4
/
83695
"Chúng tôi sẽ không khai tử Diêm Thống Nhất và giữ biểu tượng chim bồ câu"
chung-toi-se-khong-khai-tu-diem-thong-nhat-va-giu-bieu-tuong-chim-bo-cau
news

"Chúng tôi sẽ không khai tử Diêm Thống Nhất và giữ biểu tượng chim bồ câu"

Thứ 6, 13/12/2019 | 12:12:22
12,322 lượt xem

Ông Nguyễn Hưng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Diêm Thống Nhất khẳng định, sản phẩm diêm Thống Nhất sẽ vẫn tồn tại.

Ông Nguyễn Hưng- Chủ tịch HĐQT Công ty CP Diêm Thống Nhất

Ông Nguyễn Hưng- Chủ tịch HĐQT Công ty CP Diêm Thống Nhất

Phục vụ những khách hàng trung thành

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hưng cho biết, ông rất xúc động trước tình cảm mà người dân dành cho sản phẩm diêm Thống Nhất. Bản thân từng gắn bó hơn 30 năm với doanh nghiệp, ông Hưng không giấu nổi nỗi buồn khi buộc phải dừng sản xuất sản phẩm có tuổi thọ 63 năm.

Theo ông Hưng, sản lượng diêm trong những năm gần đây liên tục giảm. Nếu như năm 2018 là 90 triệu bao/năm, thì sang năm 2019 giảm còn 70 triệu bao/năm. Bình quân mỗi năm, sản lượng giảm từ 20-30%.

Bên cạnh nhu cầu của khách hàng sụt giảm thì việc máy móc thiết bị sản xuất đã quá cũ, xuống cấp, việc thu mua nguyên liệu gỗ đáp ứng tiêu chuẩn làm diêm gặp rất nhiều khó khăn do cạn kiệt nguồn cung cấp.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo này khẳng định, công ty chỉ dừng sản xuất diêm đại trà trên quy mô lớn, chứ vẫn sản xuất chọn lọc theo đơn đặt hàng cho các khách hàng có nhu cầu.

"Chúng tôi có các khách lâu năm vẫn sử dụng sản phẩm diêm của công ty. Vì thế, doanh nghiệp vẫn tiếp tục duy trì sản xuất sản phẩm diêm truyền thống. Năm 2020, kế hoạch của công ty vẫn cung cấp khoảng 60 triệu bao diêm phục vụ nhu cầu khách hàng. Công ty vẫn sản xuất chọn lọc các sản phẩm diêm hộp Thống Nhất và diêm quảng cáo cho các khách hàng có nhu cầu”, ông Hưng chia sẻ.

Cũng theo Chủ tịch HĐQT công ty, từ những năm tiếp theo, doanh nghiệp sẽ bắt tay với một đơn vị có đủ tiềm lực để sản xuất mặt hàng diêm mang thương hiệu Thống Nhất. Biểu tượng cánh chim hoà bình trên bao bì sản phẩm sẽ vẫn được doanh nghiệp giữ.

Bắt kịp xu hướng thay đổi của thị trường, những năm gần đây, Công ty Diêm Thống Nhất chuyển sang sản xuất bật lửa an toàn Thống Nhất và bao bì carton. Đây dần trở thành nguồn thu chính của doanh nghiệp trong những năm gần đây. 

Đây cũng là lĩnh vực sản xuất và kinh doanh chủ yếu của công ty trong năm 2020 và các năm tới.

Không đủ điều kiện để giao dịch trên sàn Upcom

Chia sẻ về vệc huỷ giao dịch trên sàn Upcom, ông Hưng cho biết, doanh nghiệp đang làm theo đúng quy định. 

Theo đó, trước đây, Diêm Thống Nhất có số lượng cổ đông là 260 cổ đông, vốn điều lệ trên 10 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay, số lượng của cổ đông chỉ có 45. Theo quy định, doanh dưới 100 cổ đông và vốn điều lệ dưới 10 tỉ đồng, không đáp ứng đủ điều kiện là công ty đại chúng. Vì thế, Nghị quyết HĐQT đã thông báo về việc hủy niêm yết cổ phiếu DTN trên sàn UPCoM.

"Việc chúng tôi huỷ giao dịch trên sàn không phải là do thua lỗ như một số báo chí vẫn đưa", ông Hưng cho biết. 

Trước đó, ngày 5.12.2019, Nghị quyết đại hội đồng cổ đông bất thường của Công ty cổ phần Diêm Thống Nhất đã quyết định sẽ ngừng sản xuất sản phẩm diêm từ năm 2020. Điều này có nghĩa là sản phẩm hộp diêm quẹt Thống Nhất vang bóng một thời sẽ không còn sau 63 năm tồn tại.

Nhà máy Diêm Thống Nhất được xây dựng và khánh thành vào năm 1956. Năm 1984, sáp nhập Nhà máy Gỗ Cầu Đuống và Nhà máy Diêm Thống Nhất thành Xí nghiệp liên hiệp Gỗ Diêm Cầu Đuống. Năm 1993, Nhà máy Diêm Thống Nhất chuyển sang hoạt động theo mô hình DN với tên gọi Công ty Diêm Thống Nhất. Năm 2002, Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty CP với tên gọi công ty CP Diêm Thống Nhất.

Theo Phạm Dung - Đặng Chung/Lao động

https://laodong.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan/chung-toi-se-khong-khai-tu-diem-thong-nhat-va-giu-bieu-tuong-chim-bo-cau-771944.ldo 

  • Từ khóa

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
09:59 - 20/04/2024
226 lượt xem

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
590 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
667 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
886 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
846 lượt xem