêng tư của hãng - bà Jane Horvath -cũng cho biết, Apple sẽ quét các bức ảnh người dùng tải lên iCloud, từ đó phát hiện những tội phạm, đặc biệt là tội phạm liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em.

Nếu phát hiện ra những hành vi này, Apple sẽ vô hiệu hóa tài khoản iCloud của đối tượng.

Các bức ảnh đăng tải lên iCloud có thể bị Apple quét. Ảnh: TellerReport

Theo đại diện Apple, công ty sẽ sử dụng công nghệ đối chiếu hình ảnh để tìm và lọc ra những nội dung có yếu tố phạm pháp. Apple từ chối tiết lộ sâu về công nghệ vì lo ngại sẽ "bị kẻ xấu lợi dụng", tuy nhiên, đại diện hãng cho biết công nghệ này cũng giống như các bộ lọc thư rác trong email hiện nay.

Nhiều chuyên gia dự đoán, công nghệ này có thể là PhotoDNA, một sản phẩm do Microsoft phát triển và đang được Google, Twitter, Facebook sử dụng. Nó sẽ sử dụng dữ liệu từ ảnh hoặc video để đối chiếu với các nội dung trong kho, từ đó phát hiện ảnh hoặc video có chứa nội dung phạm pháp hay không.

Trước những lo ngại về việc điều này có thể vi phạm chính sách về quyền riêng tư, Apple cho biết họ đã thay đổi một số điều khoản trong chính sách này từ năm ngoái. "Chúng tôi có thể sử dụng thông tin cá nhân của bạn cho mục đích bảo mật tài khoản và mạng, vì lợi ích của tất cả người dùng", Apple viết trong điều khoản, đồng thời cho biết các nội dung khi tải lên có thể được quét để sàng lọc.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/so-hoa/apple-thua-nhan-soi-anh-nguoi-dung-4042207.html

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
135 lượt xem

Phát hiện lỗ hổng bảo mật của các tai nghe VR Meta Quest, Apple Vision Pro

Ngoài việc đánh cắp thông tin cá nhân, tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng để chèn một 'lớp' mới vào giữa người dùng và nguồn ảnh thông thường của thiết...
15:36 - 29/03/2024
182 lượt xem

Định danh trên mạng, phải làm ngay

Những vụ mạo danh người dùng đang diễn ra tràn lan trên mạng thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Bao giờ mới định danh người dùng trên mạng?
11:48 - 29/03/2024
276 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
322 lượt xem

Kỳ vọng về thị trường smartphone năm 2024

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết các lô hàng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu có thể sẽ tăng 3% trong...
10:04 - 29/03/2024
312 lượt xem